Sữa ngô có tốt cho phụ nữ sau sinh không?

Bạn Cần Biết - 04/29/2024

Đối với những phụ nữ sau sinh đang nuôi con bằng sữa mẹ, chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất là rất quan trọng nếu muốn duy trì nguồn sữa dồi dào cho con. Rất nhiều bà mẹ thích ăn ngô những lo sợ thực phẩm này không tốt cho bé. Để trả lời thắc mắc rằng sữa ngô có tốt cho phụ nữ sau sinh không? Lily & WeCare xin mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

Đối với những phụ nữ sau sinh đang nuôi con bằng sữa mẹ, chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất là rất quan trọng nếu muốn duy trì nguồn sữa dồi dào cho con. Rất nhiều bà mẹ thích ăn ngô những lo sợ thực phẩm này không tốt cho bé. Để trả lời thắc mắc rằng sữa ngô có tốt cho phụ nữ sau sinh không? Lily & WeCarexin mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

Sữa ngô có tốt cho phụ nữ sau sinh không?

Sữa ngô có tốt cho phụ nữ sau sinh?

Ngô là loại rau củ giàu chất folate giúp ngăn ngừa và phòng tránh nguy cơ sẩy thai cũng như ngăn ngừa chứng dị tật của thai nhi rất hiệu quả. Vì thế phụ nữ đang mang thai cũng thường xuyên chọn ngô là một trong số những thực phẩm nên cho vào thực đơn hàng ngày.

Ngô có vị thơm, ngọt, dễ trồng và chăm sóc. Một bắp ngô luộc nặng khoảng 164 gam và chứa 177 calo, trong đó phần lõi bắp nặng khoảng 103 gam. Trong một hạt ngô, có 2 gam chất béo, 41 gam carbohydrate, 5 gam chất xơ và 5 gam protein. Nước chiếm 114 gam trong tổng cộng trọng lượng.

Trung bình trong một hạt ngô có chứa 2 gam chất béo, 5 gam chất xơ, 5 gam protein và 41 gam carbonhydrate. Ngoài ra còn chưa khá là nhiều nước. Hơn nữa trong ngô còn có chứa các loại khoáng chất và vitamin như vitamin E và magie ngăn ngừa lão hoá cực kỳ hiệu quả. Vitamin B1 và vitamin C còn có lợi cho sự vận động của hệ thần kinh cũng như giúp tăng trưởng trí não. Vì thế phụ nữ sau sinh nên ăn ngô hoặc uống sữa ngô để có được thật nhiều lợi ích cho sức khỏe của mình và bé.

Sữa ngô có tốt cho phụ nữ sau sinh không?

Phụ nữ sau sinh nên uống sữa ngô thường xuyên sẽ hỗ trợ người mẹ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, làm tăng chất lượng sữa cho con mà người mẹ cũng không sợ tăng cân.

Bên cạnh đó, các mẹ khi uống sữa ngô hay các loại thực phẩm khác như sữa đậu nành, sữa dành cho bà bầu,.. thì đều cần đảm bảo vệ sinh và cân đối trong khẩu phần ăn hàng ngày để cơ thể mẹ khỏe mạnh, đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Những thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là lựa chọn hàng đầu dành cho bà bầu sau sinh, bởi không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng mà còn giàu chất sắt. Một khi chất sắt trong cơ thể không được cung cấp đầy đủ có thể khiến sản phụ cảm thấy mệt mỏi, và dễ sinh bệnh cho cơ thể.

Ngoài ra, khi nuôi con bằng sữa mẹ, các mẹ cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất đạm và vitamin B12. Vì vậy, thịt bò là nguồn cung cấp hai chất dinh dưỡng này tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ qua trong thực đơn dành cho các mẹ sau sinh.

Sữa ngô có tốt cho phụ nữ sau sinh không?

Cà chua

Trong thành phần của quả cà chua chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin E, vitamin K, vitamin B1, vitamin B6, vitamin B2, vitamin B3, chất sắt, mangan, kali và rất nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, phụ nữ đang trong thời gian cho con bú nên ăn càng nhiều cà chua càng tốt để tăng lượng lycopene trong sữa mẹ, tốt cho cả mẹ và bé.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có vị ngọt, nhạt, nhớt, và tính mát. Phụ nữ sau khi sinh ít sữa, ăn rau mồng tơi sẽ có nhiều sữa hơn. Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên rất tốt chophụ nữ sau sinh, tránh tình trạng táo bón cho cả mẹ và bé.

Rau đay

Sau khi sinh con, nhất là thời gian tuần đầu tiên sau sinh, sản phụ nên ăn 150-200 g rau đay vào những bữa chính hàng ngày. Các tuần sau, mỗi tuần ăn 2 lần từ 200-250 g sẽ rất có tác dụng tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa. Các mẹ có thể dùng rau đay để nấu canh, rất dễ ăn.

Sữa ngô có tốt cho phụ nữ sau sinh không?

Rau thì là

Rau thì là từ xưa đến nay được nhiều người biết đến là có hiệu quả tăng nguồn sữa cho thai phụ sau sinh. Trong thì là có chứa các hợp chất như anethole, dianethole và photoanethole giúp kích thích sự sản xuất estrogen và prolactin cần thiết để sản xuất sữa mẹ.

Rau ngót

Lá rau ngót có giá trị dinh dưỡng tốt, cung cấp protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt, vitamin A, B, và C cho cơ thể con người, đặc biệt rất hữu hiệu dành cho các mẹ sau sinh. Ngoài ra, rau ngót cũng có tác dụng khơi thông dòng sữa cho người mẹ mới sinh, chữa vết loét, hạ sốt, và sót nhau, máu bẩn sau khi sinh... Chính vì vậy, sau khi sinh, sản phụ nên ăn rau ngót thường xuyên để bổ sung nguồn sữa cho con và giúp nhanh lành vết sẹo, viêm nhiễm sau sinh.

Trên đây là những thông tin hữu ích Lily & WeCaremuốn chia sẻ tới bạn đọc, đặc biệt là dành cho các mẹ bầu. Hãy tìm hiểu thật kỹ và bổ sung ngay thực đơn hàng ngày cho mẹ để đảm bảo đủ dinh dưỡng, năng lượng cho cả mẹ và bé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!