Nhịn ăn để giảm béo - Hiểm họa khôn lường!

Bạn Cần Biết - 09/15/2019

Nhịn ăn để giảm béo là vấn đề đầu tiên mà rất nhiều người nghĩ đến. Điều này hoàn toàn sai lầm mà đa số những người trong cuộc khó có thể cảm nhận được. Chính những sai lầm này dẫn đến những sai lầm khác đã khiến bạn đang hủy hoại dần cơ thể của chính bản thân mình.

Nhịn ăn để giảm béo là vấn đề đầu tiên mà rất nhiều người nghĩ đến. Điều này hoàn toàn sai lầm mà đa số những người trong cuộc khó có thể cảm nhận được. Chính những sai lầm này dẫn đến những sai lầm khác đã khiến bạn đang hủy hoại dần cơ thể của chính bản thân mình.

Nhịn ăn không giảm béo mà còn ảnh hưởng xấu đến cuộc sống

Việc ăn kiêng không đúng cách sẽ làm cơ thể bạn không đủ năng lượng để duy trì hoạt động trong ngày. Sau một thời gian nhịn ăn, cơ thể sẽ cần lượng calo dự trữ nhiều hơn trước, khiến ăn không thấy no, thậm chí mắc chứng cuồng ăn, làm bạn nhanh chóng béo lên. Ngoài ra, việc nhịn ăn để giảm béo còn gây nhiều xáo trộn đến cuộc sống như:

  • Làm não bộ bạn mất kiểm soát do không đủ nguồn năng lượng và thiếu dinh dưỡng, gây ra tâm trạng khó chịu, dễ cáu gắt.

  • Làm cơ thể thiếu sức sống, khuôn mặt xanh xao, yếu ớt. Nếu bạn đang ở giai đoạn phát triển hoặc hoàn chỉnh, ăn kiêng khiến khung xương rệu rã gây tác hại về lâu dài và không thể hồi phục.

  • Làm giảm trí nhớ, hay quên do chất béo là nguồn năng lượng chính giúp não hoạt động tốt.

  • Làm mất giấc ngủ, do bụng đói gây cảm giác khó chịu khiến bạn khó ngủ hoặc do mất nước dẫn đến mệt mỏi.

Nhịn ăn để giảm béo - Hiểm họa khôn lường!

Nhịn ăn để giảm béo gây tổn hại cho cơ thể

Khi nhịn ăn để giảm béo thường xuyên, cơ thể bạn luôn ở trong trạng thái đói, làm quá trình trao đổi chất suy giảm. Điều này không những tác động tiêu cực đến quá trình giảm cân của bạn mà còn gây nhiều tác hại cho cơ thể như:

  • Làm suy giảm hệ miễn dịch do thiếu dinh dưỡng, dẫn tới mất khả năng chống lại vi rút nên hay bị cảm, bệnh nhiễm trùng và khả năng hồi phục chậm.

  • Gây nên hiện tượng trào ngược dạ dày, do lượng axit được tiết mà không có thức ăn để tiêu hóa, làm tổn thương niêm mạc dạ dày dẫn đến khó tiêu.

  • Làm tóc bạn yếu, khô và dẫn đến chứng rụng tóc do thiếu nước, vitamin và protein. Hơn thế nữa, nhịn ăn không những làm tóc rụng nhiều mà còn khó phục hồi.

  • Làm bạn mất đi một lượng lớn cơ bắp, do thiếu chất đạm trong bữa ăn hằng ngày. Từ đó, bắt buộc cơ thể sẽ sử dụng chất đạm có sẵn trong cơ bắp để tạo nguồn năng lượng mới. (hiện tượng thịt ăn thịt).

Nhịn ăn để giảm béo - Hiểm họa khôn lường!

Nhịn ăn để giảm béo có nguy cơ mắc bệnh

Bên cạnh những tác hại có thể nhìn thấy được, nhịn ăn để giảm béo còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh mà chị em khó có thể nhận biết ngay từ đầu. Về lâu về dài càng hủy hoại cơ thể.

  • Ăn kiêng quá đà có thể dẫn đến biếng ăn và bị táo bón.

  • Hạ đường huyết do lượng glucose trong máu giảm khi bỏ bữa ăn.

  • Bỏ bữa thường xuyên sẽ làm rối loạn hoạt động của insulin trong cơ thể, làm quá trình hấp thụ thức ăn khó khăn. Đồng thời, lượng đường trong máu tăng đột biến sẽ dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra còn gây tổn thương nhiều bộ phận như mạch máu, thần kinh, mắt, tim, thận...

  • Ăn kiêng quá đà khiến cơ thể chị em phụ nữ trở nên gầy gò. Vì thế mà quá trình thụ thai tự nhiên bị giảm đi do các hoocmon sinh sản oestrogen bị hạn chế hoặc do phôi thai khó có thể bám vào tử cung.

Nhịn ăn để giảm béo là một công việc hoàn toàn sai lầm. Giảm cân khoa học là giảm cân khi đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà vẫn có được thân hình thon gọn, đáng mơ ước. Do đó, những bạn đang có ý định nhịn ăn để giảm cân hãy suy nghĩ lại nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!