Siêu thực phẩm giảm béo hoàn hảo mùa giáng sinh

Điều cần biết - 03/29/2024

Bắp cả tím, các loại đậu, rau cải,… là những thực phẩm giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh về cân nặng trong mùa Giáng sinh này.

Mùa đông là thời kỳ phái đẹp luôn lo lắng về vấn đề cân nặng. Đặc biệt là trong mùa giáng sinh, chị em phụ nữ cần chú ý hơn về chế độ ăn uống của mình.

Với 7 loại thực phẩm thường ngày sau đây sẽ giúp phái đẹp thoát khỏi nỗi ám ảnh về cân nặng trong mùa giáng sinh năm nay.

Bắp cải tím

Đây là thực phẩm chứa rất ít calo. Bên cạnh đó với lợi thế chứa nhiều chất xơ, bắp cải tím sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, hạn chế được sự thèm ăn, việc nạp thực ăn cũng giảm đi so với mức bình thường.

Bắp cải tím chứa nhiều vitamin và dưỡng chất nên bạn vẫn đảm bảo được sức khỏe và vẫn giảm béo được như ý muốn. Bạn có thể chế biến bắp cải tím thành các món ăn giảm béo hiệu quả như: Bắp cải luộc, bắp cải xào tỏi, bắp cải hầm xương, làm salad…

Dây tây, việt quất, mâm xôi, anh đào… là những loại quả mọng không chỉ tốt cho hệ tim mạch, cải thiện làn da, chống lão hóa mà còn rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ giúp hạn chế những cơn đói, đốt cháy chất béo một cách hiệu quả. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng những loại quả mọng này trong các bữa ăn hàng ngày, bao gồm bữa chính và bữa phụ vừa làm đẹp da vừa giúp thân hình bạn trở nên thon thả hơn.

Siêu thực phẩm giảm béo hoàn hảo mùa giáng sinh

Đây là thực phẩm chứa rất ít calo (Ảnh minh họa: Internet)

Rau cải

Rau cải là thực phẩm rất cần thiết, hỗ trợ tích cực trong việc giảm béo của phái đẹp. Loại rau màu xanh này chứa nhiều chất xơ, calo rất thấp, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Với loại thực phẩm này, bạn có thể chế biến phong phú, đa dạng thành những món ăn giảm béo hiệu quả.

Bưởi

Đây là loại quả không thể vắng mặt trong top những thực phẩm giảm béo trong mùa giáng sinh năm nay. Bởi thực tế đã chứng minh rằng bưởi là một trong những thực phẩm có tác dụng giảm béo vô cùng hiệu quả.

Bưởi rất giàu vitamin C, giúp đốt cháy chất béo, giảm lượng cholesterol trong máu, giúp cơ thể khỏe mạnh và cân nặng được cải thiện đáng kể. Bạn có thể sử dụng thực phẩm giảm béo này một cách đa dạng, chế biến thành những loại đồ uống hoặc món ăn hấp dẫn.

Siêu thực phẩm giảm béo hoàn hảo mùa giáng sinh

Bưởi có tác dụng giảm béo rất tốt (Ảnh minh họa: Internet)

Các loại đậu

Các loại đậu đều các tác dụng giảm béo hiệu quả. Đậu là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, ít calo, chứa nhiều nước, giàu vitamin và các dưỡng chất hữu ích khác cho cơ thể, vừa giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm lượng cholesterol, tránh tình trạng mỡ máu, vừa làm cơ thể săn chắc hơn.

Bạn nên tăng cường các thực phẩm họ nhà đậu trong thực đơn mỗi ngày, đồng thời hạn chế ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ, đường… để việc giảm béo trong mùa giáng sinh này trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ngũ cốc

Trong chế độ ăn giảm béo của phái đẹp không thể nào thiếu ngũ cốc. Ngũ cốc giàu chất xơ, chứa chất chống oxy hóa và vitamin.

Không chỉ dễ dàng tiêu hóa, calo thấp, giúp hạn chế sự thèm ăn mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu tốt cho cơ thể.

Bạn có thể sử dụng ngũ cốc trong thực đơn mỗi ngày nên dùng ngũ cốc vào bữa sáng và bữa phụ để hiệu quả giảm béo được tốt hơn.

Siêu thực phẩm giảm béo hoàn hảo mùa giáng sinh

Ngũ cốc giàu chất xơ, chứa chất chống oxy hóa và vitamin (Ảnh minh họa: Internet)

Quả mơ

Ít ai biết rằng, quả mơ là thực phẩm vừa giúp giảm béo hiệu quả vừa duy trì vẻ đẹp cho làn da, giữ vóc dáng bạn trở nên thon gọn hơn.

Trong quả mơ có hàm lượng chất xơ cao. Vào mùa đông này bạn có thể dùng mơ ngâm, mơ kho. Bên cạnh việc ăn mơ sống, bạn có thể kết hợp với sữa chua để giảm béo một cách hiệu quả hơn.

>>Xem thêm:

Thực phẩm người bệnh gút cần tránh trong mùa giáng sinh

Thực phẩm giúp phòng tránh và chữa trị viêm phổi

3 nhóm thực phẩm gây hiếm muộn nếu tiêu thụ nhiều

5 siêu thực phẩm trong mùa đông mà bạn nên ăn

Siêu thực phẩm hâm nóng cơ thể vào mùa đông

Hồng Nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!