Những cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả bạn nên thử (Phần 2)

Vóc dáng - 04/30/2024

Cơ thể có quá nhiều mỡ thừa làm bạn mất tự tin? Những cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả không còn là vấn đề khó khăn khiến chị em phải đau đầu.

Mỡ thừa làm bạn mất tự tin khi diện những trang phục tôn dáng. Vậy làm thế nào để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, mang lại vóc dáng tự tin cho phái đẹp?

Sau 3 cách hiệu quả ở phần 1, Hello Bacsi sẽ giúp bạn tiếp tục tìm ra câu trả lời đốt cháy mỡ thừa qua phần 2 sau đây.

4. Không bỏ bữa sáng

Việc ăn một bữa sáng lành mạnh chắc chắn là một thói quen sống tốt cho sức khỏe của bạn. Nhiều bằng chứng đã cho thấy mối liên hệ giữa việc bỏ bữa ăn sáng và sự tăng trọng lượng cơ thể.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bỏ bữa sáng, chúng ta có xu hướng bổ sung lại bằng cách ăn nhiều calo vào cuối ngày. Các nghiên cứu khác cho thấy việc bỏ bữa ăn sáng có liên quan đến chỉ số khối cơ thể cao hơn ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

5. Ăn cá hồi

Các món hải sản phổ biến như cá hồi luôn là nguồn giàu protein, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và khiến bạn ăn ít hơn trong suốt cả ngày. Cá hồi cũng là một trong những nguồn giàu vitamin D – loại vitamin giúp giảm thiểu lượng mỡ bụng, vì nó liên quan đến sự sản sinh các hormone điều chỉnh sự thèm ăn và đốt cháy các tế bào mỡ bụng.

6. Ăn bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm có thể giúp đốt cháy mỡ bụng. Một vài nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ giữa những người tiêu thụ một lượng lớn rau củ có màu sắc thẫm (đặc biệt là màu xanh, vàng và cam) và hàm lượng thấp chất béo nguy hiểm chứa trong nội tạng và xung quanh nội tạng của bạn.

Đặc biệt, bông cải xanh là một trong số ít thực phẩm có chứa canxi, có hiệu quả làm giảm mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng. Điều thú vị là canxi hấp thụ từ các loại thực phẩm như bông cải xanh dường như hiệu quả hơn canxi hấp thụ từ các loại thuốc bổ sung. Đây cũng là một lý do để bạn ăn nhiều bông cải xanh hơn.

7. Ăn các thực phẩm làm từ bơ sữa ít béo

Canxi chứa trong các sản phẩm làm từ sữa ít béo tuy không giúp đốt cháy nhiều calo, nhưng nó có tác dụng giúp làm giảm lượng chất béo trong cơ thể. Kết quả từ một nghiên cứu gần đây của Đan Mạch cho thấy chúng ta có thể hấp thụ ít calo béo từ bữa ăn khi chúng ta hấp thu canxi từ sản phẩm làm từ sữa ít béo cùng lúc.

8. Ngủ đủ giấc

Ngủ ngon đủ giấc cũng hỗ trợ giảm mỡ thừa trong cơ thể. Để có giấc ngủ ngon, hãy tránh ánh sáng màn hình, ăn uống trước khi đi ngủ.

9. Khiêu vũ

Nghiên cứu gần đây của Đại học Brighton (Anh) cho thấy khiêu vũ là một trong những cách giúp giảm cân tuyệt vời. Khiêu vũ trong một giờ có thể đốt cháy từ 200 đến 600 calo cũng như tăng sức mạnh, tính linh hoạt, và thậm chí làm chậm quá trình lão hóa. Trong một nghiên cứu gần đây, việc ăn nhiều thực phẩm giàu canxi, bao gồm các sản phẩm làm từ sữa ít béo có liên quan đến sự giảm thiểu lượng mỡ bụng, đặc biệt ở nam giới trong tuổi trưởng thành.

Hãy vận động nhiều hơn và ăn những thực phẩm kể trên để có một vóc dáng thon gọn hằng mơ ước bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Broccoli (Bông cải xanh) giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả
  • 5 thực phẩm lợi sữa dành cho mẹ thời kỳ cho con bú
  • Tác dụng “vi diệu” từ tinh trùng cá hồi đối với làn da

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!