Sự thật về 5 lời đồn của việc cho con bú

Dinh dưỡng cho Trẻ - 04/29/2024

Bạn có thể nghe nhiều điều về việc cho con bú, nhưng điều đó có đúng khoa học. Cùng Hello Bacsi giải mã 5 lời đồn về việc cho con bú nhé!

Hẳn bạn đã nghe rất nhiều điều về việc cho con bú, liệu những điều này có thật sự đúng khoa học?

Ngực nhỏ nên bạn không thể cho con bú

Hình thức bên ngoài không ảnh hưởng gì đến khả năng nuôi con bằng sữa của bạn. Dù vú và núm vú của bạn có kích cỡ như thế nào, bạn cũng đều có thể cho con bú, ngay cả khi núm vú của bạn bị lõm. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để có nhiều sữa cho con bú.

Nuôi con bằng sữa mẹ vất vả hơn cho con bú bình

Cho con bú mẹ và bú bình đều khó khăn như nhau cả. Tuy nhiên, sữa mẹ luôn có sẵn mỗi khi bé muốn bú. Bạn không phải đem theo chai lọ khi đang đi chơi hay lo sợ sữa sẽ bị hỏng do nhiệt độ bên ngoài tác động. Do đó, ở một khía cạnh khác, sữa mẹ nhìn chung tiện lợi hơn sữa bình.

Cho con bú sẽ khiến bạn bị gò bó

Việc cho con bú rất phù hợp với những bà mẹ muốn ở bên cạnh bé hầu hết thời gian. Khi nào cần đi ra ngoài với con, người mẹ cho con bú sẽ chủ động hơn vì luôn có sữa sẵn sàng cho bé bất kể là ở đâu.

Cho con bú sẽ làm hỏng ngực của bạn

Nhiều người sẽ bất ngờ, nhưng việc cho con bú sẽ không ảnh hưởng, mà chính việc mang thai mới là nguyên nhân chính làm hỏng ngực của bạn. Trong chu kì mang thai, ngực của bạn sẽ mềm hơn để chuẩn bị tạo ra sữa. Tăng quá nhiều cân trong thai kỳ, các yếu tố di truyền, tuổi tác, hoặc ít khi mang áo ngực cũng có thể làm cho ngực của bạn ít săn chắc hơn.

Nếu không cho con đầu lòng bú, nên bạn cũng không nên cho đứa con thứ hai bú

Kể cả khi bạn không thể cho đứa con đầu lòng của bạn bú được, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cơ thể bạn vẫn có thể tạo sữa và việc cho đứa con thứ hai bú thậm chí còn dễ dàng hơn. Câu ngạn ngữ “thất bại là mẹ thành công” có lẽ đúng trong trường hợp này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo 4 tư thế cho con bú để biết cách cho bé bú dễ dàng hơn.

Hãy liên hệ bác sĩ nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác. Hãy tin rằng cho con bú là một trong những trách nhiệm tuyệt vời của người mẹ và hãy hạnh phúc vì bạn có thể làm được điều này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!