Năm mới áp dụng 10 cách mới này uống bao nhiêu bia cũng không say

Kiến Thức Y Học - 04/28/2024

Những ngày Tết việc tụ tập bạn bè và người thân để ăn uống nhậu nhẹt là điều không tránh khỏi. Do đó nếu bạn không phải là người có tửu lượng tốt thì bạn nên tìm cách đối phó với những tình huống khó xử như thế này. Dưới đây Lily & WeCare sẽ mách bạn áp dụng 10 cách mới này uống bao nhiêu bia cũng không say.

Những ngày Tết việc tụ tập bạn bè và người thân để ăn uống nhậu nhẹt là điều không tránh khỏi. Do đó nếu bạn không phải là người có tửu lượng tốt thì bạn nên tìm cách đối phó với những tình huống khó xử như thế này. Dưới đây Lily & WeCaresẽ mách bạn áp dụng 10 cách mới này uống bao nhiêu bia cũng không say.

Năm mới áp dụng 10 cách mới này uống bao nhiêu bia cũng không say

Say xỉn là tình trạng như thế nào?

Say rượu, bia là một trạng thái sinh lý gây ra sau khi con người uống quá nhiều rượu, bia hoặc đồ uống chứa cồn. Người say rượu, bia thường có triệu chứng buồn nôn, nôn, chóng mặt, đau đầu, buồn ngủ, đỏ mặt, rối loạn cảm xúc, không làm chủ được hành động,...

Việc say xỉn rượu bia sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn. Không những thế nó còn khiến bạn gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống và sinh hoạt. Vì vậy việc luôn giữ được cho mình sự tỉnh táo trong mỗi cuộc nhậu là điều mà bạn cần lưu ý.

Năm mới áp dụng 10 cách mới này uống bao nhiêu bia cũng không say

10 cách giúp uống bia không bị say hiệu quả

Dưới đây những phương pháp khá hay giúp cho bạn chống say rượu, bia một cách hiệu quả. Dân nhậu nên lưu ý điều này để luôn giữ cho mình được tỉnh táo nhé!

1. Sữa chua

Thành phần của sữa chua có rất nhiều chất keo thực vật, khi vào cơ thể nó sẽ giống như một lớp “áo giáp” giúp bảo vệ thành dạ dày khỏi các chất axit có trong bia rượu và các đồ uống có cồn khác. Do đó, nếu không muốn say bia, hãy ăn một hộp sữa chua trước khi bữa tiệc được bắt đầu, chắc chắn bạn sẽ nhận được tác dụng thần kỳ mà nó mang lại.

2. Uống vitamin B

Một mẹo khá hay giúp bạn thoải mái uống bia mà không bị say đó là bổ sung vitamin B. Trong các viên uống vitamin B có chứa các chất chống ôxy hóa nên nó có thể chống lại chất cồn có trong dạ dày một cách hiệu quả. Với những người thường xuyên phải đi ăn uống nhậu nhẹt, bạn hãy uống 2 viên B6 cùng với 1 viên B1 trước khi uống bia. Điều này sẽ giúp giảm tình trạng say xỉn đáng kể. Tuy nhiên cũng không nên qúa lạm dụng vitamin B6 bởi nó có thể gây ra những biến chứng không tốt.

Năm mới áp dụng 10 cách mới này uống bao nhiêu bia cũng không say

3. Đồ chiên rán

Đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ. Nó sẽ có tác dụng trong việc làm giảm lượng cồn hấp thu vào máu qua niêm mặc dạ dày và ruột. Do đó, trước khi uống bia bạn nên ăn trước một vài món đồ chiên rán trên bàn tiệc để giúp chống say hiệu quả nhé.

4. Phô mai

Phô mai có tác dụng đặc biệt trong việc tạo một lớp bảo vệ cho dạ dày, giúp cơ thể hấp thu bia rượu một cách thấp nhất và ngăn không cho chất cồn tấn công vào thành dạ dày. Trước khi uống bia, hãy ăn một miếng phô mai nhỏ, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo và đỡ mệt hơn rất nhiều so với việc không ăn đấy.

5. Uống sữa

Với các cô nàng không có tửu lượng tốt nhưng lại sợ làm mất không khí vui nhộn của mọi người, trước khi vào bàn tiệc, bạn có thể uống một ly sữa ấm. Điều này sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thu lượng chất cồn vào cơ thể, giúp bạn khống chế được cơn sảy xỉn rượu bia của mình.

Năm mới áp dụng 10 cách mới này uống bao nhiêu bia cũng không say

6. Bánh mì nướng

Nhâm nhi một mẩu bánh mì trước khi uống bia sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng say xỉn đấy. Lượng carbon trong bánh mì có tác dụng giúp hấp thu hết chất cồn trong dạ dày, có tác dụng đặc biệt trong việc chống say rượu bia hoặc say tàu xe.

7. Mật ong

Mật ong không chỉ giúp kéo dài thời gian bia rượu ngấm vào cơ thể mà còn giúp bảo vệ dạ dày khỏi các chất cồn. Có thể nuốt 1 thìa mật ong nguyên chất hoặc pha mật ong với nước cam để uống trước khi dùng bia rượu. Phương pháp này có thể giúp tăng tửu lượng của bạn một cách đáng kể đấy.

8. Chanh

Trước khi uống bia, bạn cần chuẩn bị cho mình một quả chanh tươi. Sau đó vắt nước để uống hoặc thái mỏng, ăn cả quả càng tốt hoặc bạn cũng có thể bỏ vỏ chanh vào cốc bia. Đây là bí quyết giúp bạn uống bao nhiêu bia cũng không bị say.

Năm mới áp dụng 10 cách mới này uống bao nhiêu bia cũng không say

9. Men khô

Loại men này được bán khá nhiều ở siêu thị và cửa hàng tạp hóa, chúng được dùng để sản xuất bột mì, có tác dụng trong việc phá vỡ hoạt động của các phân tử bia - những loại phân tử có khả năng làm tê liệt các nơ ron thần kinh ở não bộ. Chính vì vậy, trước khi uống bia, bạn hãy nhai một chút men khô để ngăn ngừa tình trạng say xỉn của mình nhé.

10. Cơm

Một phương pháp chống say khá hữu ích đó là ăn no bụng với cơm. Sinh tố B và carbonhydrat có trong cơm sẽ bổ sung cho cơ thể và giúp bạn tăng khả năng chịu đựng với các chất chứa cồn. Bạn có thể ăn cơm với rau luộc để tăng thêm khoáng chất và chất xơ giúp dễ tiêu hóa và không bị đầy bụng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!