Môn thể thao cho người cao huyết áp

Vóc dáng - 04/27/2024

Hello Bacsi - Thể thao giúp bạn giảm nguy cơ cao huyết áp. Những môn thể thao cho người cao huyết áp giúp bạn có sức khỏe tốt nhé!

Hình thành thói quen tập thể dục có thể giúp bạn giảm nguy cơ cao huyết áp. Đồng thời, nó cũng giúp sản sinh ra nhiều năng lượng hơn và là một phương pháp tuyệt vời để đẩy lui stress cũng như giải tỏa căng thẳng.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nếu bạn cảm thấy chưa sẵn sàng cho chế độ tập thể dục. Họ sẽ giúp bạn chắc chắn về việc khi nào nên bắt đầu.

Bạn có thể tập bất kì môn nào bạn thấy thích không thật sự cần phải đến phòng tập, miễn là bạn có một chế độ vận động để làm tăng sự chuyển động của nhịp tim và nhịp thở. Đó có thể là những môn thể thao đơn giản như đi bộ, chạy bộ, bơi, đi xe đạp, nâng tạ hoặc thậm chí là làm những việc vặt ở vườn nhà.

Để chọn được một hoạt động thể dục phù hợp, bạn cần phải tự mình trả lời được hai câu hỏi này:

  • Nó mang lại những hứng thú gì?
  • Bạn muốn tập theo nhóm hay một mình?

Vậy, hình thức thể dục nào là tốt nhất ? Hãy cùng HelloBacsi tìm ra hình thức tập phù hợp cho bản thân nhé.

3 hình thức thể dục đơn giản

Các bài tập cardio hoặc aerobic có thể giúp giảm huyết áp của và làm trái tim của bạn khỏe mạnh hơn. Ví dụ như đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, đi xe đạp (trong nhà hoặc ngoài trời), chèo thuyền, thể dục nhịp điệu đơn giản hoặc nâng cao, bơi lội, thể dục nhịp điệu dưới nước.

Những bài tập làm tăng sức mạnh cơ bắp sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày. Nó cũng mang lại nhiều lợi ích cho khớp và xương của bạn.

Căng cơ giúp bạn linh hoạt hơn, di chuyển dễ dàng hơn và giúp ngăn ngừa thương tích trong tập luyện.

Bạn nên tập thể dục bao nhiêu lần?

Hoạt động vừa phải như đi bộ nhanh, ít nhất 30 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày một tuần. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì hãy chọn các hoạt động mạnh như chạy bộ, nó sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích tương tự như đi bộ nhanh, hãy chạy trong 20 phút, 3-4 ngày một tuần.

Nếu hôm nay bạn chưa thực sự siêng năng vận động, hãy dần dần hình thành lại thói quen tập thể dục. Có thể bạn phải mất một vài tuần để đạt được điều đó nhưng là hoàn toàn có thể.

Đầu tiên, làm ấm người lên. Dành ra từ 5 đến 10 phút khởi động sẽ giúp cơ thể bạn vận động dễ dàng hơn và giúp ngăn ngừa thương tích trong quá trình luyện tập.

Tiếp theo hãy bắt đầu gia tăng cường độ. Tuy nhiên đừng lạm dụng nó – bạn vẫn có thể nói chuyện với ai đó trong khi đang tập thể dục. Nhưng nếu bạn có thể hát, hãy hát để chắc chắn rằng bạn đang cảm thấy thực sự thoải mái trong quá trình luyện tập.

Cuối cùng là thư giãn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với một người có huyết áp cao. Khi bạn đang thực hiện tập thể dục thì không nên dừng lại đột ngột, chậm lại từ từ và kết thúc trong một vài phút.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!