Những nghi ngờ sau khi bỏ thuốc lá

Tâm lý - 04/28/2024

Rất bình thường nếu bạn có những nghi ngờ về quá trình bỏ hút thuốc và sau cai thuốc.. Đôi khi những người nghi ngờ có thể cản trở bạn bắt đầu bỏ thuốc lá, và đôi khi những nghi ngờ xảy ra sau khi lỡ hút thuốc hoặc tái nghiện hút thuốc thường xuyên. …

Rất bình thường nếu bạn có những nghi ngờ về quá trình bỏ hút thuốc và sau cai thuốc..

Đôi khi những người nghi ngờ có thể cản trở bạn bắt đầu bỏ thuốc lá, và đôi khi những nghi ngờ xảy ra sau khi lỡ hút thuốc hoặc tái nghiện hút thuốc thường xuyên.

Không cần phải lo lắng nếu bạn khó bắt đầu, bạn cảm thấy không chắc chắn, không có động lực hoặc thậm chí sợ hãi. Điều này xảy ra với rất nhiều người hút thuốc.

Những hoài nghi về bỏ thuốc đều có thể vượt qua

Bỏ hút thuốc có thể là công việc khó khăn. Nhiều người hút thuốc nói rằng họ muốn như những người không hút thuốc, nhưng họ cảm thấy họ không sẵn sàng để nỗ lực bỏ hút thuốc lá, hoặc họ không muốn thử một lần nữa.

Có một số mối quan tâm chính đáng về những người có thể bỏ thuốc. Sau đây là một số mối quan tâm bạn có thể có.

Lo sợ thất bại trong nỗ lực bỏ thuốc lá

Bỏ hút thuốc là việc học một kỹ năng mới. Cũng như chúng ta tập đi xe đạp, cần kiên trì và nhiều thời gian thực hành trước khi bạn làm chủ được việc không hút thuốc. Bạn cần cố gắng rất nhiều để bỏ hút thuốc.

Bạn càng thực hành không hút thuốc nhiều, thì bạn càng tới gần mục tiêu bỏ thuốc của bạn. Tái hút thuốc không phải là một rào cản không thể vượt qua và điều đó cũng không có nghĩa là một ‘thất bại’.

Đây là một tư duy quan trọng để bạn bỏ hút thuốc; vì vậy nếu bạn lỡ hút hay tái hút thuốc lại, hãy tiếp tục luyện tập và đừng bỏ cuộc.

Bạn quá ghiền thuốc để có thể bỏ

Đây là một điều rất dễ hiểu về việc bỏ thuốc nhưng tự hỏi mình câu hỏi này: “Nếu bạn bỏ hút thuốc ngay bây giờ liệu bạn có còn thèm hút trong năm hay mười năm tới?”

Có thể là, trong giai đoạn đầu bỏ thuốc, bạn sẽ không thể hưởng thụ hút thuốc vì bạn đã dành thời gian để xây dựng các liên kết tích cực giữa hút thuốc lá và những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống của bạn.

Nhưng cần phải nhớ rằng sự thích thú của việc hút thuốc sẽ thay đổi và mờ dần theo thời gian.

Có rất nhiều những trải nghiệm mới đang chờ đợi bạn hưởng thụ. Hầu hết những người hút thuốc hiện đang tận hưởng cuộc sống như người không hút thuốc mà không cần hút lấy một chút.

Bằng cách thông qua kế hoạch bỏ thuốc lá, bạn có thể bỏ hút thuốc.

Bạn chưa sẵn sàng để bỏ hút thuốc lá

Nếu bạn đang đùa giỡn với ý tưởng bỏ thuốc nhưng bạn nghĩ rằng bạn không sẵn sàng để bỏ hút thuốc lá, hãy suy nghĩ về những câu hỏi này:

“Mối quan tâm hoặc trường hợp nào có nghĩa là bạn chưa sẵn sàng để bỏ hút thuốc lá? ‘

“Những gì bạn cần phải làm để sẵn sàng bỏ hút thuốc?”

Một số người hút thuốc lá cảm thấy họ đang đi vào nơi xa lạ khi bỏ hút thuốc. Đó là điều hoàn toàn bình thường, đặc biệt nếu bạn đã hút thuốc trong một thời gian.

Bạn cần phải thừa nhận cảm xúc của bạn và nhận ra những rào cản mà bạn có thể gặp phải trong quá trình bỏ thuốc của bạn, vì thế bạn có thể vượt qua chúng.

Nỗ lực của bạn sẽ giúp bạn bỏ hút thuốc. Mặc dù bạn có thể cảm thấy không sẵn sàng để bỏ hút thuốc lá, mỗi cố gắng bạn thực hiện sẽ mang bạn gần hơn với mục tiêu của mình.

Bạn đã hút thuốc quá lâu

Nếu bạn tin rằng bạn không thể bỏ hút thuốc vì bạn đã hút thuốc quá lâu, suy nghĩ về việc chia việc bỏ hút thuốc lá thành những phần nhỏ, dễ quản lý. Ví dụ: ‘Bạn sẽ nhằm vào việc vượt qua 15 phút không hút thuốc. “Hoặc: “Một ngày không hút thuốc sẽ như thế nào.”

Nếu vẫn không thể bỏ thuốc, còn rất nhiều chiến lược khác bạn có thể sử dụng, chẳng hạn sử dụng cách trị liệu thay thế nicotine hoặc thuốc hỗ trợ bỏ hút thuốc.

Hãy tin rằng sau một thời gian dài, người nghiện thuốc lá cũng sẽ cai thuốc được!

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn quyết định nỗ lực để bỏ hút thuốc lá, không quan trọng nếu bây giờ bạn cảm thấy không có động lực, miễn là bạn đang trên đường cai hút thuốc của mình.

Một khi bạn quyết định bắt đầu bỏ thuốc, bạn sẽ nhanh chóng ủng hộ động cơ của mình và trải nghiệm việc bỏ thuốc thành công. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được phương hướng cai thuốc lá, bài viết sau đây là dành cho bạn: Hành trình 7 giai đoạn để cai thuốc lá thành công!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hút thuốc gây đau tim và tai biến mạch máu não
  • Sự đe dọa của thuốc lá đến thai nhi và trẻ nhỏ
  • 18 phương pháp tự nhiên giúp bạn cai thuốc lá

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!