Theo bạn tiền có mua được hạnh phúc? (P1)

Sống Khỏe - 04/28/2024

Hello BACSI - Tất cả chúng ta đều cho rằng càng kiếm được nhiều tiền thì con người càng cảm thấy hạnh phúc. Có thực sự là như vậy không?

Hầu hết chúng ta đều mắc sai lầm khi cho rằng càng kiếm được nhiều tiền thì con người càng cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên năm dài tháng rộng, rồi bạn sẽ nhận ra rằng nếu bạn thực sự muốn “mua” cho mình một cuộc sống hạnh phúc viên mãn, vấn đề không nằm ở chỗ bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà nằm ở cách bạn tìm thấy hạnh phúc như thế nào.

Liệu tiền bạc có thể mua được bạn bè không?

Thật khó có thể tưởng tượng một cuộc sống không có bạn bè. Bạn bè là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống của mỗi người trong chúng ta. Họ luôn là người ở bên bạn mọi lúc mọi nơi, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và luôn ủng hộ chúng ta vượt qua mọi thăng trầm, khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên việc tìm kiếm một người bạn thật sự không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đã có những người bạn chân thành bên cạnh, hãy luôn trân trọng và đánh giá cao họ. Bạn hãy nhớ rằng bạn bè cũng chính là gia đình thứ hai của mình. Sự khác biệt ở đây chính là trong hàng ngàn hàng vạn người ngoài kia, bạn có thể tự do lựa chọn người  để kết bạn, có thể có biết bao người bạn, thế nhưng bạn lại khó có thể tìm được những người thật sự quan tâm, lo lắng cho mình thật lòng. Người ta hay nói “Chọn bạn mà chơi, chọn người mà học”, hãy thật thông minh và lí trí để chọn cho mình một người bạn tốt, không chơi toan tính, vụ lợi, luôn dành cho bạn tình cảm chân thành nhất. Ít nhất là khi không có tiền trong túi, bạn vẫn có thể yên tâm rằng những người bạn tốt của mình vẫn luôn ở bên cạnh và cùng chia sẻ khó khăn ngọt bùi trong cuộc sống.

Còn nhiều thứ mà tiền bạc không thể mua được

Sức khỏe

Có một số người giàu không thể hạnh phúc bởi chính căn bệnh mắc phải và ngay cả những khoản tiền lớn cũng không giúp họ cải thiện sức khỏe. Chắc chắn là khi có tiền, bạn có thể tránh được nhiều vấn đề sức khỏe hơn, giống như bạn sẽ có nhiều cơ hội để có một lối sống lành mạnh hơn vậy. Tuy nhiên, tiền bạc sẽ không bao giờ mang lại cho ai đó sức khỏe hoàn hảo. Vì vậy, hãy quan tâm nhiều đến sức khỏe của bạn, vì đó là điều quý giá nhất mà bạn đang có. Có sức khỏe thì bạn mới có thể tận hưởng được những niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống được đúng không?

Tình yêu

Tình yêu đem đến cho cuộc sống của chúng ta  niềm vui và ý nghĩa. Không ai có thể mua được tình cảm con người, ngay cả khi bạn là triệu phú. Tình cảm và cảm xúc con người là những thứ chúng ta không thể dùng tiền mà mua được. Nếu bạn có người yêu, bạn nên trân trọng từng giây phút dành cho người ấy, bởi không ai khác sẽ hoàn thiện bạn và hiểu bạn như người ấy. Tình yêu đích thực sẽ luôn luôn làm cho bạn mỉm cười và truyền cảm hứng cho bạn để làm những điều tốt đẹp.

Có nhiều tiền để làm gì khi bạn chẳng có ai bên cạnh để sẻ chia? Hãy sống hết mình để những người yêu thương bạn cảm thấy tự hào. Tiền có thể mua được rất nhiều thứ nhưng không thể dùng thẻ tín dụng để “quẹt” hai chữ tình yêu.

Gia đình

Trong tâm trí mỗi người, gia đình là chính là điều tuyệt vời khiến cho chúng ta thật sự hạnh phúc. Tiền không thể quan trọng hơn những người thân yêu của bạn và càng không thể thay thế mối quan hệ ấm áp gắn bó của bạn với họ. Gia đình mới là nơi để bạn trở về, và dù bạn có đi đâu làm gì thì gia đình vẫn là nơi thân thương nhất, gần gũi nhất. Trên hết, tiền không thể thay thế gia đình bạn. Dù bạn có phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn hay đối mặt với bao nhiêu hiểm nguy trong cuộc đời, thì các thành viên trong gia đình sẽ là những người luôn luôn ở bên cạnh bạn, ủng hộ bạn cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Họ sẽ hỗ trợ bạn không phải vì địa vị, của cải bạn có, đơn giản chỉ vì họ yêu thương bạn thực sự. Đó là lý do tại sao bạn nên quan tâm, chăm sóc cho gia đình, cho ba mẹ mình bất cứ khi nào có thể.

Trong phần 2, mời các bạn tiếp tục tìm hiểu những thứ mà tiền bạc không thể mua được.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!