Quyết tâm giảm cân để trả thù tình cũ

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Sau khi bị bạn trai 3 năm gắn bó bỏ rơi, bà mẹ 2 con người Anh nỗ lực giảm 45kg chỉ trong vòng hơn 1 năm.

Clare Johnson, 30 tuổi, sống ở Staffordshire (Anh), rơi vào trạng thái buồn rầu, ảo não khi bạn trai cũ Adrian Parrish quyết định chia tay cô hồi tháng 2 năm ngoái vì thân hình nặng 127kg.

Bài mẹ hai con nhiều lần bị bác sĩ cảnh báo cần phải giảm cân do mắc phải tình trạng về thần kinh hiếm gặp, khiến não cô thường xuyên bị chèn ép, căng thẳng.

Căn bệnh khiến Clare thường bị đau nửa đầu và buồn nôn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cô phải nằm nghỉ ngơi trên giường trong nhiều ngày, vì thế cân nặng lại tiếp tục tăng lên.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2015, sau một tháng buồn bã vì bị bỏ rơi, Clare quyết định tham gia chương trình giảm cân Slimming World & Elite Fitness với nỗ lực sẽ có thân hình cân đối hơn.

Hiện bà mẹ hai con trông gần như không thể nhận ra nếu so sánh với thân hình to béo trước đây và cũng đã tìm được tình yêu mới với anh Matthew Cooke, 31 tuổi.

Quyết tâm giảm cân để trả thù tình cũ

Clare Johnson trước và sau khi giảm cân

'Tôi từng rất buồn chán khi bị bạn trai bỏ. Nhưng giờ đây, khi đi trên đường, một số người đàn ông lại liếc mắt nhìn tôi. Tuy nhiên điều đó không khiến tôi tò mò, thích thú bởi giờ tôi đã tìm được tình yêu mới. Bạn trai cũ cũng liên lạc và khen tôi bây giờ rất xinh, nhưng điều đó chẳng có tác dụng gì, vì giờ tôi đã có Matt', cô chia sẻ.

Theo Mirror, tên chính xác của căn bệnh mà Clare gặp phải là bệnh tăng huyết áp nội sọ vô căn, khiến cô đau đớn tới mức phải nằm nhiều ngày trên giường. Nhưng sau khi chăm chỉ tới các lớp thể dục và giảm được tới gần 45 kg, cô thấy mình càng ngày càng khỏe hơn bởi áp lực lên não cũng đã giảm bớt.

'Bác sĩ thần kinh từng nói tôi phải giảm cân hoặc phẫu thuật não để những chất dịch trong não chảy ra, giúp não bộ bớt bị chèn ép. Hầu như ngày nào tôi cũng đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Tôi không ăn uống vô độ, tôi béo vì ít vận động. Lúc Adrian chia tay, tôi vô cùng chán nản'.

Khi đăng ký tập thể dục tại Slimming World & Elete Fitness, Clare, một tư vấn viên về bảo hiểm, thấy cơ thể dần trở nên khỏe mạnh và nhẹ nhàng. Vì thế, cô tiếp tục nỗ lực và duy trì chế độ tập luyện này.

Hiện tại Clare không cần phải phẫu thuật não nữa. Cô hy vọng lần kiểm tra sức khỏe tới, kết quả bệnh sẽ thuyên giảm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!