Sử dụng muối trị viêm nang lông như thế nào cho hiệu quả?

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/27/2024

Viêm nang lông khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi diện những chiếc váy ngắn hay những chiếc quần sooc. Bạn đang đau đầu để tìm ra phương pháp điều trị viêm nang lông hiệu quả? Hãy để Lily & WeCare giúp bạn.

Viêm nang lông khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi diện những chiếc váy ngắn hay những chiếc quần sooc. Bạn đang đau đầu để tìm ra phương pháp điều trị viêm nang lông hiệu quả? Hãy để Lily & WeCare giúp bạn.

Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn sử dụng nguyên liệu trị viêm nang lông đơn giản đó là muối. Hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là tình trạng trên vùng da ở cơ thể bị các sẩn đỏ ngứa hoặc mụn mủ ở cổ nang lông, xung quanh có quầng đỏ. Khi mụn vỡ để lại vết chợt nhỏ và đóng vầy tiết. Có thể chỉ có vài mụn nhỏ rải rác nhưng cũng có khi tụ thành đám mụn viêm.

Đa phần các trường hợp viêm nang lông nguyên nhân là do tụ cầu trùng. Ngoài ra có thể do vi khuẩn Gram âm, Pseudomonas, Proteus... nấm men, nấm sợi, nhiễm vi rút herpes, u mềm lây và ký sinh vật demodex gây ra. Bệnh viêm nang lông nếu như không trị sẽ xảy ra biến chứng gây nhọt, nhọt cụm và viêm mô dưới da.

Muối trị viêm nang lông có hiệu quả không?

Muối sử dụng trong việc làm đẹp là muối biển, được xác định là có nhiều lợi ích đối với làn da. Mặt khác đây còn là nguyên liệ rẻ tiền được áp dụng rất phổ biến.

Dùng muối điều trị viêm nang lông sẽ có những tác dụng sau:

  • Muối có tính kháng khuẩn giúp loại bỏ bụi bẩn trên da. Viêm lỗ chân lông là tình trạng các nốt sẩn đỏ xuất hiện trên da do bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ bên dưới chân lông gây viêm, ngứa. Sử dụng muối rất thích hợp để loại bỏ tác nhân gây bệnh mà không ảnh hưởng tới làn da.

  • Công dụng của muối giúp tẩy tế bào chết trên da, loại bỏ bã nhờn, hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn và viêm nang lông.

  • Muối có tác dụng cung cấp, duy trì độ ẩm làm dịu làn da, giảm các triệu chứng ngứa, da sần sùi, giúp cho da trở nên mịn màng hơn.

  • Một công dụng khác của muối là làm se khít lỗ chân lông nhờ tác động sâu thúc đẩy chức năng của tuyến mồ hôi và bã nhờn làm giảm kích thước lỗ chân lông.

Với những công dụng trên, bạn hoàn toàn yên tâm có thể dùng muối để chữa viêm nang lông tại nhà hiệu quả và tiết kiệm

Sử dụng muối trị viêm nang lông như thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng muối trị viêm nang lông như thế nào cho hiệu quả?

Loại muối dùng để điều trị viêm nang lông là muối tắm. Đây là loại muối đã được xử lý sạch, không lẫn tạp chất và rất an toàn cho da. Bạn có thể sử dụng muối tắm trị viêm nang lông như sau:

Cách 1: Sử dụng trực tiếp muối tắm

Đây là cách làm nhanh gọn và đơn giản nhất dành cho những người không nhiều thời gian hoặc lười áp dụng những phương pháp cầu kỳ khác. Bạn chỉ cần lấy 1 thìa muối hòa vào một cốc nước ấm. Sau khi tắm vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn dùng khăn mền hoặc bông thấm vào cốc nước muối rồi chà nhẹ lên vùng da bị viêm nang lông. Thực hiện điều trị viêm nang lông bằng muối tắm này 2 lần/ ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi viêm, giảm sần sùi sưng đỏ trên da.

Sử dụng muối trị viêm nang lông như thế nào cho hiệu quả?

Cách 2: Điều trị viêm nang lông bằng cách kết hợp muối và sữa chua

Sữa chua có tác dụng làm mềm, mịn vùng da bị sừng hóa do viêm nang lông. Có thể bạn chưa biết hỗn hợp sữa chua không đường và muối để chữa trị viêm nang lông hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Cách làm:

  • Trộn 1 thìa muối với 1 hộp sữa chua không đường.
  • Trong khi tắm, bạn massage hỗn hợp này nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm nang lông trong khoảng 10 - 15 phút rồi xả sạch với nước ấm.
  • Kiên trì thực hiện 2 - 3 lần/ ngày bạn sẽ thấy vùng da bị viêm biến mất, thay vào đó là làn da trắng mịn màng.

Sử dụng muối trị viêm nang lông như thế nào cho hiệu quả?

Một số lưu ý khi điều trị viêm nang lông bằng muối tắm

  • Muối có tính kháng khuẩn rất tốt nhưng cũng có thể gây kích ứng đối với làn da nhay cảm. Chính vì vậy không nên chà xát trực tiếp hạt muối lên da.

  • Khi sử dụng muối điều trị viêm nang lông cần chọn loại muối sạch không lẫn tạp chất
  • Muối có khả năng bắt nắng rất nhanh nên khi áp dụng phương pháp trị viêm nang lông bằng muối bạn nên che chắn làn da cẩn thận, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

  • Sử dụng nước muối có thể khiến làn da bạn bị khô và mất nước, bạn nên sử dụng thêm một số kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho da.

Với phương pháp trị viêm nang lông bằng muối vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, Lily & WeCare hi vọng bạn sẽ sớm lấy lại làn da trắng mịn không còn dấu vết của bệnh viêm nang lông.

Chúc bạn thành công!

Tình Nguyễn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!