Thời điểm uống nước chanh tốt nhất khiến bạn bất ngờ!

Điều cần biết - 04/28/2024

Chanh có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giúp mau lành vết thương, ngăn xuất hiện nếp nhăn sớm, giúp làm sạch đường tiêu hóa...

Chanh là một loại hoa quả được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích vì giá trị dinh dưỡng cao và tác dụng làm đẹp, giảm cân tự nhiên của chúng. Nhưng ít người biết hết được những công dụng bảo vệ sức khỏe tuyệt vời của chúng như nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa một số bệnh.

Chăm chỉ uống một cốc nước chanh vào sáng sớm khi bụng còn đói sẽ giúp cải thiện chứng táo bón. Nếu pha thêm một chút mật ong sẽ còn có tác dụng làm đẹp. Nhưng lưu ý không nên cho quá nhiều chanh vì nếu quá chua sẽ gây kích thích dạ dày.

Nên dùng chanh tươi để pha nước uống là tốt nhất. Tuy nhiên uống nước chanh khi bụng đói sẽ dễ làm tăng axit trong dạ dày, lâu dần sẽ khiến axit dạ dày tăng quá nhiều dẫn đến viêm loét dạ dày hoặc viêm loét tá tràng.

Đối với những người có dạ dày yếu hoặc mắc các bệnh lý về dạ dày khuyến cáo không nên uống nước chanh vào sáng sớm hoặc nên uống ít. Vì axit trong chanh khi vào trong dạ dày sẽ gây kích thích dạ dày khiến dịch axit tiết ra nhiều dẫn đến chứng ợ chua.

Thời điểm uống nước chanh tốt nhất khiến bạn bất ngờ!

Nên uống nước chanh sau bữa ăn từ 1.5 – 2 tiếng.

Uống nước chanh khi nào thì tốt nhất: Câu trả lời có thể khiến bạn không ngờ!

Thời gian uống nước chanh tốt nhất là sau bữa ăn như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiêu hóa. Các chuyên gia có lời khuyên nên uống nước chanh sau bữa ăn từ 1.5 – 2 tiếng.

Nếu uống vào buổi tối hãy cho thêm một ít mật ong nhưng lưu ý không nên uống quá nhiều hoặc quá muộn.

Uống nước chanh trước khi ngủ vào buổi tối có tác dụng bổ sung thành phần nước bị mất đi trong lúc ngủ, sáng thức dậy sẽ cảm thấy da căng mịn hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!