Mẹo nhỏ cho cơ bụng phẳng

Bài tập vận động - 04/30/2024

Giữ thẳng người và bụng của bạn trông đã phẳng hơn mà không tốn một giọt mồ hôi nào.

Nhiều người đang rất cố gắng để cải thiện cơ bắp. Nhưng may mắn là cơ bụng bị mất có thể hồi phục lại nhờ sự nỗ lực. 9 bài tập đơn giản và lời khuyên về lối sống dưới đây sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả rõ rệt.

1. Cải thiện tư thế của bạn

Giữ thẳng người và bụng của bạn trông đã phẳng hơn mà không tốn một giọt mồ hôi nào. Để có tư thế tốt hơn, giữ cho các phần tai, vai, hông, đầu gối và mắt cá chân thẳng hàng với nhau. Giữ cho vai của bạn được mở rộng giống chiếc áo treo trên mắc áo, không phải chiếc áo móc lên giá treo áo. Ít nhất cũng phải giữ cho trọng lượng cơ thể đều trên cả bàn chân và gót chân.

Mẹo nhỏ cho cơ bụng phẳng

2. Tập thể dục cho toàn thân

Đừng quá tập trung vào bụng mà bỏ qua các phần cơ khác. Bạn sẽ trông tốt hơn nếu tất cả các cơ chính của bạn (mông và thắt lưng) đều rắn chắc. Bài tập Pilates là một trong những phương pháp hiệu quả cho tất cả các cơ chính, cùng với tay và chân. Nếu bạn mới tập, hãy bắt đầu từ từ. Sức khỏe của bạn không tốt, hãy xin tư vấn của bác sĩ.

Mẹo nhỏ cho cơ bụng phẳng

3. Thử tập chèo thuyền

Đứng thẳng, bàn chân cách nhau. Đan các ngón tay của hai bàn tay lại với nhau. Thở ra, và quét bàn tay, cánh tay, vai và ngực sang bên trái, như thể bạn đang chèo thuyền. Đồng thời nâng đầu gối trái lên và hướng sang bên phải. Hít vào và trở lại vị trí ban đầu. Thở ra và đổi sang bên phải. Tiếp tục đổi bên và lặp lại 20 lần như vậy.

Mẹo nhỏ cho cơ bụng phẳng

4. Động tác đá chân

Hai chân gần nhau, dang tay sang hai bên như cánh máy bay. Thở ra và nâng chân phải lên cao về phía trước. Đồng thời, quét cánh tay về phía trước ngang tầm vai và tạo thành vòng tròn với cột sống của bạn. Hóp bụng. Hít vào, mở ra, trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại với chân trái. Thực hiện đổi bên và lặp lại 20 lần.

Mẹo nhỏ cho cơ bụng phẳng

5. Thực hành bài tập ‘kéo khóa lên’

Đứng thẳng, gót chân để sát nhau, chân tách chữ V. Nâng hai tay ngang vai, đan ngón tay vào nhau và để dưới cằm. Thở ra và đưa cánh tay xuống dưới. Giữ tay và cánh tay sát với cơ thể. Đồng thời, nâng gót chân lên khỏi mặt đất và đứng trên đầu ngón chân. Giữ nguyên tư thế trong 2 giây, hít vào và trở về vị trí ban đầu. Cơ bụng giãn ra và tay hạ xuống. Thực hiện 20 lần.

Mẹo nhỏ cho cơ bụng phẳng

6. Kiểm tra chế độ ăn uống

Bạn có thể thực hiện các bài tập cơ bụng mà không có mấy hiệu quả. Nhưng nếu bạn có thêm mỡ bụng, sẽ không nhìn rõ cơ bụng rắn chắc. Để giảm mỡ bụng, hãy tập trung vào chế độ ăn và cách vận động. Ăn ít hơn và vận động nhiều hơn, lựa chọn thực phẩm tốt cho cơ thể. Cân nhắc ăn thịt nạc và rau, không ăn bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên.

Mẹo nhỏ cho cơ bụng phẳng

7. Tập thể dục với dụng cụ

Những quả bóng chắc chắn và bóng Bosu, dây đai và băng buộc, tới phòng tập thể dục có thể giúp bạn có thêm động lực tập luyện. Nhưng không nhất thiết phải dùng dụng cụ tập thể dục để có cơ bụng khỏe mạnh. Đứng thẳng và thở ra, hóp bụng lại. Hãy thử điều này khi bạn đi bộ, đứng xếp hàng mua đồ hoặc trong lúc trò chuyện.

Mẹo nhỏ cho cơ bụng phẳng

8. Thiết lập mục tiêu thực tế

Cơ bụng của ngôi sao yêu thích hoặc vận động viên có giá trị để bạn học tập, nhưng không nên mong đợi bắt chước họ. Gen có thể đóng vai trò quan trọng trong hình thể. Thiết lập mục tiêu thực tế và tập trung vào cơ thể của bạn. Không nên dựa vào một số hình mẫu hoàn hảo, bạn sẽ cảm thấy vững chắc và vui vẻ hơn.

Mẹo nhỏ cho cơ bụng phẳng

9. Hãy để mọi thứ diễn ra từ từ

Thay đổi cơ bụng là một vấn đề cải thiện chậm và ổn định, không thể nhanh chóng. Quá trình tập luyện của bạn thậm chí có thể gặp trở ngại. Nhưng nếu dành thời gian và duy trì chế độ tập luyện, cơ thể của bạn thực sự có thể thay đổi một cách hoàn hảo.

Mẹo nhỏ cho cơ bụng phẳng

Vân Doãn (Theo webmd)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!