Phải làm thế nào khi người thân mắc bệnh trầm cảm?

Kiến Thức Y Học - 04/27/2024

Chào Bác sĩ!Anh tôi bị bệnh trầm cảm, có lúc biết mình bị bệnh, có lúc lại ngơ ngơ không nhận thức được, gia đình tôi đã nhiều lần khuyên nhủ để đưa anh đi khám tâm lý. Nhưng lúc đó anh lại bảo mình bị bệnh gì đâu. Mẹ tôi khóc nhiều lắm, anh tôi đã học tới năm cuối Đại học Y dược rồi mà phải tạm gác lại mọi thứ vì trầm cảm. Bác sĩ có thể chỉ cho tôi cách thuyết phục anh đi khám được không?

Bác sĩ Phạm Đình Hà cho biết: "Đa số bệnh nhân không chấp nhận mình bị bệnh nên sẽ không đi khám bệnh đâu, nếu gia đình không khuyên được thì chỉ có cách cưỡng chế đi nằm viện thôi. Hãy cố gắng đưa đi điều trị bệnh trầm cảm càng sớm càng tốt nhé!".

Phải làm thế nào khi người thân mắc bệnh trầm cảm?

Theo Bác sĩ Dương Minh Tâm, đó là dấu hiệu phủ định bệnh của một bệnh loạn thần chứ ko phải do bệnh trầm cảm. Có thể người bệnh có xu hướng tách rời các hoạt động và sinh hoạt hàng ngày nên bạn tưởng nhầm là trầm cảm. Nếu bệnh nhân không chịu đến bệnh viện thì bạn có thể đưa đến phòng khám tâm thần ngoài giờ thì tiện cho bệnh nhân hơn. Người bệnh ít từ chối hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!