Những loại đậu nên cho bé ăn dặm

Thiết Yếu - 04/23/2024

Đậu là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ trong thời kì ăn dặm. Ở bài viết này, Lily & WeCare sẽ chia sẻ cho các bạn những loại đậu nên cho bé ăn dặm cùng những cách chế biến ngon và bổ dưỡng nhất cho bé yêu.

Đậu là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ trong thời kì ăn dặm. Ở bài viết này, Lily & WeCaresẽ chia sẻ cho các bạn những loại đậu nên cho bé ăn dặm cùng những cách chế biến ngon và bổ dưỡng nhất cho bé yêu.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một loại rau cực kì bổ dưỡng cho bé khi ăn dặm. Loại đậu này có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C, chất sắt và canxi. Đậu Hà Lan có vị ngọt, tính bình, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ và có tác dụng tuyệt vời chữa các chứng khó tiêu. Đậu Hà Lan giúp giảm lượng đường trong máu, bổ sung thêm năng lượng và tăng khả năng miễn dịch cho trẻ.

Những loại đậu nên cho bé ăn dặm

Đậu Hà Lan.

Hướng dẫn chế biến cháo thịt nạc đậu Hà Lan

Dành cho bé ăn dặm từ 8 tháng tuổi trở lên.

Nguyên liệu gồm: Gạo trắng: 30g; thịt heo nạc: 100g; đậu Hà Lan tươi: 10g (tương đương 1 muỗng canh đầy; dầu: 5g (1 muỗng cà phê)

Cách chế biến:

- Gạo trắng ngâm trong nước 30 phút trước khi chế biến sau đó xay nhuyễn ra. Thịt heo băm thành miếng nhỏ, đậu Hà Lan ngâm nước và rửa sạch.

- Cho Đậu Hà Lan vào nồi nước xâm mặt đun cho đến khi chín mềm, lấy ra nghiền nhỏ vừa ăn cho bé. Cho bột gạo, thịt heo vào đun trong nước luộc đậu.

- Khi cháo chín, cho đậu đã nghiền vào quấy đều lên. Nhanh tay bắc xuống rồi cho thêm một thìa dầu ăn hoặc dầu ôliu vào. Múc ra bát và để bé ăn lúc nóng.

Đậu cove

Đậu cove là loại đậu nên cho bé ăn dặm nó chứa nhiều Canxi - một thành phần quan trọng trong việc phát triển chiều cao cho bé. Ngoài ra đậu cũng chứa các loại vitamin C, đặc biệt hàm lượng vitamin A và mangan có trong đậu que cũng khá dồi dào giúp cho mắt sáng và tăng cường sức đề kháng giúp phòng chống bệnh tật. Đó là lý do vì sao mẹ không nên bỏ qua thực phẩm nhiều dinh dưỡng này khi chế biến món ăn dặm cho bé yêu.

Hướng dẫn chế biến cháo thịt đậu cove

Nguyên liệu: 1/3 chén gạo dẻo; 100g thịt heo; 3 quả đậu cove

Cách chế biến:

- Đậu que được rửa sạch, tước bỏ xơ, cho vào nồi hấp, đến khi chín mềm. Tiếp đến, cho đậu que vào máy, xay nhuyễn. Dùng rây lọc lại hỗn hợp đậu, để loại bỏ những mảnh hạt đậu bị vỡ, nằm lẫn trong hỗn hợp.

- Thịt lợn rửa sạch, luộc lên thái nhỏ sau đó xay nhuyễn.

- Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu.

- Khi cháo nhừ, cho thịt xay, đậu xay vào khuấy đều tay, nêm vài giọt nước mắm vào cháo sau khi nấu xong . Cho bé ăn lúc nóng sẽ ngon miệng hơn.

Đậu bắp

Đậu bắp chứa rất nhiều chất xơ, gồm chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, chất nhầy, axit folic, cùng rất nhiều các loại vitamin. Chất xơ trong đậu bắp giúp ngăn ngừa táo bón đồng thời cải thiện tiêu hóa ở trẻ. Chất nhầy của đậu bắp cũng giúp bé nhuận tràng và giúp dạ dày bé hoạt động nhẹ nhàng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, trong đậu bắp còn chứa nhiều axit folic giúp tăng cường hoạt động trí não cho bé và ngừa bệnh thiếu máu ở trẻ em.

Những loại đậu nên cho bé ăn dặm

Đậu bắp.

Hướng dẫn chế biến cháo đậu bắp nấu tôm

Nguyên liệu: 50g tôm sú, 2 quả đậu bắp, 1/3 chén gạo dẻo, 1 thìa cà phê dầu mè.

Cách chế biến:

- Tôm bóc nõn, xay nhỏ. Đậu bắp rửa sạch sau đó đem băm nhỏ. Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu cho cháo nhuyễn.

- Khi cháo nhừ, cho tôm xay vào khuấy đều tay, nêm vài giọt nước mắm vào cháo sau khi nấu xong .

- Cho tiếp đậu bắp băm nhỏ vào, nấu cho đậu bắp vừa mềm và cháo trở nên dẻo sánh, tắt bếp, khuấy dầu mè vào. Cho bé dùng khi cháo khi nóng sẽ rất ngon.

Đậu hũ

Đậu hũ là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein và canxi giúp bé phát triển khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyên bạn nên cho bé ăn đậu phụ khi bé được tầm 8 tháng tuổi. Đậu hũ có nguồn gốc từ đậu nành có thể gây dị ứng nếu bé có tiền sử dị ứng với đậu nành. Đậu hũ cần được hấp chín cho đảm bảo an toàn sau đó để nguội và thái hạt lựu rất phù hợp cho bé ăn bốc.

Những loại đậu nên cho bé ăn dặm

Hướng dẫn chế biến bột đậu hũ, bí xanh cho bé

Nguyên liệu: 4 muỗng canh bột gạo; 1 muỗng canh bí xanh xay nhuyễn không lọc để giữ chất xơ; 1 muỗng canh đậu hũ non nghiền nhuyễn; Dầu Omega; 1 muỗng canh; 100ml nước.

Cách chế biến:

- Cho bí xanh vào nấu với nước.

- Cho đậu hũ vào khuấy đều, đun sôi, để bớt nóng.

- Trộn bột vào, thêm dầu ăn, khuấy đều và cho bé ăn

Trên đây là những gợi ý về những loại đậu nên cho bé ăn dặm. Lily & WeCarechúc các mẹ sẽ chế biến những món ăn dặm từ đậu ngon miệng và bổ dưỡng cho bé yêu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!