Mẹ bầu nhận được lợi ích gì khi ăn sôcôla?

Thiết Yếu - 05/11/2024

Sôcôla đen giàu theobromine – một chất có lợi cho tim, giúp làm giãn cơ trơn và giãn nở các mạch máu. Nhiều mẹ bầu chỉ thích ăn sôcôla như một thói quen mà không ngờ những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Sôcôla đen giàu theobromine – một chất có lợi cho tim, giúp làm giãn cơ trơn và giãn nở các mạch máu. Nhiều mẹ bầu chỉ thích ăn sôcôla như một thói quen mà không ngờ những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu ăn sôcôla đen

Một bài viết từ năm 2008 của tác giả Anthem BlueCross cho thấy, sôcôla đen giúp ngăn ngừa tiền sản giật – tình trạng huyết áp tăng lên nhanh chóng trong thời kỳ mang thai. Biến chứng kèm theo là gây thừa protein trong nước tiểu. Nếu không được điều trị sớm, nó có thể gây tử vong cho cả mẹ và thai.

Mẹ bầu nhận được lợi ích gì khi ăn sôcôla?

Ăn sôcôla vừa phải rất có lợi cho bà bầu

Tiến sĩ Elizabeth Triche từ Đại học Yale dẫn đầu một nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, những người mẹ ăn sôcôla khiến hàm lượng lớn theobromine tập trung trong dây rốn nên người mẹ ít có khả năng bị tiền sản giật. Nghiên cứu này cũng được công bố năm 2008.Các nhà khoa học tại trường Đại học Helsinki (Phần Lan) đã tiến hành khảo sát trên 300 phụ nữ dùng sôcôla trong quá trình mang thai và họ nhận thấy rằng, sôcôla mang lại những tác động tích cực đến hành vi của đứa trẻ được sinh ra sau này.Các báo cáo đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ có mẹ thường xuyên ăn sôcôla khi mang thai sẽ có sự phản ứng hành vi (bao gồm sự lạc quan, yêu đời và sợ hãi) tốt hơn nhiều so với những đứa trẻ khác. Đặc biệt hơn, với những đứa trẻ có mẹ bị stress khi mang thai mà ăn nhiều sôcôla thì sẽ ít có các biểu hiện bị lo lắng hơn.

Theobromine trong sôcôla được dùng để điều trị chứng xơ cứng động mạch.

Một hóa chất khác có trong sôcôla là magiê có tác dụng làm giảm và ngăn ngừa cao huyết áp.

Flavanoids trong sôcôla là chất chống oxy hóa mạnh, giúp vô hiệu hóa các chất độc hại còn gọi là gốc tự do trong cơ thể. Những chất độc hại này có thể xâm nhập vào cơ thể khi người mẹ tiếp xúc với khói thuốc lá và thuốc trừ sâu.

Mẹ bầu nhận được lợi ích gì khi ăn sôcôla?

Chất béo không bão hòa đơn lành mạnh gọi là axit oleic được tìm thấy trong sôcôla . Chất béo này cũng có trong dầu olive. Sôcôla còn chứa chất béo bão hòa gọi là axit stearic nhưng nghiên cứu cho thấy, axit stearic không có tác động tiêu cực đến cholesterol.

Mặc dù sôcôla tốt cho sức khỏe của bà bầu và có ảnh hưởng tích cực đến thai nhi, tuy nhiên việc ăn quá nhiều sôcôla cũng không tốt cho sức khỏe. Sử dụng quá nhiều sôcôla cũng sẽ gây tăng cân. Hơn nữa, sôcôla cũng có chứa cafein nên nếu hấp thụ quá nhiều thì cũng hoàn toàn không tốt cho súc khỏe. Tốt nhất, mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 200mg mà thôi.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

  • Tác dụng chống viêm "không ngờ tới" của món socola
  • Bật mí 9 lợi ích tuyệt vời của Socola trong ngày valentine

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!