Người Nhật học khóc để giải tỏa căng thẳng

Kỹ năng sống - 05/03/2024

Nhiều người Nhật đã tham gia 'hội thảo khóc' để giải tỏa căng thẳng, nâng cao sức khỏe.

Mọi người thường nghĩ tiếng cười sẽ giúp giảm căng thẳng, thế nhưng ít người biết khóc cũng có mặt tốt. Ở Nhật Bản, nhiều người sẽ tập hợp thành các nhóm để khóc. Những 'hội thảo khóc' được tổ chức bởi Takashi Saga, anh tự nhận công việc của mình là 'giúp người khác khóc'.

Video về 'hội thảo khóc'

Takashi Saga chia sẻ: 'Công việc của tôi tương tự như việc lựa chọn rượu vang phù hợp với đồ ăn. Tôi giới thiệu sách, phim ảnh và video chạm đến cảm xúc của mọi người'.

Saga cho biết thêm: 'Khóc là một hình ảnh không đẹp tại Nhật Bản. Mọi người cho rằng bạn không nên khóc trước mặt người khác vì điều đó thể hiện sự yếu đuối'.

Mỗi tháng Saga tổ chức 2 'ruikatsu'-hội thảo khóc để vui. Khi mọi người có cảm xúc và khóc, Saga tin rằng lúc đó gánh nặng, căng thẳng và thất vọng trong cuộc sống sẽ tan đi. 'Cười chỉ có thể giải toả căng thẳng vào thời điểm đó. Nhưng nghiên cứu cho thấy khóc có thể giảm căng thẳng suốt cả tuần. Khóc tốt hơn cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn'.

Người Nhật học khóc để giải tỏa căng thẳng

Ảnh minh họa

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh khi chúng ta khóc vì cảm xúc, nước mắt sẽ chứa cùng một loại hoóc-môn được cơ thể tiết ra khi căng thẳng về thể chất. Hầu hết mọi người bắt đầu buổi hội thảo với gương mặt lạnh lùng, nhưng sau đó tất cả đều khóc, và đến cuối chương trình họ có thể cười vui vẻ.

Aya Nemoto, một người tham gia hội thảo, cho biết: 'Câu chuyện về cha mẹ và con cái khiến tôi xúc động và tôi không thể ngừng khóc. Ở đây, tôi đã giải tỏa được căng thẳng'. Kengo Tsuda, một học viên khác, chia sẻ: 'Tôi đã trở nên nhạy cảm và không thể ngừng khóc. Tôi hầu như không khóc ở nhà, nhưng tôi đã khóc khi đến đây'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!