Nước trái cây detox có thể phá hủy răng bạn?

Chăm sóc răng miệng - 03/29/2024

Nước trái cây detox tốt cho cơ thể nhưng lại gây ra "phiền hà" cho răng miệng của bạn. Cùng Hello Bacsi tìm ra cách giảm tác hại của nước trái cây detox.

Nước trái cây dùng để detox cơ thể là một trong những chủ đề hot nhất trên các diễn đàn dinh dưỡng hiện nay. Loại nước này được đề cao nhờ các công dụng giúp giảm cân, tăng năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch, làm xương chắc khỏe và da rạng rỡ hơn. Nhưng hẳn bạn sẽ nghe phong phanh rằng uống các loại nước này có thể phá hoại hàm răng trắng sáng của bạn. Một nha sĩ nổi tiếng đã chỉ ra rằng loại nước trên có thể gây nên những tác hại khôn lường tới sức khỏe răng miệng của phụ nữ ở độ tuổi 20 trong vòng 6 tuần sử dụng.

Nước trái cây có thể gây những tác hại nào lên răng?

Một bài nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 20% các bệnh nhân bị mòn men rang bởi axit chứa trong nước trái cây detox. Men răng có vai trò bảo vệ răng bạn, vậy nên khi nó bị xói mòn và mất đi, bạn có thể mắc phải các chứng bệnh như sâu răng. Nước trái cây chứa hàm lượng axit cao có thể phá hủy men răng của bạn tương đương với các loại nước ngọt phá hoại sức khỏe răng miệng.

Làm thế nào để giảm tác hại của nước trái cây detox lên răng?

Sau đây là một số mẹo giúp bạn hạn chế tác động xấu của nước trái cây lên răng:

  • Uống bằng ống hút. Điều này sẽ giúp răng không phải tiếp xúc trực tiếp với quá nhiều nước trái cây;
  • Súc miệng bằng nước lọc. Bạn cần súc miệng bằng nước lọc sau khi uống nước trái cây để giảm thiểu nồng độ axit trong khoang miệng. Hoặc bạn có thể chỉ đơn giản là uống một ly nước lọc cũng ổn;
  • Không bao giờ chải răng ngay sau khi dùng nước trái cây. Nếu bạn đánh răng ngay sau đó, bạn sẽ đem phần axit trong khoang miệng tác động mạnh lên men răng, vậy nên tốt nhất hãy chải răng 20 phút sau khi uống.

Vậy bạn nên uống bao nhiêu nước trái cây là đủ? Theo chuyên gia, bạn chỉ cần một ly nhỏ mỗi ngày mà thôi. Hãy nhớ uống lý nước ép ấy bằng ống hút và súc miệng bằng nước lọc sau khi uống. Tốt nhất bạn nên dùng loại nước trái cây nguyên chất không đường. Nếu bạn muốn hiệu quả và lành mạnh hơn nữa, hãy ép rau quả cùng trái cây nhằm giảm thiểu lượng đường tự nhiên chứa trong trái cây.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!