Những bí quyết khắc phục chứng hay quên sau sinh ở sản phụ

Kiến Thức Y Học - 05/03/2024

Không chỉ có những biến đổi về cơ thể mà phụ nữ sau khi sinh còn có những biến đổi về thần kinh, điển hình là mắc chứng hay quên. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống của các chị em. Lily & WeCare sẽ giới thiệu tới các chị em những cách để khắc phục chứng hay quên sau sinh để chị em tham khảo thêm.

Không chỉ có những biến đổi về cơ thể mà phụ nữ sau khi sinh còn có những biến đổi về thần kinh, điển hình là mắc chứng hay quên. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống của các chị em.Lily & WeCare sẽ giới thiệu tới các chị em những cách để khắc phục chứnghay quên sau sinh để chị em tham khảo thêm.

Lựa chọn yoga là bạn đồng hành

Trong yoga có các bài thiền vừa giúp cho cơ thể chị em được thư giãn, não bộ được nghỉ ngơi lại vừa rèn khả năng tập trung cho não. Bởi thế, yoga được coi là liệu pháp thư giãn hiệu quả dành cho phụ nữ sau sinh. Chỉ cần dành ra 10 phút mỗi ngày để tập thiền, chị em sẽ thấy trí não của mình được cải thiện đáng kể.

Tiến hành luyện tập cho não

Hay quên sau sinh hay còn gọi là bệnh đãng trí chính là một hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Để khắc phục được tình trạng này, các mẹ có thể áp dụng ngay hững bài tập, bài rèn luyện khả năng ghi nhớ cho não bộ như: trò chơi ghép chữ, trò giải câu đố, sudoku hoặc chơi các trò chơi có liên quan đến đếm số và ghi nhớ... Chính những việc này sẽ có tác dụng cải thiện đáng kể bệnh đãng trí sau sinh.

Những bí quyết khắc phục chứng hay quên sau sinh ở sản phụ

Học cách quan sát và ghi nhớ

Để có thể khắc phục được chứng đãng trí sau khi sinh thì chị em nên tăng cường khả năng ghi nhớ cho não bộ của mình. Cách làm này rất đơn giản, chị em hãy bắt đầu luyện tập bằng cách quan sát những đồ dùng ở trong gia đình mình như: phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ... và ghi nhớ từng đồ vật.

Chỉ cần bắt đầu từ những vật dụng quen thuộc nhất, mỗi ngày ghi nhớ từng chút một và nhân dần lên theo ngày. Chính cách làm này sẽ giúp cho các chị em khắc phục được chứng hay quên sau sinh một cách hiệu quả nhất.

Nên tránh căng thẳng

Khi căng thẳng hoặc mệt mỏi chính là lúc chị em đang “lôi kéo” bệnh đãng trí về với mình. Thế nên, sau khi sinh con, chị em nên dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn, cố gắng tránh những việc khiến đầu óc phải căng thẳng, mệt mỏi. Nếu chị em đang gặp áp lực về việc chăm sóc con và bị mất ngủ thì nên nhờ người thân của mình giúp đỡ để có thời gian nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc.

Những bí quyết khắc phục chứng hay quên sau sinh ở sản phụ

Luyện tập bằng cách nghe nhạc cổ điển

Không thể phủ nhận rằng, âm nhạc luôn khiến tâm hồn chúng ta được thoải mái và thư giãn nhiều hơn. Thế nên, để tránh bị căng thẳng và suy giảm trí nhớ thì mẹ nên nghe những bản nhạc giao hưởng cổ điển nhẹ nhàng. Chính thời gian nghe nhạc sẽ giúp cho chị em được thư giãn hoàn toàn, quên đi những lo âu, mệt mỏi, nó cũng đồng thời giúp não được nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng. Điều này rất tốt cho việc cải thiện trí nhớ và khắc phục chứng đãng trí sau khi sinh.

Phải ngủ đủ giấc

Việc chăm sóc con đã khiến cho người mẹ trở nên thiếu ngủ trầm trọng và nó khiến cho cơ thể của mẹ bị suy nhược, bị mệt mỏi và ảnh hưởng đến chức năng của não bộ. Thế nên, mẹ hãy cố gắng dành thời gian để ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nó sẽ giúp cho chị em nhanh chóng phục hồi sức khỏe, tinh thần trở nên thoải mái và đầu óc sẽ minh mẫn hơn. Thế nhưng, chị em cũng cần lưu ý không nên lạm dụng thuốc ngủ bởi vì nó không tốt cho hệ thần kinh. Nếu quá bận rộn với việc chăm sóc em bé, hãy nhờ người thân hỗ trợ để có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!