Nguyên nhân đau sau khi zona thần kinh đã lành

Cần biết - 04/23/2024

Mẹ em bị zona thần kinh ở tay, đã đi khám và được kê thuốc. Nhưng sau khi lành vết zona rồi, đến nay đã hơn 1 tháng mà mẹ em vẫn kêu đau, đêm không ngủ được.

 Xin hỏi là bệnh chưa khỏi hay đau vì biến chứng zona? Đỗ Nguyễn Ánh (Hà Nội)

Zona thần kinh là bệnh do virus Herpes zoster gây nên. Virut này gây nên tổn thương ở da, đồng thời virut gắn vào đầu dây thần kinh cảm giác dưới da, xâm nhập, di chuyển dọc theo hệ thần kinh, gây nên tổn thương hệ thần kinh nghiêm trọng nếu như không được điều trị đúng, kịp thời.

Điều trị đợt zona cấp một cách hiệu quả là yếu tố quan trọng nhất đối với bệnh zona. Tuy nhiên, tùy mức độ đáp ứng với thuốc, với điều trị tích cực của từng người bệnh mà triệu chứng đau không giống nhau. Vì vậy, khi da đã lành, người bệnh vẫn có thể đau.

Đau dai dẳng do zona kéo dài đến 3 tháng sau khi lành vết thương da. Tình trạng đau mạn tính xuất hiện từ 3 tháng trở đi, kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm sau đó nếu như không được can thiệp kịp thời. Vì thế, bạn cần đưa mẹ đến gặp bác sĩ kịp thời để tìm ra phương pháp hạn chế tối đa nguy cơ đau mạn tính. Bác sĩ chuyên khoa điều trị đau sẽ khám xét và đánh giá để có quyết định lựa chọn liệu trình điều trị.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!