Những thói quen buổi sáng của người thành đạt

Tâm lý - 04/25/2024

Muốn thành công, bạn nên bỏ đi những thói quen không tốt cho sức khỏe và tập những thói quen của người thành đạt này ngay bây giờ.

Sự khác biệt giữa những người thành công và người bình thường nằm ở chính những thói quen hàng ngày. Muốn thành công, bạn nên bỏ đi những thói quen không tốt cho sức khỏe và tập những thói quen của người thành đạt này ngay bây giờ.

Nói cách khác, người thành công có rất nhiều thói quen tốt và luôn hạn chế những thói xấu trong cuộc sống hằng ngày. Nếu như bạn đang tìm cách khắc phục những thói quen xấu ngăn cản mình trở nên giàu có, thì đây chính là bước khởi đầu để bạn thay đổi số phận của mình.

 1. Dậy sớm lúc 5 giờ sáng

Những người bận rộn thường thức dậy sớm để đảm bảo rằng họ có nhiều thời gian hoàn thành tất cả công việc theo đúng tiến độ. Thức dậy sớm cũng đảm bảo rằng họ không bị chậm trễ trong bất kỳ sự kiện theo lịch trình nào và họ sẽ có nhiều thời gian làm việc cá nhân trước khi vào vấn đề chính.

Trong một cuộc phỏng vấn với “nữ hoàng truyền hình” Mỹ, Oprah Winfrey, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã chia sẻ bà thường thức dậy từ rất sớm để chăm sóc bản thân trước khi bắt đầu ngày mới. Bà nói: “À, khi thức dậy, tôi sẽ bắt đầu suy nghĩ, nếu tôi phải làm việc, tôi sẽ ngồi dậy và đi làm. Nếu tôi phải thức dậy để chăm sóc các con, tôi sẽ dậy sớm và thực hiện điều đó”.

2. Thiền trong 5 phút

Ngồi thiền vào buổi sáng là một phương pháp thư giãn khá hiệu quả của những người bận rộn.

Oprah thường dành thời gian rảnh để tịnh tâm 2 lần mỗi ngày trong 20 phút, và cô chia sẻ rằng: “Sau khi thư giãn tâm trí, tôi cảm thấy vô cùng mãn nguyện, và trong lòng tràn đầy niềm vui. Cả ngày mệt mỏi bù đầu trong công việc, một chút tĩnh lặng chính là thứ mà tất cả chúng ta đều khao khát. Chính nhờ những khoảng thời gian thanh tịnh đó mà bạn mới có thể sắp xếp công việc tốt nhất và giúp cuộc sống trở nên dễ thở hơn”.

Sự tập trung trong im lặng và lắng nghe nhịp tim đập là một cách rất đơn giản để thiền. Bạn cũng có thể thiền theo từng bước hướng dẫn trên các video thiền định có ở YouTube.

3. Nạp năng lượng cho cơ thể

Một bữa ăn giàu dinh dưỡng vào buổi sáng là điều không thể thiếu nếu bạn muốn hoạt động và làm việc hiệu quả trong ngày.

Một số ý tưởng cho một bữa sáng lành mạnh:

  • 1 phần trứng chiên với 2 phần lòng trắng trứng, nước cam và bánh mì nướng (có hạt hoặc không có hạt);
  • Chất xơ;
  • Trái cây và sữa chua;
  • Bánh sandwich kẹp chuối và bơ đậu phộng;
  • 1 bát trái cây trộn;
  • Vài lát táo ăn kèm bơ đậu phộng.

4. Tập luyện thể thao

Những người thành công thường vận động thể thao như một thói quen bắt buộc vào buổi sáng. Tập thể dục giúp cơ thể tỉnh táo và hấp thụ nhiều oxy lên não hơn. Nhờ thế, tất cả các tế bào hoạt động tích cực hơn và bền bỉ hơn trong ngày.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama từng chia sẻ rằng: “Tôi sẽ làm việc hiệu quả hơn nữa nếu như tôi có thêm thời gian tập luyện thể thao”.

Dưới đây là những động tác bạn nên thực hiện vào buổi sáng:

  • 10 cái chống đẩy;
  • 10 lần squat dậm nhảy;
  • 10 lần động tác nhảy ngang;
  • 10 cái chống đẩy rộng vai.

5. Giải quyết công việc mặt đối mặt

Rất nhiều hợp đồng kinh doanh thường được thỏa hiệp qua email hoặc các thiết bị liên lạc khác. Tuy nhiên, những người khôn ngoan sẽ trực tiếp thực hiện giao dịch với đối tác làm ăn thay vì phụ thuộc vào những phương tiện trên.

6. Chỉ giải quyết email khẩn cấp

Hầu hết các tài khoản email thường tràn ngập các tin mới vào các ngày đầu tuần. Những người thành đạt có thói quen chỉ xử lý email khẩn cấp vào ngày hôm đó.

Bạn nên thiết lập bộ lọc trong tài khoản email để có thể giữ lại những tin quan trọng và lọc đi những tin rác, quảng cáo. Ngoài ra, bạn cần tải ứng dụng email cho điện thoại để dễ dàng cập nhật mail hơn thay vì phải kè kè bên laptop hàng ngày. Các ứng dụng như Boxer, Dispatch và Hop có thể giúp bạn nhanh chóng lọc qua hộp thư điện tử để tách biệt các mail khẩn cấp và không khẩn cấp.

Mong rằng bài viết này có thể gợi ý cho bạn thêm những bí quyết để xây dựng các thói quen giúp bạn sống vui vẻ và làm việc hiệu quả hơn!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!