Thực phẩm cho hơi thở thơm mát tự tin gần nhau hơn

Điều cần biết - 04/27/2024

Dưới đây là top 9 thực phẩm giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi, trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng, hơi thở tươi mát.

Hơi thở thơm mát giúp bạn tự tin khi giao tiếp, khiến bạn quyến rũ hơn bao giờ hết.

Nước

Nước lọc là giải pháp nhanh chóng và dễ thực hiện để hơi thở luôn thơm tho. Bạn chỉ cần làm theo mẹo nhỏ sau đây: Súc miệng nhẹ nhàng không gây tiếng, đẩy nước qua các kẽ răng trước khi uống hoặc nhổ ra. Khi chúng ta bị mất nước, lượng nước bọt tiết ra trong miệng tự động giảm đi do cơ chế lưu trữ độ ẩm của cơ thể. Nước bọt vốn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm sạch miệng do chúng pha loãng vi khuẩn, nguyên nhân làm hơi thở bạn có mùi khó chịu. Do đó súc miệng với nước giúp gạt bỏ những vi khuẩn gây mùi. Đây là cách đơn giản mà cực hiệu quả khiến hơi thở tươi mát chỉ trong nháy mắt.

Cam quýt

Thực phẩm cho hơi thở thơm mát tự tin gần nhau hơn

Vitamin C trong hoa quả giúp bạn giữ được hơi thở sảng khoái

Cam, chanh, kiwi và tất cả các loại hoa quả họ cam quýt giàu vitamin C đều giúp bạn giữ được hơi thở sảng khoái. Vitamin C luôn được biết đến với khả năng chống lại vi khuẩn. Nó cũng là một chất chống oxy hóa, làm tăng sức đề kháng và loại trừ độc trong cơ thể, bao gồm các độc tố do vi khuẩn gây ra trong miệng. Bạn có thể ăn trái cây nguyên quả hoặc chế thành đồ uống và nhâm nhi mỗi ngày.

Gia vị và thảo dược

Gia vị và các loại thảo dược có tác dụng đáng kinh ngạc trong việc ngăn chặn mùi hôi từ miệng (và cả cơ thể) trong một thời gian dài. Bạn có thể tận dụng những loại gia vị dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi như thảo quả, cây thì là, lá bạc hà, rau mùi, khuynh diệp, quế, đinh hương…

Lợi khuẩn (Probiotics)

Thực phẩm cho hơi thở thơm mát tự tin gần nhau hơn

Probiotic giúp chữa lành các vết loét trong miệng

Các vi khuẩn có lợi trong thực phẩm như sữa chua giúp loại bỏ hydrogen sulphide gây hôi miệng. Đặc biệt khuẩn lactobacillus rất hữu ích trong điều trị các vấn đề về răng nướu. Nó giúp chữa lành các vết loét trong miệng. Chúng ta đã biết các bệnh về răng nướu tạo môi trường có lợi cho vi khuẩn phát triển và khiến hơi thở có mùi không mấy dễ chịu. Do đó lợi khuẩn là một người bạn thân thiện đối với hơi thở và sức khỏe của bạn nói chung.

Các loại rau

Bông cải xanh, cà rốt và dưa chuột đã được chứng minh là có tác dụng giữ răng miệng sạch sẽ và hơi thở thơm mát bằng cách giảm các thành phần vi khuẩn trong miệng. Ăn một trái dưa chuột khiến miệng bạn tiết ra lượng nước bọt cần thiết để làm sạch miệng.

Táo

Tuyến nước bọt của bạn bị kích thích khi bạn gặm một quả táo. Nghĩa là giống như khi bạn đánh răng, hành động này giúp chà sát răng miệng và đánh bật mùi hôi. Nhấm nháp một quả táo mỗi ngày để có hơi thở thơm mát nhé.

Kẹo cao su

Thực phẩm cho hơi thở thơm mát tự tin gần nhau hơn

Kẹo cao su loại bỏ thức ăn còn sót lại trong miệng, ngăn cản sự hình thành mùi hôi

Nhai kẹo cao su cũng làm tăng tiết nước bọt đồng thời loại bỏ thức ăn còn sót lại trong miệng, ngăn cản sự hình thành mùi hôi trong vòm miệng. Kẹo có chứa xylitol không đường tốt hơn kẹo có đường trong trường hợp này.

Bánh mỳ

Có thể bạn chưa biết, ăn bánh mỳ giúp ngăn chặn sự hình thành của xeton. Những bạn đang thực hiện ăn kiêng theo chế độ low carb cần chú ý điều này. Xeton được bài tiết qua nước tiểu, mồ hôi và miệng, khiến hơi thở bạn có mùi 'đặc biệt'. Ăn bánh mỳ làm từ bột mỳ nguyên chất (bánh mỳ nâu, đen) giúp kiểm soát lượng xeton tiết ra do đó kiểm soát cả hơi thở của bạn. 

Trà xanh

Trà xanh rất giàu flavonoid, một sắc tố sinh học có tác dụng ngăn chặn và làm giảm sự bám dính của vi khuẩn gây hôi trong răng và vòm miệng. Bạn có thể dùng kết hợp trà quế, trà thảo mộc, chúng đặc biệt hữu ích trong việc giữ gìn hơi thở sạch sẽ tươi mát.

>>> Xem thêm: 8 thực phẩm giúp chị em quyến rũ hơn khi hẹn hò

Ảnh minh họa: Internet

Nguyễn Hà (timesofindia)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!