Tập huấn kỹ năng sư phạm nâng cao sức khỏe sinh sản

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Từ 21 - 29/9/2015, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em tổ chức tập huấn kỹ năng sư phạm nâng cao về sức khỏe sinh sản cho cán bộ.

Đây là khóa học nhằm nâng cao kỹ năng cho người giảng viên tập trung vào kỹ năng xây dựng công cụ huấn luyện và quản lý huấn luyện nâng cao và kỹ năng đào tạo người giảng viên mức độ cơ bản. Điều kiện với học viên tham dự khóa học là cán bộ đã được đào tạo giảng viên mức độ cơ bản, có kinh nghiệm giảng dạy và có kỹ năng lâm sàng về sức khỏe sinh sản.

Tập huấn kỹ năng sư phạm nâng cao sức khỏe sinh sản

Trong thời gian tập huấn, các học viên sẽ được trao đổi và thực hành về các nội dung phân tích được nhu cầu đào tạo về lĩnh vực sức khỏe sinh sản, bao gồm lượng giá nhu cầu đào tạo, thực hành các tình huống về xác định nhu cầu đào tạo, viết báo cáo nhu cầu đào tạo; Lập bản kế hoạch đào tạo bao gồm các bước để lập kế hoạch đào tạo; Triển khai đào tạo, thực hành, đóng vai, cách xây dựng bài tập tình huốn; Đánh giá đào tạo gồm các cách thức đo lường kết quả đào tạo, đánh giá phản ứng, kết quả học tập, cách soạn các câu hỏi kiểm tra…; Giám sát đào tạo, thực hành các bài tập liên quan đến giám sát đào tạo.

Sau khóa tập huấn, các giảng viên tương lai có được kiến thức và kỹ năng thực hiện các khóa đào tạo phương pháp sư phạm cơ bản cũng như các khóa đào tạo liên tục trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Thu Hằng

(Nội dung do Vụ Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế kiểm duyệt)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!