Nhức đầu ảnh hưởng như thế nào đến sex?

Sức Khỏe Giới Tính - 03/29/2024

Chứng đau đầu hay đau nửa đầu có thể gây khó khăn đến mọi mặt trong đời sống sinh hoạt hằng ngày quá trình quan hệ tình dục.

Chứng đau đầu hay đau nửa đầu có thể gây khó khăn đến mọi mặt trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của chúng ta, bao gồm cả quá trình quan hệ tình dục.

Trong một nghiên cứu gần đây, một phần tư bệnh nhân nhận thấy chứng đau nửa đầu có những ảnh hưởng đến tần suất và chất lượng cuộc yêu của họ. Giám đốc khoa Thần kinh học còn cho biết 5% đối tượng nghiên cứu nói rằng đây là nguyên nhân làm rạn nứt những mối quan hệ của họ, thậm chí dẫn đến ly hôn.

Tuy nhiên, có những điều đáng lưu ý giúp bạn chống chọi với chứng bệnh này, đồng thời vẫn giữ được lửa yêu. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu xem đó là gì nhé!

Bạn cần biết những tác động của bệnh đau nửa đầu

Các triệu chứng bệnh đau nửa đầu bao gồm buồn nôn, nôn mửa, cơ thể trở nên nhạy cảm với mùi, ánh sáng, âm thanh, những chuyển động hay va chạm. Vì vậy, những triệu chứng đau đầu sẽ giới hạn và kìm hãm những nhu cầu của bản thân.

Chứng đau nửa đầu cũng có thể có những ảnh hưởng trực tiếp nhiều và rõ ràng hơn trong chuyện chăn gối. Một nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ bị các chứng đau đầu thường cảm thấy những cơn đau và nhức ở mức độ cao hơn bình thường khi giao hợp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khác cho thấy tình dục thực sự làm giảm triệu chứng đau nửa đầu ở một số phụ nữ. Mặc dù vẫn có những báo cáo chỉ ra việc đạt cực khoái khi quan hệ tình dục có thể gây ra chứng đau nửa đầu, nhưng điều này thường hiếm được ghi nhận. Tuy nhiên, suy nghĩ về những vấn đề có thể tác động đến trải nghiệm tình dục để quên đi cảm giác khó chịu do đau nửa đầu gây ra có thể giúp bạn cải thiện được cuộc yêu đấy!

Giảm tình trạng đau đầu

Một số người, đặc biệt là những người bị chứng đau nửa đầu mãn tính, có thể cần dùng đến các loại thuốc phòng ngừa. Nếu bạn thường xuyên thấy các triệu chứng kể trên xảy ra, hãy đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân và tìm cách chữa trị phù hợp để ngăn chặn bệnh tái phát.

Người bị đau đầu mãn tính có mức độ trầm cảm và lo lắng cao hơn những người không có các triệu chứng của bệnh. Nếu bạn có rối loạn tâm trạng và được điều trị thì điều đó có thể gia tăng sự nhiệt tình của bạn trong phòng ngủ.

Khoảng 75% những người bị chứng đau nửa đầu là phụ nữ. Nếu là một trong số đó, bạn nên biết rằng những thay đổi trong lượng hormone ngay trước chu kỳ của bạn thường là nguyên nhân gây ra nhức đầu. Việc biết được chứng đau đầu có thể xuất hiện mang tính chu kỳ sẽ mang lại cho bạn sự chuẩn bị để tránh làm bạn tụt cảm hứng khi muốn tham gia cuộc yêu cùng nửa kia.

Đối với một số phụ nữ, uống thuốc tránh thai có thể cải thiện được chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên, đối với những người khác thì việc sử dụng thuốc tránh thai nó có thể làm cho chứng đau đầu của họ trở nên tồi tệ hơn. Đôi khi chuyển sang một loại thuốc khác cũng sẽ giúp ích, nhưng bạn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ để biết được mình nên sử dụng loại thuốc nào.

Nhiều người cảm thấy tốt hơn khi họ thực hiện một lịch trình thường xuyên cho các bữa ăn, ngủ hoặc lựa chọn tập thể dục hàng ngày và uống nhiều nước cũng có thể giúp ích rất nhiều vì các yếu tố trong lối sống thường có tác động sâu sắc đến tình trạng này.

Tìm hiểu nguyên nhân gây nhức đầu

Bạn cũng có thể quản lý các chứng đau nửa đầu của bạn và hâm nóng lại sự lãng mạn bằng cách tránh những tác nhân gây đau đầu.

Các yếu tố phổ biến gây ra đau đầu bao gồm:

  • Rượu vang đỏ;
  • Sô cô la;
  • Mùi mạnh mẽ như nước hoa và nến thơm;
  • Ánh sáng;
  • Thay đổi thời tiết.

Đây là những yếu tố góp phần tạo nên một buổi tối lãng mạn, có thể bạn sẽ rất cân nhắc khi gạch tên chúng ta khỏi danh sách những điều giúp gia tăng sự lãng mạn. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn hãy bỏ qua rượu vang đỏ hoặc các loại rượu bia khác ngay trước khi quan hệ tình dục. Bạn cũng có thể giữ cho tiếng nhạc ở mức thấp hay gợi ý nửa kia không nên dùng nước hoa có mùi quá nồng.

Hãy trò chuyện với nhau

Giao tiếp chính là một trong những điều thiết yếu khi quan hệ. Điều quan trọng là bạn đừng ngại nói cho đối tác của bạn biết chứng nhức đầu gây khó khăn như thế nào đến cuộc đời bạn, bao gồm cả những cuộc yêu.

Bạn có thể cùng vợ/chồng của mình cùng nhau đến gặp bác sĩ để được tư vấn hoặc tham gia các chương trình tư vấn dành cho các cặp vợ chồng.

Những ảnh hưởng do chứng đau nửa đầu gây ra có nguy cơ hủy hoại các mối quan hệ của bạn. Đôi khi những tư vấn từ các chuyên gia có thể mang lại những ảnh hưởng tích cực giúp cải thiện cuộc yêu của bạn. Vì vậy, nếu gặp phải những khó khăn do chứng đau nửa đầu gây ra, bạn nên tìm đến các chuyên gia để được tư vấn kịp thời nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Cảnh báo đau nửa đầu do thiếu vitamin
  • Quan hệ tình dục có liên quan gì đến chứng đau nửa đầu?
  • Diễn tiến và cách đẩy lùi những cơn đau nửa đầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!