Nâng cấp vòng một sau khi sinh con và những băn khoăn của mẹ xề

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/30/2024

Sau khi sinh người phụ nữ xuất hiện tình trạng ngực càng ngày càng chảy xệ kiến các mẹ mất tự tin và mặc cảm nhiều hơn điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình. Vì vậy vấn đề nâng cấp vòng một cho các mẹ để có lại vòng một săn chắc, căng đầy là những băn khoăn mà các mẹ quan tâm hiện nay.

Sau khi sinh người phụ nữ xuất hiện tình trạng ngực càng ngày càng chảy xệ kiến các mẹ mất tự tin và mặc cảm nhiều hơn điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình. Vì vậy vấn đề nâng cấp vòng một cho các mẹ để có lại vòng một săn chắc, căng đầy là những băn khoăn mà các mẹ quan tâm hiện nay.

Cho con bú là một thiên chức lớn lao của một người mẹ sau khi sinh. Vì vậy mà bên cạnh việc tăng cường chất lượng sữa cho con bú thật nhiều nhưng các mẹ vẫn thường băn khoăn làm sao để giũ được vóc dáng và bộ ngực như thời con gái. Vậy những việc mẹ nên làm để giữ gìn bộ ngực không chảy xệ là

Có một chế độ ăn hợp lý

Sau khi sinh các mẹ có một chế độ ăn giàu chất béo nhằm hỗ trợ sữa cho con như móng giò, gà hầm đậu tương. Nhưng khi nạp quá nhiều thực phẩm này bạn có thể bị tăng cân và mắc một số bệnh khác như gan nhiễm mỡ. Thay vào đó bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm hỗ trợ tăng sinh estrogen hoặc có chứa estrogen như gốc cam thảo, những hạt họ đậu: đậu nành, đậu đên, đậu đỏ, lạc vừng và những rau củ có chứa nhiều vitamin như bắp cải, súp lơ...

Các mẹ cũng nên hạn chế ăn chất béo động vật thay vào đó tăng cường lượng ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, giàu ô liu và trái cây tươi. Các loại thức ăn này có tác dụng duy trì độ đàn hồi cho vòng một không những thế lại còn giúp mẹ lợi sữa.

Nâng cấp vòng một sau khi sinh con và những băn khoăn của mẹ xề

Tập thể dục đồng thời massage vòng một hàng ngày

Tập thể dục và massage ngực hàng ngày sau khi sinh để cho ngực không còn tình trạng chảy xệ mà lại còn tiết ra nhiều sữa.

Các mẹ có thể dùng khăn sạch thấm nước ấm để lau lên toàn bộ vùng ngực rồi dùng tay massage ngực theo chiều từ dưới lên trên trong khoảng 5-10 phút/lần hãy duy trì cách làm này thường xuyên để có được một bộ ngực săn chắc. Các mẹ cung nên thực hiện những động tác massage ngực này trong khi tắm.

Một số động tác thể dục giúp các mẹ có bộ ngực đẹp sau khi sinh:

Động tác 1: Chống đẩy: các mẹ nên nằm sấp, 2 chân duỗi thẳng, mũi chân chống trên nền, đồng thời 2 tay nâng ngực lên vuông góc với mặt đất. Giữ tư thế này trong khoảng vài phút và tập 2 lần mỗi ngày.

Động tác 2: Đẩy tạ: Mỗi tay cầm một chiếc tạ có trọng lượng khoảng từ 2,5-4kg, nằm ngửa trên một mặt ghế dài, đồng thời duỗi hai tay sang hai bên, lòng bàn tay ngửa. Sau đó thu hai tay ép vào ngực, các mẹ nên lập lại động tác này 12 lần.

Các mẹ nên chọn cho mình một chiếc áo lót thích hợp

Sau sinh nhiều bà mẹ có thói quen không tốt đó là không mắc áo ngực vì nóng bức và khó chịu. Nhưng thói quen đó lại không tốt khiến các mẹ có một bộ ngực chảy xệ vì trong một thời gian dài không được nâng đỡ.

Trong suốt thời gian cho con bú do tác động của hormone là tăng tuyến sữa cũng như sung mô liên kết núm vú làm cho kích thước bộ ngực cũng lớn lên. Vì vậy, các mẹ nên chọn cho mình những áo ngực mới có kích thước lớn hơn để đảm bảo ngực luôn được bảo vệ và nâng đỡ hợp lý. Không nên mặc áo quá nhỏ hoặc quá chật sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của vú và tiết ra ít sữa hơn nhưng cũng không nên chọn phương án không mặc áo ngực với lý do là thoải mái và không gây áp lực cho ngực. Hiện nay có rất loại áo ngực cho con bú được bán trên thị trường giúp bạn có thể cho con bú khi cần thiết.

Ngoài ra, các mẹ có thể tìm hiểu thêm một số sản phẩm dùng trong thời gian cho con bú như miếng lót thấm sữa, nắp bảo vệ núm ti.

Cho con bú một cách khoa học để giữ bộ ngực đẹp

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng rất quan trọng cho trẻ sơ sinh, mà không có loại sữa nào có thể thay thế được. Việc bạn cho con bú sẽ giúp tránh một số bệnh như tắc tuyến sữa, căng cứng hay áp xe ngực. Và khi các mẹ cho con bú sẽ đốt lượng calo trong cơ thể của bạn, giúp giảm cân dễ dàng hơn, nhanh chóng lấy lại vóc dáng, giữ gìn đẹp sau khi sinh.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đúng cách để vừa cho con bú được nhiều sữa, không bị ngạt và không bị đầy hơi còn mẹ giữ được vòng một săn chắc, không bị chảy xệ hay đau tức. Khi cho con bú, mẹ nên nằm ở tư thế thoải mái, để toàn thân bé nằm sát người mẹ, hướng mắt bé về phía bầu vú, đầu tay chân bé phải thẳng hàng và mẹ dùng tay đỡ cả bầu vú về phía miệng bé. Đối với các mẹ dùng máy hút sữa nên chú ý giữ bình hút và phễu hút đứng thẳng, cố găng nâng phễu hút ngang bầu ngực.

Chú ý nên cho bé bú cả hai bên ngực vì mỗi bên ngực là một cá thể riêng biệt không liên quan đến nhau. Tốt nhất mẹ nên cho con bú bên ngực nhỏ và ít sữa trước vì càng bú nhiều sữa càng về và khả năng dẫn đến việc ngực sẽ to ra.

Nâng cấp vòng một sau khi sinh con và những băn khoăn của mẹ xề

Việc cai sữa hiệu quả và đúng lúc cũng giúp cho việc giữa gìn bộ ngực đẹp

Việc cai sữa cũng là một cách góp phần lớn để bảo toàn dáng nực cho mẹ. Thời điểm các mẹ nên chọn cho con mình cai sữa là từ khoảng 1 năm rưỡi đến 2 năm. Do thời gian này nhu cầu sữa của trẻ cũng ít đi và ngực mẹ cũng không bị sóc khi sữa bị đột ngột mất đi. Các dây chằng có thời gian để dàn hồi và các mô bắt đầu từ từ co lại giúp giữ ngực đẹp sau sinh.

Giảm cân từ từ cũng là một bí quyết giúp mẹ giữ ngực đẹp sau sinh

Các mẹ nên biết việc giảm cân nhanh và quá nhiều sẽ khiến ngực nhỏ đi chảy xệ đáng kể. Lời khuyên cho các mẹ là nên giảm cân từ từ và tự nhiên bằng cách thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh để cơ thể dần dần thay đổi. Bằng cách đó, ngực sẽ săn lại và đàn hồi của da cũng tốt hơn, hạn chế việc chảy xệ sau sinh

Ngoài ra, me cũng có thể chọn một số sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng kích thước sau sinh nhưng phải lưu ý chọn sản phẩm này một cách kỹ lưỡng và chọn những sản phẩm có uy tín hoặc bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Hay các mẹ có thể lựa chọn việc đi phẫu thuật thẩm mỹ nhưng cách này không thật sự mang lại an toàn cho mẹ thay vào đó hãy lựa chọn những phương pháp tựu nhiên kể trên để có thể cân bằng lại vòng một hiệu quả nhất có thể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!