Sex 1 lần/ tuần làm vợ chồng bạn hạnh phúc nhất

Sức Khỏe Giới Tính - 04/26/2024

Không chỉ những cặp đôi mới cưới mà cả những cặp đôi đã kết hôn lâu năm băn khoăn về tần suất “giữ lửa yêu”. Trong nhiều thập kỉ, những cuốn sách dạy về chuyện giường chiếu và những lời truyền miệng luôn khuyên rằng chìa khoá để hạnh phúc trong chuyện vợ chồng chính …

Không chỉ những cặp đôi mới cưới mà cả những cặp đôi đã kết hôn lâu năm băn khoăn về tần suất “giữ lửa yêu”. Trong nhiều thập kỉ, những cuốn sách dạy về chuyện giường chiếu và những lời truyền miệng luôn khuyên rằng chìa khoá để hạnh phúc trong chuyện vợ chồng chính là… quan hệ tình dục càng nhiều càng tốt?! Tuy nhiên, những nghiên cứu mới nhất lại công bố kết quả thú vị khác.

Quan hệ tình dục: bao nhiêu lần một tuần là đủ?

Một nghiên cứu mới được thực hiện dựa trên bảng câu hỏi được điền bởi hơn 30,000 người Mỹ trong hơn 30 năm của Tiến sĩ Amy Muise của trường Đại học Toronto Mississauga đã chỉ ra rằng đằng sau những cánh cửa đóng kín của các cặp vợ chồng hạnh phúc nhất, thì bí quyết của họ là chỉ sex mỗi tuần 1 lần. Nghiên cứu cho thấy các cặp tình nhân không cần quan hệ tình dục càng nhiều càng tốt mà chỉ cần đủ để giữ gìn tình yêu với đối phương. Quan hệ tình dục càng nhiều càng hạnh phúc, tuy nhiên, điều này chỉ đúng đối với tối đa là 1 lần/ tuần, nhiều hơn nữa cũng không thể mang lại thêm hạnh phúc.

Bên cạnh những định kiến rằng đàn ông thường có nhu cầu quan hệ tình dục nhiều hơn và càng lớn tuổi thì nhu cầu càng giảm, nhưng sự thật là không có khác biệt nhiều giữa các nhóm giới tính, tuổi và thời gian yêu nhau bởi nghiên cứu trên được thực hiện bao gồm cả nam và nữ, người già và người trẻ, những cặp đôi mới cưới vài năm hay những người đã sống với nhau hàng thập kỉ.

Quan hệ tình dục: một tuần một lần sẽ mang lại hạnh phúc

Chuyên gia về tâm lí vợ chồng Tracey Cox nói rằng nghiên cứu này đã khiến nhiều cặp thở phào nhẹ nhõm. Theo cô, quan hệ tình dục thực sự quan trọng để gắn kết và cho bạn biết được rằng đối phương vẫn yêu thương bạn. Tuy nhiên, quan hệ tình dục 1 lần/ tuần là điều thực tế và phù hợp cho những cặp đôi bận rộn. Chúng ta vẫn tin rằng cần phải quan hệ mọi lúc, nhưng cơ thể chúng ta không được tạo ra để có thể thực hiện được giả thuyết này và thực tế bạn sẽ cảm thấy nhàm chán đối phương nếu bạn quan hệ quá nhiều.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, quan hệ tình dục cũng làm người ta vui hơn so với việc có thu nhập cao. Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành một cuộc khảo sát online với 335 người yêu nhau lâu dài và hỏi về thu nhập hằng năm của họ. Những người có thu nhập cao hơn nhưng ít quan hệ tình dục hơn cảm thấy không thoải mái bằng những người có thu nhập thấp nhưng quan hệ tình dục thường xuyên hơn. Theo Tiến sĩ Muise, mọi người thường nghĩ có nhiều tiền và quan hệ tình dục càng nhiều đồng nghĩa với có nhiều hạnh phúc, nhưng điều này chỉ đúng ở một mức độ nào đó.

Nghiên cứu trên được xuất bản trên tạp chí Society for Personality and Psychology.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!