Sữa bột dành cho trẻ còi xương suy dinh dưỡng

Bạn Cần Biết - 04/28/2024

Nếu bé nhà bạn cứ mãi gầy gò và yếu ớt nhưng lại không thể ăn uống được nhiều, thậm chí lại còn có biểu hiện chán ăn và chậm lớn, có thể bé đã bị còi xương. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa dành cho trẻ còi xương và suy dinh dưỡng. Sau đây là một số gợi ý để mẹ lựa chọn sữa bột dành cho trẻ còi xương.

Nếu bé nhà bạn cứ mãi gầy gò và yếu ớt nhưng lại không thể ăn uống được nhiều, thậm chí lại còn có biểu hiện chán ăn và chậm lớn, có thể bé đã bị còi xương. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa dành cho trẻ còi xương và suy dinh dưỡng. Sau đây là một số gợi ý để mẹ lựa chọn sữa bột dành cho trẻ còi xương.

Sữa bột dành cho trẻ còi xương suy dinh dưỡng

Nguyên nhân khiến trẻ bị còi xương

Nguyên nhân chính khiến trẻ bị còi xương là do chế dộ ăn uống khôngđủ chất dinh dưỡng gây ra tình trạng suy dĩnh dường, điển hình là việc thiếu hụt vitamin D dẫn tới bệnh còi xương và rối loạn quá trình hoá xương.Chính vì vậy mà việc bổ sung vitamin D đóng vai trò vô cùng quan trọng để cho bé có thể phát triển khung xương một các bình thường và hoàn thiện.

Thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng đều nhận định rằng vitamin D giúp phòng chống bệnh còi xương và suy dinh dưỡng ở trẻ. Cho nên khi chọn sữa cho trẻ uống thì các mẹ nhớ lưu ý tới thành phần vitamin D có trong sữa. Những sữa chứa lượng vitamin D cao sẽ giúp hỗ trợ bé phát triển toàn diện, giảm thiểu tình trạng còi xương.

Mặc dù vậy, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất. Các bà mẹ không nên hoàn toàn ỷ lại vào loại sữa có chứa nhiều vitamin D mà tin tưởng rằng con mình sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Ngoài ra, bạn cần lưu ý và bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng vào khẩu phần ăn của bé hàng ngày như thịt, cua, trứng ... là những sản phẩm giàu vitamin D.

Việc phải lựa chọn sữa cho bé uống để có thể giúp bé chống còi xương và bổ sung dinh dưỡng là một việc khá khó. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của nhiều bà mẹ Việt Nam trong cách chăm sóc trẻ biếng ăn, còi xương thì những dòng sữa dưới đây là rất phù hợp để trẻ phát triển xương hiệu quả.

Sữa bột dành cho trẻ còi xương suy dinh dưỡng

Những loại sữa bột dành cho trẻ còi xương

1. Sữa bột Nutifood Grow Plus

Là một loại sữa bột dành cho trẻ cho còi xương - phát minh của các chuyên trai NutiFood theo hệ thống quản lý chất lượng ABS- QE Hoa Kỳ. Sản phẩm dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên nhằm giải quyết triệt để vấn đề về cân nặng, giúp trẻ trẻ mau lớn và chống suy dinh dưỡng nhờ công thức chứa nhiều đạm và chất béo.

Với hàm lượng các dưỡng chất quan trọng và thiết yếu cho sự phát triển của trẻ,sữa bột Grow Plus giúp trẻ hấp thụ tốt chất dinh dưỡng đồng thời kích thích sự thèm ăn cho trẻ. Ngoài ra, Grow Plus cũng cung cấp các loại chất giúp kích thích sự phát triển đồng đều các giác quan, tăng khả năng tư duy và giảm thiểu nguy cơ thiếu máu cho bé.

Giá thị trường của sản phẩm:

- NUTIFOOD Grow Plus 900g: 300.000 đồng – 400.000 đồng hộp.

- NUTIFOOD Grow Plus + Weight Pro 900g: có giá từ 600.000 đồng/hộp trở lên.

Sữa bột dành cho trẻ còi xương suy dinh dưỡng

2. Sữa bột Abbott Pediasure B/A

Mang tên thương hiệu sữa Abbott uy tín theo toàn thế giới – sữa Pediasure B/A chứa Choline và DHA giúp phát triển chức năng não bộ, tăng cường trí nhớ, hoàn thiện khả năng nhìn của mắt và đồng thời ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch hiệu quả.

Sữa bột Pediasure B/A có chứa dồi dào vitamin D giúp cho hệ thống xương của bé phát triển khoản mạnh, đồng thời các chất xơ Prebiotic và vitamin A, kẽm giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá của bé tốt hơn. Abbott Pediasure B/A dành cho trẻ biếng ăn từ 1 đến 10 tuổi.

Sản phẩm có giá thị trường:

- Pediasure B/A 400g: 300.000 đồng – 400.000 đồng/hộp.

3. Sữa dê Goatmil BA

Sữa dê Goatmil BA cung cấp thành phần đạm sữa dê và đạm đậu nành cùng các vitamin, khoáng chất thiết yếu hỗ trợ trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn. Các chất xơ tự nhiên Synergy 1 trong loại sữa này giúp phòng ngừa táo bón và tăng cường chức năng ruột cho bé. Goatamil BA dành cho trẻ từ 6 tháng đến 10 tuổi.

Sữa có giá thị trường như sau:

- Sữa dê Goatamil BA 400g: 350.000 đồng – 650.000 đồng/hộp.

- Sữa dê Goatamil BA 900g: có giá từ 700.000 đồng/hộp trở lên.

4. Sữa bột Dutch Lady Complete

Dutch Lady Complete chứa 29 dưỡng chất thiết yếu dành cho trẻ biếng ăn, hoàn thiện nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày và giúp trẻ tăng trưởng chiều cao và cân nặng, tăng cường khả năng hấp thụ của trẻ với chất xơ, các axit béo nhằm kích thích khả năng thèm ăn của bé. Sữa bột Dutch Lady Complete dành cho trẻ biếng ăn từ 6 tháng đến 2 năm tuổi.

Sản phẩm có giá thị trường như sau:

- Dutch Lady Complete 900g: có giá từ 500.000 đồng/hộp trở lên.

Sữa bột dành cho trẻ còi xương suy dinh dưỡng

5. Sữa Anox

Anox xuất xứ từ Mỹ, một loại sữa bột nổi tiếng có đặc tính giải phóng năng lượng nhanh giúp trẻ mau đói, kích thích cảm giác thèm ăn ở trẻ. Sản phẩm dựa trên công thức đậu nành nhằm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ phát triển. Sữa Anox dành cho trẻ từ 2 đến 10 tuổi.

Sản phẩm có giá thị trường là:

- Sữa Anox 400g đặc biệt: có giá từ 210.000 đồng/hộp trở lên.

Trên đây là những dòng sữa bột dành chotrẻ còi xươngmà các mẹ có thể yên tâm mua và sử dụng cho bé. Với các chất dinh dưỡng và các đặc tính nổi trội của mình, những loại sữa trên đã được rất nhiều các bà mẹ trên thế giới đón nhận.

Xem thêm:

  • Mách mẹ cách chọn các loại sữa cho trẻ còi xương
  • Bé 7 tháng ăn sữa chua loại nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!