Thư giãn thế nào mới khỏe?

Sống đẹp - 04/24/2024

Với những điều lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn không phải lo lắng về những thói quen lười biếng thông thường của mình.

1. Một giấc ngủ ngắn

Ngủ đầy đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim và tiểu đường. Ngủ đủ giấc cũng giúp cân nặng ổn định và cải thiện tâm trạng của bạn hàng ngày.

Đảm bảo giấc ngủ đủ 6 - 8 giờ mỗi đêm và ngủ thật ngon. Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ hãy tham khảo thêm một số bí quyết giúp ngủ ngon hoặc đi khám bác sĩ để tìm ra căn bệnh tiềm ẩn bên trong.

2. Làm việc nhà và những việc không thể tránh vào buổi sớm

Việc này giúp tăng cường trao đổi chất. Bởi vì tập thể dục vào buổi sáng giúp tăng năng lượng, khả năng vận động, di chuyển. Thậm chí bạn có thể nổi hứng dọn dẹp căn phòng lộn xộn của mình.

Làm động tác squats (giống như ngồi xổm bật dậy) hoặc chùng chân trong khi đánh răng. Đánh răng 3 lần mỗi ngày là dịp tốt để tập thể dục. Tận dụng các phút đó để tập thể dục làm tan mỡ ở đùi, đồng thời chải răng.

Thư giãn thế nào mới khỏe?

Làm việc nhà giúp tăng cường trao đổi chất trong ngày (Ảnh minh họa: Internet)

3. Đi bộ ngược

Có thể bị coi là ngớ ngẩn, nhưng nếu bạn đi bộ ngược vào một khoảng nào đó trong ngày, bạn sẽ đốt cháy đến 190% calo so với đi bộ về phía trước cùng một khoảng cách. Điều này là bởi vì đi bộ ngược thì khó hơn, đòi hỏi sự tập trung nhiều hơn nên tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

4. Chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe

Thực phẩm ít calo không hiệu quả, nên tập trung vào việc ăn những thứ lành mạnh với chế độ dinh dưỡng hàng đầu cho mỗi calo thay thế. Đừng bỏ đói bản thân mà nên ăn một quả táo, ăn rau trộn, hoặc ăn một chén súp ít năng lượng trước khi bắt đầu vào bữa ăn chính. Điều này giúp bạn thấy no hơn.

Những bữa ăn nhẹ trong ngày làm tăng chuyển hóa và làm bạn ăn ít đi khi vào bữa ăn đầy đủ. Đừng quên ăn một ít thực phẩm từ mỗi nhóm thực phẩm và ăn nhiều loại trái cây, rau quả, bạn sẽ thấy mình khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Thư giãn thế nào mới khỏe?

Cân nhắc chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

5. Gặp gỡ bạn bè

Những kết nối xã hội giúp duy trì nồng độ serotonin trong não. Điều này giúp phấn chấn tinh thần và ngăn bệnh trầm cảm. Nếu không có bạn bè, bạn có thể kết bạn online.

Nếu bạn đi chơi ở ngoài trời, hãy nhớ thoa kem chống nắng bảo vệ da vì việc tổng hợp vitamin D chỉ xảy ra vào lúc nắng nhẹ buổi sáng thôi, còn lúc trưa thì vitamin D không thể tồn tại được.

Thanh Giang(wikihow)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!