Mẹo dân gian giúp sinh nhanh cho bà bầu

Thiết Yếu - 05/02/2024

Khi nhắc tới thời gian sinh em bé, ai cũng cảm thấy “ngán ngẩm”, hy vọng mình là người may mắn có thời gian vượt cạn nhanh, con chào đời sớm. Mặc dù chuyển dạ nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên dưới đây là một số mẹo dân gian giúp sinh nhanh.

Khi nhắc tới thời gian sinh em bé, ai cũng cảm thấy “ngán ngẩm”, hy vọng mình là người may mắn có thời gian vượt cạn nhanh, con chào đời sớm. Mặc dù chuyển dạ nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên dưới đây là một số mẹo dân gian giúp sinh nhanh.

Nên ăn mía

Từ tháng thứ 5 trở đi, các chị em nên bổ sung nước mía thường xuyên sẽ giúp sinh con sạch, bụ bẫm và nhanh hơn.

Ăn chè vừng đen trong thai kỳ

Bên trong vừng đen có dầu, nhiều Vitamin E, Protein, Axit folic. Hơn nữa trong hạt vừng đen còn có tác dụng chữa các bệnh cũng như tăng cường dinh dưỡng, làm da đẹp, bổ máu, cho tóc mượt, trị chóng mặt, thiếu máu và giúp hệ tiêu hóa tốt.

Vừng đen cũng dễ mua, chị em chỉ cần đem nấu với sắn dây thành chè vừa dễ ăn, vừa thơm ngon. Các chị em mang bầu cũng có thể ăn mỗi sáng hoặc 2 lần/ tuần. Chú ý chỉ nên ăn vừng đen vào tuần thứ 34 - 35 của thai kỳ. Mỗi ngày chỉ 1 bát con.

Mẹo dân gian giúp sinh nhanh cho bà bầu

Uống nước dứa giúp dễ sinh

Bên trong nước dứa tươi hay nước ép dưa tươi có các chất như Kali, Vitamin A, C, Ma-giê... điển hình nhất là chất bromelain trong dứa tươi giúp làm mềm tử cung - một mẹo dân gian giúp sinh nhanh.

Vì thế mà các mẹ bầu ăn dứa hay nước ép dứa tươi được biết tới như một liều thuốc tự nhiên để thúc đẩy quá trình chuyển dạ được nhanh hơn. “Liều thuốc” này đặc biệt cần thiết với những mẹ bầu đã quá ngày sinh nở.

Tuy nhiên, chị em mang bầu chỉ nên ăn dứa vào tuần cuối của thai kỳ, trong thời kỳ đầu mới mang thai, chị em không nên uống quá nhiều nước dứa hoặc sử dụng dứa. Nguyên nhân là do bromelain làm mềm tử cung có thể dẫn tới việc tiêu chảy hoặc khó chịu cho chị em.

Sử dụng nước tía tô

Nước tía tô là một trong những mẹo dân gian giúp sinh nhanh cho các chị em. Các chị em khi xuất hiện những cơn đau chuyển dạ chị em hãy nhờ người nhà nấu cho 1 ca nước lá tía tô (càng đặc càng tốt) sau đó để nguội và cho vào bình thủy tinh uống từ 0,5 - 1 lít.

Tía tô có công dụng làm mềm tử cung và giúp cổ tử cung mở nhanh hơn khi sinh. Tuy nhiên chỉ uống khi các cơn đau chuyển dạ xuất hiện.

Rau lang luộc tốt cho chị em sắp sinh

Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, rau lang luộc còn giúp các chị em sinh thường một cách dễ dàng. Ăn rau lang luộc thường xuyên ở những tuần cuối thai kỳ sẽ giúp cho cổ tử cung sẽ mở nhanh và giảm thời gian, cảm giác đau đẻ. Hơn nữa ăn rau lang cũng giúp các mẹ có nhiều sữa cho con.

Mẹo dân gian giúp sinh nhanh cho bà bầu

Uống nước dừa nóng

Khi xuất hiện các cơn đau chuyển dạ, hãy sử dụng một quả dừa tươi, chặt phần trên đầu để nguyên quả đặt lên bếp đun cho nóng nước phía trong sau đó uống hết phần nước ấy khi còn nóng.

Sau đó chị em mang bầu nên ăn trứng luộc sẽ giúp cho cổ tử cung mở nhanh. Với mẹo dân gian giúp sinh nhanh này các chị em sẽ không phải chịu những cơn đau kéo dài.

Massage nhẹ nhàng

Thường xuyên massage trong những tháng cuối thai kỳ đúng cách sẽ giúp cho quá trình chuyển dạ nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn.

Thường xuyên đi bộ

Đây cũng là một mẹo dân gian giúp sinh nhanh mà chị em nên thực hiện. Việc di chuyển khi có những cơn đau đẻ sẽ giúp cho thai dễ dàng sinh nở hơn. Đây cũng là cách phổ biến mà chị em thường thực hiện theo như yêu cầu của bác sĩ sản khoa.


>>>Xem thêm:Bạn cần cân nhắc điều gì trước khi sinh con?

>>>Xem thêm:Những lý do mùa thu là thời điểm vàng để phụ nữ sinh con

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!