Nhận biết suy nhược thần kinh

Cần biết - 04/23/2024

Mất ngủ là một trong những triệu chứng chủ yếu của suy nhược thần kinh.

Tôi 43 tuổi, gần đây tôi thường xuyên thiếu ngủ, mệt mỏi, không muốn ăn, không muốn làm việc. Có phải đó là các dấu hiệu suy nhược thần kinh. Mong bác sĩ tư vấn.

Đỗ Thị Hà (Hà Nội)

Mất ngủ là một trong những triệu chứng chủ yếu của suy nhược thần kinh. Mất ngủ do suy nhược thần kinh thì thời gian ngủ ban đêm không ít, nhưng ngủ không sâu và yên giấc cứ chập chờn, vì vậy ban ngày họ thường mệt mỏi và ngủ gật.

Dấu hiệu thường gặp khác của suy nhược thần kinh là mệt mỏi không có nguyên nhân, nghỉ ngơi bồi dưỡng cũng không thể phục hồi được thể lực, thậm chí càng ngủ càng cảm thấy suy yếu.

Đi kèm là trạng thái tinh thần bực bội khó chịu, không yên, nằm trên giường cứ suy nghĩ mông lung, khó đi vào giấc ngủ. Các cơ quan khác của cơ thể cũng thường cảm thấy khó chịu, như tim hồi hộp đập nhanh, tức ngực thở gấp, khó chịu ở dạ dày, kinh nguyệt không đều...

Người bệnh suy nhược thần kinh còn gặp các triệu chứng: đau mỏi cột sống, thắt lưng, cảm giác đau nhức cơ, rối loạn cảm giác... đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, khó tập trung, trí nhớ giảm sút, dễ cáu kỉnh, cảm giác buồn nôn, chán ăn, trướng bụng, đầy hơi, táo bón...

Chị cần đi khám để có chẩn đoán chính xác bởi ở lứa tuổi tiền mãn kinh như chị cũng có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!