ThS Đinh Văn Tài: Nên mang bầu sau sảy thai từ 3 - 6 tháng

Cần biết - 04/18/2024

Sảy thai là hiện tượng thai nhi và rau thai bị đào thải khỏi buồng tử cung trước 22 tuần (kể từ ngày đầu của kỳ kinh cuối).

ThS Đinh Văn Tài: Nên mang bầu sau sảy thai từ 3 - 6 tháng

Bên cạnh những nguyên nhân bệnh lý (rối loạn hệ miễn dịch, thay đổi hoóc môn bất thường trong cơ thể người mẹ, bệnh đái tháo đường, buồng tử cung có vách ngăn, hở eo tử cung, do di truyền,…) thì cũng có nhiều nguyên nhân gây sẩy thai xuất phát do lối sống, thói quen không lành mạnh của người mẹ (như uống thuốc không theo hướng dẫn, chỉ định của thầy thuốc, vận động mạnh, xoa bụng nhiều, sử dụng các chất kích thích, quan hệ tình dục không phù hợp,...)

ThS. Đinh Văn Tài - Chuyên khoa Nội - Bộ Y tế, cho biết:

Không có nguyên tắc bắt buộc nào về thời gian để người mẹ có thai sau sảy thai, nhưng theo các chuyên gia thì cần ít nhất 3 - 6 tháng để cơ thể người mẹ phục hồi hoàn toàn cả về thể chất lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho việc có thai lần tiếp theo được an toàn, khoẻ mạnh cho cả mẹ và con, thai phụ nên sớm tới cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa để khám kiểm tra sức khoẻ, đặc biệt là sức khoẻ sinh sản nhằm loại bỏ những nguy cơ có thể gây sảy thai. Đồng thời khi đã có thai, người bệnh cũng cần duy trì chế độ theo dõi, khám thai định kỳ theo hẹn để bác sĩ kịp thời phát hiện ra bất thường và xử lý kịp thời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!