Thủ dâm ở nữ giới: 5 điều mà bạn chưa hề hay biết

Sức Khỏe Giới Tính - 04/29/2024

Thủ dâm ở nữ giới là chuyện hết sức bình thường ở nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn lo lắng và hiểu sai về nó.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tự sướng hay thủ dâm không còn là một điều đáng khinh bỉ, đặc biệt đối với phụ nữ. Dù vậy, những giai thoại về thủ dâm ở nữ giới vẫn khiến chị em lo lắng và hiểu sai về nó.

Thủ dâm là việc bản thân một người tự đụng chạm hoặc cọ xát vào bộ phận sinh dục. Trong thủ dâm ở nữ giới, người phụ nữ thường chạm vào hay chà xát âm đạo và âm vật của mình, một số sẽ vuốt ve các phần của âm hộ (gồm âm vật, môi trong và môi ngoài, mở âm đạo, kênh âm đạo và hậu môn). Trong khi đó, đàn ông thường thủ dâm bằng cách mơn trớn hay cọ xát dương vật (một số lại kích thích tinh hoàn hay hậu môn của mình). Thủ dâm là một phần thông thường của sự phát triển giới tính, nhưng bạn vẫn nên thực hiện nó ở nơi riêng tư.

Mặc dù các nghiên cứu cho thấy nam giới thủ dâm nhiều hơn nữ giới, tuy nhiên thủ dâm vẫn phổ biến ở nữ giới. Việc kích thích bộ phận sinh dục không hề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như khả năng có con khi bạn trưởng thành. Thủ dâm không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt hay các khía cạnh khác liên quan đến sức khỏe sinh sản.

Dưới đây là những điều về thủ dâm mà bạn nên biết.

Thủ dâm tốt cho bạn

Thủ dâm làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể và giải phóng các chất giúp tinh thần vui vẻ gọi là endorphins. Điều này giải thích tại sao ngay cả khi bạn không đat đến cực khoái, thủ dâm vẫn khiến bạn có tâm trạng tốt. Mặc dù nam giới dễ bị mất sức do thủ dâm thì nghiên cứu vẫn cho rằng thủ dâm là một biện pháp giải tỏa căng thẳng cho cả nam và nữ.

Thủ dâm giúp cải thiện đời sống tình dục

Thủ dâm có thể làm cho bạn thoải mái và tự tin trong tình dục. Nó kết nối bạn với ham muốn của mình và tạo cho bạn cơ hội khám phá cơ thể. Thử nghiệm những điều tốt và đem lại cho cơ thể phản ứng tích cực có thể mang đến những trải nghiệm tình dục tuyệt vời hơn, ngay cả khi bạn ở một mình hay ở với bạn tình. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đạt đến cực khoái, thủ dâm là một cách kín đáo, nhẹ nhàng để thử những kiểu đụng chạm hay sờ nắn khác nhau. Sự trải nghiệm này làm bạn nhận ra điều gì có thể giúp mình đạt đến đỉnh cao của sự thỏa mãn.

Thủ dâm có thể khắc phục các vấn đề tình dục sau mãn kinh

Nhiều phụ nữ cảm nhận những thay đổi trong thời kỳ mãn kinh và thủ dâm có thể có giúp họ. Sau mãn kinh, âm đạo của nữ giới thu hẹp khiến việc quan hệ tình dục và các xét nghiệm âm đạo đau đớn hơn. Nhưng thủ dâm, đặc biệt với chất bôi trơn dạng nước, có thể giúp ngăn chặn việc thu hẹp âm đạo, tăng lưu lượng máu, giảm bớt các vấn đề về mô và độ ẩm cũng như gia tăng ham muốn tình dục.

Thủ dâm không cần nhanh (hoặc không cần kết thúc với cảm giác cực khoái)

Các phương tiện truyền thông có thể đưa ra các ý kiến khác, nhưng thủ dâm không chỉ đơn thuần là một trải nghiệm “chớp nhoáng”. Điều này hoàn toàn bình thường bởi việc kết thúc nhanh chóng có thể khiến thủ dâm kém thú vị và khó đạt cực khoái. Do vậy, bạn hãy dành thời gian để mơn trớn tất cả các phần của cơ thể hoặc thử các vị trí khác nhau, và đừng quá chú trọng tới việc phải đạt đến cực khoái.

Đồ chơi tình dục có thể hữu ích khi bạn thủ dâm

Nhiều phụ nữ sử dụng đồ chơi tình dục như dildo hoặc máy rung trong lúc thủ dâm. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đạt được cực khoái và muốn lên đến đỉnh điểm, máy rung (kích thích sự kết thúc thần kinh trong âm vật) có thể hữu ích với bạn.

Bạn tò mò về cơ thể và phát hiện những khoái cảm mà thủ dâm có thể mang lại, điều đó rất tự nhiên và bình thường. Cảm giác tò mò về cơ thể và ham muốn khám phá bản năng giới tính không biến bạn thành một người xấu.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 8 sai lầm về thủ dâm mà ai cũng nghĩ là đúng
  • Bất ngờ những sự thật ít người biết về thủ dâm
  • Thủ dâm ở nữ giới: 5 điều mà bạn chưa hề hay biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!