Những thực phẩm đại bổ cho phổi

Điều cần biết - 05/04/2024

Lựu, hành, nghệ, nho, táo... chứa các hoạt chất quý, giúp ngăn ngừa bệnh liên quan đến phổi cũng như đường hô hấp.

Mức độ ô nhiễm môi trường và số lượng người hút thuốc đang tăng một cách chóng mặt đã khiến các bệnh về phổi trở thành tâm điểm của các cuộc thảo luận về sức khỏe. Trong khi tình trạng ô nhiễm không khí bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân đang gia tăng theo cấp số nhân thì thậm chí là những người không hút thuốc cũng có thể mắc các bệnh về phổi cũng như các vấn đề hô hấp nguy hiểm khác. Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là một trong những bệnh gây tử vong nhiều nhất ở người trưởng thành. 

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin về một số thực phẩm tốt cho phổi. Nó giúp bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của ô nhiễm cũng như khói thuốc lá tới phổi.

Các thực phẩm tốt cho phổi có thể chia thành: Thực phẩm người hút thuốc nên ăn, thực phẩm làm sạch phổi, thực phẩm để điều trị khó thở và thực phẩm cải thiện hô hấp. Dưới đây là 9 loại thức ăn tốt cho phổi và cải thiện hô hấp chúng ta nên ăn, đặc biệt là những người hút thuốc lá. 

Lựu

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa hình thành các khối u phổi. Đây còn là loại thực phẩm tuyệt vời hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến hô hấp. Nước ép lựu cũng mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Những thực phẩm đại bổ cho phổi

Hành

Hành có mùi hăng nhưng trong đó chứa rất nhiều chất có lợi cho phổi, đặc biệt là những người hút thuốc lá nên ăn nhiều hành để bảo vệ phổi tốt hơn.

Những thực phẩm đại bổ cho phổi

Táo

Táo chứa nhiều chất flavonoit (chất chuyển hóa trung gian ở thực vật) và vitamin E, B, C. Tất các các thành phần này kết hợp giúp tăng cường chức năng phổi.

Những thực phẩm đại bổ cho phổi

Nho

Nho chứa lượng lớn hoạt chất flavonoid được gọi là naringin có tác dụng ngăn cản sự phát triển khối u trong phổi và làm sạch phổi hiệu quả.

Những thực phẩm đại bổ cho phổi

Cam

Trái cây có múi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, là một trong những trái cây bổ dưỡng, chứa rất nhiều vitamin C. Những người hút thuốc đặc biệt nên ăn trái cây họ cam vì chúng giúp tăng cường khả năng hấp thụ oxy cho phổi.

Những thực phẩm đại bổ cho phổi

Cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp ngăn chặn các vấn đề về phổi. Nó cũng rất giàu vitamin A và C, loại vitamin là 'bạn thân' của phổi.

Những thực phẩm đại bổ cho phổi

Đậu

Đỗ đậu ngoài đặc tính chống ung thư tuyệt vời, giàu magiê còn có chất quan trọng giúp phổi hoạt động tốt.

Những thực phẩm đại bổ cho phổi

Các loại hạt

Các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân và hạt dẻ rất giàu chất chống oxy hóa, a-xít béo omega 3 và protein. Đây là một loại thức ăn lành mạnh giúp làm sạch phổi tự nhiên.

Những thực phẩm đại bổ cho phổi

Nghệ

Nghệ có chứa thành phần curcumin giúp phá hủy thế bào ung thư và ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư trong phổi.

Những thực phẩm đại bổ cho phổi

>>> Xem thêm: Thực phẩm chống chỉ định khi muốn giảm cân

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (Theo boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!