Tập thể dục – chẳng những khỏe người mà còn đẹp da!

Sống Khỏe - 03/28/2024

Chắc hẳn ai cũng biết tác dụng tuyệt vời của việc tập thể dục đối với sức khỏe. Hơn thế nữa, tập thể dục còn giúp da bạn đẹp và tóc chắc khỏe.

Có rất nhiều lý do để tập thể dục. Đối với một số người, đó có thể là sự chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng nào đó, trong khi những người khác thì tập thể dục hằng ngày để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Bất kể động lực của bạn là gì, việc tập thể dục rất có lợi cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy, tập thể dục không chỉ làm cho cơ thể bạn trở nên khỏe khoắn mà còn giúp da và tóc bạn trở nên xinh đẹp nữa đấy!

1. Làm cho da hồng hào ngay tức khắc

Tập thể dục giúp cho tim thực hiện việc bơm máu dễ dàng hơn và cung cấp một lượng máu đã được ô-xy hóa truyền đến da. Da của bạn sẽ trở nên hồng hào ngay tức khắc, nhất là sau khi bạn tập thể dục vào buổi sáng.

2. Giảm nếp nhăn

Tập thể dục cũng giúp duy trì, kiểm soát mức độ của hormone cortisol. Mức cortisol tăng cao làm da của bạn tiết nhiều bã nhờn và xuất hiện mụn trứng cá. Quá nhiều cortisol cũng có thể làm cho collagen trong da bị phá vỡ, từ đó có thể làm da bạn xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ. Việc tập thể dục sẽ kiểm soát mức hormone cortisol để chúng không tăng quá cao gây ảnh hưởng đến da của bạn.

Việc rèn luyện sức khỏe mỗi ngày cũng hỗ trợ sản sinh collagen. Khi hàm lượng collagen tăng lên, da của bạn sẽ săn chắc, dẻo dai và có tính đàn hồi hơn.

3. Trị mụn trứng cá

Thường xuyên tập thể dục sẽ làm tăng khả năng tuần hoàn, lưu thông máu và cung cấp nhiều ô-xy đến cho làn da. Điều này sẽ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, việc chảy mồ hôi khi vận động sẽ cuốn trôi những bụi bẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Rèn luyện thân thể còn giúp cân bằng nội tiết tố, hạn chế việc xuất hiện của mụn trứng cá.

Tuy nhiên, sẽ có một vài lưu ý để việc tập thể dục trở nên hiệu quả hơn:

  • Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, bạn cần đảm bảo luôn có loại khăn giấy mềm và không mùi trong túi thể thao để lau mồ hôi;
  • Hãy làm sạch khuôn mặt của bạn và các khu vực thường đổ mồ hôi khác ngay sau khi tập thể dục;
  • Nếu bạn có bệnh chàm, hãy mặc loại vải có khả năng hút mồ hôi;
  • Không nên trang điểm khi tập thể dục.

4. Giúp mái tóc chắc khỏe hơn

Thể dục thể thao sẽ giúp máu lưu thông được dễ dàng. Máu hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ kích thích các nang tóc và thúc đẩy tăng trưởng. Vì thế khi máu lưu thông dễ dàng chúng sẽ giữ cho mái tóc của bạn chắc khỏe. Ngoài ra việc vận động cơ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm căng thẳng – tác nhân gây ra tình trạng gãy tóc và rụng tóc.

Tất cả các loại bài tập thể dục đều làm cho bạn trở nên xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao bạn nên thường xuyên tập thể dục khi có thể. Bạn hãy thử thêm 30 phút cho một vài tư thế đơn giản yoga đơn giản hoặc đi bộ 3 lần một tuần. Chắc chắn rằng, bạn sẽ thấy được sự thay đổi tích cực của làn da và mái tóc của bạn đấy!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Tập thể dục điều độ mới khỏe đẹp như ý!
  • 7 thói quen để trở thành một người khỏe mạnh
  • Bảo vệ làn da khi tập thể thao

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!