Quy trình chăm sóc da đã phù hợp với độ tuổi của bạn?

Khoẻ đẹp - 04/20/2024

Mỗi độ tuổi sẽ có một quy trình chăm sóc da phù hợp. Liệu bạn đã thực hiên đúng các bước chăm sóc da theo đúng độ tuổi của mình chưa?

Mỗi độ tuổi sẽ có một quy trình chăm sóc da phù hợp. Liệu bạn đã thực hiên đúng các bước chăm sóc da theo đúng độ tuổi của mình chưa?

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, bạn đã biết khi nào nên bắt đầu sử dụng từng loại sản phẩm phù hợp chưa? Nếu bạn sử dụng các sản phẩm tùy ý, chúng sẽ phản tác dụng, làm da trở nên xấu và có thể bị mụn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được quy trình chăm sóc da nào phù hợp với độ tuổi của mình.

Độ tuổi 20

Trong độ tuổi này, bạn nên bắt đầu sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài. Không chỉ dùng cho mặt, bạn cũng nên thoa kem chống nắng ở cằm và tay. Các tia UV từ mặt trời có thể làm ung thư da nếu bạn không dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài mỗi ngày.

Bạn cũng cần xây dựng một quy trình chăm sóc da cơ bản và thực hiện mỗi ngày. Theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng các sản phẩm có tính chống oxy hóa trước khi dùng kem chống nắng. Vào ban đêm, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa vitamin A để giúp tăng cường collagen cho da.

Bạn cũng nên dùng sản phẩm đặc trị phù hợp với tình trạng da. Trong độ tuổi dưới 25, chúng ta vẫn chưa có các dấu hiệu lão hóa da. Vì vậy, bạn đừng lãng phí mua những sản phẩm chống lão hóa nhé.

Độ tuổi 30

Từ giữa độ tuổi 30, đa số chúng ta đều có các dấu hiệu lão hóa rõ rệt như vết chân chim, nếp nhăn. Đây chính là lúc bạn cần dùng các sản phẩm đặc trị như serum chống oxy hóa. Serum có chứa nhiều vitamin C, vitamin E và axit ferulic giúp cải thiện làn da. Bạn nên dùng serum trước khi sử dụng kem chống nắng để tránh bị nám da.

Bạn cũng nên dùng các loại sửa rửa mặt có chứa axit salicylic hoặc axit lactic để làm sáng và đều màu da, cũng như ngăn ngừa mụn trứng cá. Những người trong độ tuổi 30 thường hay bị căng thẳng hay ăn uống không lành mạnh nên dễ bị mụn mủ. Vì vậy, sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic sẽ giúp điều trị mụn, khiến tình trạng mụn không nặng hơn.

Độ tuổi 40

Phần lớn phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh trong độ tuổi 40. Đây cũng là giai đoạn có những thay đổi về nội tiết và hormone, do đó da cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Ở độ tuổi này, các sợi collagen và elastin dày lên, cứng và mất khả năng đàn hồi, dẫn đến xuất hiện nếp nhăn và lão hóa da.

Bạn cần sử dụng serum peptide để kích thích tái tạo collagen, giúp làn da luôn được đàn hồi và săn chắc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần dùng kem mắt để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ở mắt. Đôi mắt là nơi bạn có thể cảm nhận rõ dấu hiệu lão hóa vì đó là vùng nhạy cảm nhất trên mặt. Bạn nên dùng các loại kem mắt có chứa chất chống oxy hóa hoặc retinol để ngăn ngừa lão hóa tốt nhất.

Độ tuổi 50

Đây là giai đoạn các dấu hiệu lão hóa xuất hiện rất rõ. Trong độ tuổi này, quá trình sản xuất collagen chậm. Vì vậy, bạn cần liên tục dưỡng ẩm và cấp nước để da luôn được đàn hồi, săn chắc và rạng rỡ. Ở giai đoạn này, bạn chỉ nên tập trung vào dưỡng và chống nắng cho da mỗi ngày.

Da mặt giống như cơ thể chúng ta khi bị bệnh, nếu ta không sử dụng đúng sản phẩm điều trị thì da có thể bị ảnh hưởng xấu. Bạn lưu ý không sử dụng nhiều sản phẩm mới cùng lúc mà nên cách nhau vài ngày để dễ xác định sản phẩm nào hợp với da mình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải kiên trì với quy trình chăm sóc da của mình, vì phải mất 1–3 tháng các sản phẩm mới phát huy hết tác dụng. Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn lựa chọn được quy trình chăm sóc da phù hợp với mình nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Làm thế nào để chăm sóc da mùa hè cho cánh mày râu?
  • Bất ngờ với lợi ích chăm sóc da tuyệt vời của men vi sinh
  • Chăm sóc da ngay với những lợi ích từ sữa tươi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!