Mẹo giúp vợ chồng luôn “cơm lành, canh ngọt”

Sống Khỏe - 05/02/2024

Cãi vã là những điều khó tránh khỏi trong cuộc sống hôn nhân. Bài viết sẽ chỉ bạn những cách giữ lửa cho tình yêu một cách hiệu quả.

Trong cuộc sống hôn nhân, có thể các cặp vợ chồng khó tránh khỏi những tranh cãi. Tuy nhiên, những tranh cãi đó sẽ khiến cho vợ chồng bạn hiểu nhau hơn. Vì thế, bạn và người bạn đời hãy ngồi xuống và cùng thảo luận với nhau, đừng biến những cuộc cãi vã đó thành dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của mình.

Đi ngủ khi tức giận

Đi ngủ khi tức giận thường là một giải pháp tốt cho hai bạn. Nó giúp xóa tan những suy nghĩ tiêu cực hoặc quá khích, ngủ đủ giấc và làm câu chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn vào sáng hôm sau.

Nghỉ ngơi một lát

Ngay cả một sự nghỉ ngơi trong 30 giây cũng có thể giúp các cặp đôi hạn chế mâu thuẫn bùng nổ. Hãy ngừng cuộc cãi vã, bước ra khỏi phòng, và nói chuyện lại khi tất cả mọi người đã bình tĩnh hơn một chút nhé.

Nhận lỗi của bạn trong cuộc cãi vã

Có hai điều làm dịu đi một cuộc cãi vã dữ dội: thừa nhận những gì bạn đã làm cho bạn đời của mình tức giận và thể hiện sự cảm thông đối với họ. Điều này có thể khó khăn, nhưng thường là cực kỳ hiệu quả với các cặp vợ chồng.

Hãy hài hước

Các cặp vợ chồng lâu năm thường giữ được mối quan hệ “hòa bình” một phần nhờ vào sự hài hước mà họ tạo nên. Điều này có vẻ khó khăn đối với những cặp đôi mới cưới, tuy nhiên hãy cố gắng một cách tự nhiên, vì nó không chỉ làm cho đời sống hôn nhân của bạn trở nên thú vị hơn mà còn hạn chế những xung đột lớn.

Im lặng và ôm lấy nhau

Đôi khi, việc thảo luận về các vấn đề sẽ không giúp hạn chế căng thẳng. Vì vậy, khi đã thử qua các cách nhưng vẫn không có hiệu quả, các cặp vợ chồng nên bình tĩnh và ôm lấy nhau trong một khoảnh khắc. Sự kết nối lại thông qua việc chạm và gần gũi nhau rất quan trọng.

Hãy xem xét điều gì quan trọng hơn

Chúng ta thường tranh cãi về cuộc sống và hôn nhân trong một thời gian dài. Nhưng thời gian qua, chúng ta sẽ nhận ra câu hỏi quan trọng là: những gì là tốt nhất cho một cuộc hôn nhân? Hôn nhân không bao giờ hoàn hảo, và tranh cãi là một phần của sự thăng trầm khi bạn quyết định bước vào đời sống hôn nhân. Nếu bạn cố gắng vun đắp, ắt hẳn cuộc hôn nhân sẽ mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc và những giá trị bền vững nhất.

Điều quan trọng cần nhớ là việc vợ chồng mâu thuẫn không có nghĩa gia đình sắp đổ vỡ. Vấn đề ở đây không phải là gia đình đang có bất đồng mà là cách bạn giải quyết bất đồng ấy. Gia đình yên bình hay sóng gió tùy thuộc vào cách phản ứng của bạn.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • 9 điều mà phụ nữ nên biết về đàn ông
  • Nói chuyện về tình dục với bạn đời, dễ hay khó?
  • Lấy lại ham muốn bằng cách chia sẻ việc nhà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!