Nhất định bạn nên yêu vì những tác dụng kì diệu sau

Sức khỏe giới tính - 05/06/2024

Tình yêu không chỉ đem lại cho bạn những giây phút ngọt ngào, hạnh phúc mà còn là thần dược giúp bạn khỏe mạnh. Nhiều lợi ích từ tình yêu mang lại như

Giúp bảo vệ trái tim bạn

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, việc trao chọn trái tim của mình cho một người mà bạn cảm thấy xứng đáng cũng đồng thời với việc giúp tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn.

Theo nghiên cứu từ Trường đại học Pittsburgh, phụ nữ có cuộc hôn nhân hạnh phúc ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạnh hơn những phụ nữ luôn có những căng thẳng, bất đồng trong mối quan hệ.

Giúp bạn có sức chịu đựng lớn hơn

Nhất định bạn nên yêu vì những tác dụng kì diệu sau

Não bộ điều khiển các hoóc-môn và nơron để tạo thành “phản ứng tình yêu”. Não của người đang yêu tăng vọt nồng độ các chất dopamin, noradrenalin, adrenalin, và giảm nồng độ serotonin.

Adrenalin là một hoóc-môn gây cảm xúc. Trạng thái tăng adrenalin nhẹ nhàng và thường xuyên lại có tác dụng rất tốt, giúp cơ thể có khả năng đề kháng, tăng sức chịu đựng trước mọi thử thách.

Cơ chế của hoóc-môn dopamin lại khác. Nó tác động trực tiếp tới trung tâm hưởng thưởng của não bộ, gây cảm giác sung sướng và thỏa mãn.

Các nhà khoa học đều đồng thuận rằng tình yêu luôn tốt cho sức khỏe, giúp con người có được một đời sống tinh thần khỏe khoắn, đạt trạng thái cân bằng.

Giúp bạn thông minh hơn

Khi yêu, não bộ của bạn kích thích sự phát triển của các tế bào mới giúp phục hồi hệ thần kinh và cải thiện bộ nhớ. Một nghiên cứu khoa học ở Thụy Sĩ vào năm 2009 đã cho thấy các cặp vợ chồng có ít nguy cơ suy giảm nhận thức hơn những người sống độc thân.

Giúp chống chọi căn bệnh ung thư

Mối quan hệ gắn bó có thể thắp thêm một tia hy vọng khác cho các bệnh nhân ung thư. Nghiên cứu từ Trường đại học Iowa cho thấy, ở những phụ nữ mắc bệnh ung thư buồng trứng, có mối liên hệ gắn bó chặt chẽ với một người khác, xuất hiện nhiều những tế bào bạch cầu được cho là có thể tiêu diệt được tế bào ung thư.

Oxytocin, một loại hoóc-môn được cơ thể tiết ra nhiều khi yêu, giúp giảm tỷ lệ ung thư vú, làm chậm lại sự phát triển của các tế bào ung thư... Ngoài ra, chúng còn giúp giảm đau, tác dụng tốt cho răng miệng. Lượng adrenalin được cơ thể sản xuất ra nhiều sẽ giúp đầu óc thông thái hơn.

Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, những người lập gia đình thường sống lâu hơn, ít bị đau tim, tỷ lệ ung thư và viêm phổi cũng thấp hơn so với những người sống độc thân.

Giúp làm giảm huyết áp, giảm cholesterol

Nhất định bạn nên yêu vì những tác dụng kì diệu sau

Nghiên cứu từ Trường đại học North Carolina, Hoa Kỳ cho thấy những cặp đôi thường xuyên gần gũi và có những đụng chạm thể xác, ôm - hôn, v.v… có tác dụng tích cực trong việc làm giảm mức huyết áp của họ.

Những người bỏ thời gian viết về cảm xúc của họ khi yêu và tình cảm của họ dành cho một người đặc biệt nào đó có nồng độ cholesterol thấp hơn những người khác. Do đó, các chị em muốn giảm cholesterol, hãy viết ngay một lá thư tình cho người mình yêu …

Giúp giảm đau

Theo nghiên cứu từ Trường đại học Stanford về khả năng chịu đựng cơn đau dưới 3 tình huống khác nhau cho thấy, việc nhìn vào hình ảnh của người yêu giúp làm giảm cơn ở mức trung bình xuống 40%, và những cơn đau dữ dội xuống 10-15%.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh

Một nghiên cứu từ Trường đại học Otago, New Zealand, cho biết những cặp đôi duy trì mối quan hệ từ 5 năm trở lên ít mắc bệnh trầm cảm và tự tử hơn. Cũng theo một nghiên cứu khác từ các nhà nghiên cứu tại Hoa Kỳ, những cặp đôi có mối quan hệ hạnh phúc ít hứng chịu những lo lắng, sợ hãi trong cuộc sống và ít mắc bệnh trầm cảm hơn.

Ng.Quyên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!