MERS chưa đến Việt Nam, bạn có nên lo lắng?

Cần biết - 05/03/2024

Cùng tìm câu trả lời cho mình sau khi xem video dưới đây nhé!

Hiện nay, cả thế giới đang từng ngày dõi theo diễn biến của Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS). Căn bệnh tuy mới xuất hiện ở Hàn Quốc và Trung Quốc nhưng đã khiến toàn cầu hoang mang lo lắng. Thứ nhất là vì MERS bắt nguồn từ một vi-rút thuộc chủng tạo nên SARS, bệnh dịch từng là nỗi ám ảnh đối với rất nhiều quốc gia năm 2003. Thứ hai, MERS chưa có thuốc chữa với tỷ lệ tử vong lên đến 40%.

MERS chưa đến Việt Nam, bạn có nên lo lắng?

Mers đang trở thành nỗi ám ảnh đối với thế giới (ảnh: Internet)

Sự nguy hiểm của hội chứng hô hấp Trung Đông còn tăng lên nhiều lần khi dường như nó chính là một ẩn số mà con người chưa tìm được lời giải đáp. Từ việc xác định mối liên quan về vi-rút MERS ở lạc đà và ở người; tới sự biến đổi đáng kinh ngạc của vi-rút khi ở trong cơ thể người; hay liệu còn phương thức truyền nhiễm bệnh nào khác chưa được tìm ra. Tất cả những điều này khiến cho MERS trở nên nỗi ám ảnh, hoang mang của toàn thế giới.

Hàng ngày, những thông tin về số ca mắc và số người tử vong vì MERS được cập nhật trên các trang báo, các bản tin truyền hình với lời cảnh báo về những điều nó sẽ gây ra với ‘nạn nhân’. Cũng như các nước khác, Việt Nam có nhiều nguy cơ khiến dịch bệnh lây lan mạnh. Vậy chúng ta có nên quá lo lắng về căn bệnh này?
Cùng tìm câu trả lời cho mình sau khi xem video dưới đây nhé!

Ai có thể mắc hội chứng hô hấp Trung Đông? (Việt hóa bởi Ngọc Hòa/SongKhoe.vn)

  Xem tất cả các thông tin về MERS tại đây

 

PV

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!