Mẹo đơn giản giúp bạn có thân hình chuẩn đầu năm

Sống Khỏe - 04/28/2024

Hello BACSI - Một vóc dáng khỏe đẹp là mơ ước của mọi phụ nữ. Dưới đây là một số mẹo đơn giản trong tập luyện giúp bạn sớm có được vóc dáng như ý.

Một vóc dáng khỏe đẹp là mơ ước của mọi phụ nữ. Dưới đây là một số mẹo đơn giản trong tập luyện giúp bạn sớm có được vóc dáng như ý.

Vươn vai

Động tác vươn vai đơn giản mà lại có ích cho cơ thể chúng ta. Tập vươn vai không những giúp tuần hoàn máu trong cơ thể tốt hơn mà nó còn giúp bạn trở nên năng động, đồng thời ngăn ngừa những chấn thương khi vận động. Bạn có thể thực hiện động tác này mọi lúc và mọi nơi, ngay cả ở bàn làm việc. Nhưng hãy nhớ, bạn nên thực hiện thật nhẹ nhàng và hòa nhã, tránh tác động vào những chỗ đau nhức nặng cũng như không nên bật mạnh tay ra khi vươn vai.

Nguyên tắc 1.500 mét

Hãy nghĩ đến tất cả những chỗ cách nhà bạn khoảng 1.500 mét (mà thường ngày bạn hay di chuyển bằng xe) rồi bắt đầu dậy sớm để đi bộ đến đó. Đây là một cách tập luyện vừa đơn giản mà hiệu quả giữ dáng cực kỳ cao. Hơn nữa, khi kẹt xe, việc đi bộ sẽ giúp bạn đến nơi nhanh hơn.

Tập những động tác căng cơ

Nếu bạn không có thời gian tập gym, hãy yên tâm vì còn có một bài tập bạn có thể thực hiện ở mọi nơi và tốn rất ít thời gian, đó chính là những động tác căng cơ. Bạn có thể siết chặt cơ bụng trong khoảng từ 3 đến 10 giây sau đó thả lỏng và lặp lại 4 lần. Động tác vô cùng đơn giản này sẽ giúp bạn giảm áp lực máu và tuyệt vời hơn, những người ngồi ngay cạnh bạn sẽ không biết bạn đang tập thể dục đâu.

Rủ thêm nhiều người cùng chạy bộ

Thay vì ở nhà và trông nom những đứa trẻ, bạn hãy dắt chúng cùng chạy bộ. Việc chạy bộ cùng với một người bạn đồng hành sẽ khiến hành trình của bạn thú vị hơn. Vì thế, bạn hãy dắt theo một nhóc con để bắt đầu một ngày năng động nhé. Nhớ mang theo nước lọc hoặc nước hoa quả cho bạn và bé nữa nhé!

Tập cùng cún cưng

Chú chó ở nhà chính là động lực giúp bạn tập thể dục mỗi ngày. Nó chắc chắn sẽ làm bạn trở nên năng động hơn rất nhiều. Bạn sẽ cảm thấy có động lực khi nhìn vào ánh mắt của nó mỗi khi nó muốn chạy bộ hơn là cảm giác tội lỗi vì bỏ phí khóa tập tại một phòng gym nào đó. Vì thế, bạn hãy mua ngay một sợi dây buộc cho chú chó của mình và dành số tiền tập gym để đầu tư cho “người bạn” đồng hành cùng mình mỗi ngày.

Trao đổi công việc trong lúc đi bộ

Nếu bạn có 30 phút để đi bộ cùng những đồng nghiệp của mình, hãy tận dụng điều đó để có thể vừa tập thể dục, vừa tiết kiệm thời gian trao đổi công việc.

Đi thang bộ thay vì thang máy

Theo một nghiên cứu, một người có cân nặng 75kg sẽ tiêu tốn 10 calo nếu đi bằng thang bộ trong một phút và chỉ tốn 1,5 calo nếu sử dụng thang máy. Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải đi thang bộ đến tận tầng 35 (trừ khi bạn muốn như vậy). Bạn hãy dùng thang máy đi đến tầng 30 sau đó đi bộ từng bậc thang 5 tầng còn lại. Việc đi bộ từng bậc một sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn khi bước cách bậc.

Bạn không nhất thiết phải vào công viên để tập thể dục

Dù bạn đang ở trong cửa hàng tiện lợi, nơi làm việc hay bưu điện, bạn vẫn có thể tập thể dục. Điều này sẽ hạn chế nguy cơ gặp tai nạn khi bạn phải di chuyển xa và giúp bạn tiến gần hơn đến mức chỉ tiêu luyện tập trong một tuần.

Chạy nước rút để đốt cháy calo nhiều hơn

Nếu bạn chạy nhanh trong 20 giây sau đó lặp lại như vậy ba lần, mỗi lần cách nhau 2 phút nghỉ, bạn sẽ tiêu tốn lượng calo tương đương với 50 phút đi bộ. Bạn có thể thực hiện trong giờ nghỉ trưa mà vẫn không chiếm nhiều thời gian ăn trưa của bạn. Trước khi chạy, bạn nên khởi động kĩ và hỏi ý kiến bác sĩ để chắc chắn rằng sức khỏe của bạn đủ ổn định để có thể thực hiện bài tập nặng này.

Tận dụng các phương tiện công cộng

Ở những thành phố lớn, trung bình một người sẽ phải đi bộ 15 phút để đến được trạm xe bus mỗi ngày. 15 phút đi bộ này tương đương với 150 phút tập aerobic cường độ nhẹ được các chuyên gia khuyến khích tập trong một tuần. Hơn nữa, sử dụng xe bus còn giúp bạn tiết kiệm xăng hơn so với việc bạn sử dụng xe máy hoặc ô tô của mình.

Đi dạo xung quanh nhà

Nếu có việc phải đi ra ngoài, tại sao bạn không đi lang thang xung quanh khu bạn ở? Nếu thời tiết hôm đó đẹp và bạn lại có thời gian rảnh, hãy tận dụng điều này để ra ngoài đi dạo vòng quanh để vừa hít thở không khí trong lành, vừa đốt cháy calo.

Đạp xe đi làm, tại sao không?

Rất nhiều người hiện nay đang chuyển sang đạp xe đi làm, vừa tiết kiệm tiền xăng xe mà lại được tập thể dục cho bụng, đùi, chân. Bên cạnh đó, việc sử dụng xe đạp di chuyển từ nhà đến nơi làm việc còn giúp bạn tránh khỏi tình trạng giao thông ùn tắc ở các thành phố lớn hiện nay.

Làm việc nhà giúp bạn giải phóng calo

Thay vì để những người thân ở chung nhắc nhở làm việc nhà hoặc để người giúp việc làm hộ, bạn hãy tự giác dọn dẹp cả ở trong nhà và ngoài sân vì nó sẽ rất có ích cho vóc dáng của bạn đấy. Bạn hãy lau chùi nhà tắm kĩ hơn mọi lần hay lau rửa tất cả ngóc ngách ở xe của bạn. Những việc làm này sẽ giúp nhịp tim bạn tăng lên, từ đó đốt cháy calo dư thừa. Hơn thế nữa, điều này còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền dành cho các dịch vụ làm sạch nhà.

Gửi thư tay

Nếu bạn cần gửi một tin nhắn đến một đồng nghiệp trong công ty, khoan gửi nó qua email mà hãy đi bộ đến chỗ người đó và trao đổi về nội dung bạn định gửi. Điều này sẽ tạo cơ hội gắn kết giữa bạn và những người làm chung, đồng thời bạn còn có thêm vài phút đi bộ tập thể dục. Bạn hãy thực hiện điều này từng chút mỗi ngày và bạn sẽ thấy ngạc nhiên về số bước bạn có thể đi được.

Đơn giản hơn, nếu cần phải chuyển thông tin từ bàn này sang bàn khác ở nơi làm việc, đừng ngại ngần rời máy tính để đứng dậy báo tận nơi cho đồng nghiệp của bạn.

Tránh xa ghế sofa nếu bạn không muốn tăng cân

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên gắn chặt hàng giờ vào chiếc ghế sofa ngồi xem phim và ăn một hộp kem. Tương tự vậy, hãy để điều khiển xa tivi để bạn phải đứng dậy lấy nó khi muốn chuyển kênh.

Những động tác đơn giản hàng ngày như đạp xe hay chạy tại chỗ khi bạn đang xem phim, chống đẩy trong giờ giải lao hay dọn dẹp nhà cửa sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo mà bạn không ngờ đến. Vì thế, hãy chăm vận động nếu bạn muốn có một vóc dáng thon gọn mà không mất nhiều thời gian và công sức nhé.

Bạn có thể quan tâm đến một số bài viết sau đây:

  • Thổi bay mỡ sau Tết nhờ 6 loại vitamin này
  • Bí quyết ăn uống để tăng cơ bắp nhanh nhất
  • 10 cách kiểm soát thói quen ăn uống của bạn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!