Thực phẩm chữa ốm nghén hiệu quả cho phụ nữ mang thai

Mang thai - 05/20/2024

Làm mẹ là thiên chức vô cùng cao quý mà không phải ai cũng có được, song hành cũng với niềm hạnh phúc được mang trong mình một thiên thần bé bỏng thì bạn sẽ gặp phải những triệu chứng ốm nghén đầu tiên trong những tuần đầu mang thai, cảm giác ợ chua, buồn nôn, mệt mỏi rất khó chịu, đây chỉ là cách bé làm nũng mẹ để thông báo cho mẹ biết đến sự xuất hiện của mình, sau vài tuần mọi thứ sẽ ổn định, mẹ sẽ được tận hưởng niềm vui làm mẹ. Để hạn chế những hiện tượng ốm nghén của mẹ, hãy tham khảo một số loại thực phẩm chữa ốm nghén hiệu quả cho phụ nữ mang thai sau đây để giảm thiểu tối đa những triệu chứng ốm nghén nhé các mẹ.

1. Củ gừng tươi, thực phẩm chữa ốm nghén rất hiệu quả

Củ gừng tươi có tính nóng, ấm giúp cho thân nhiệt của bà bầu luôn ổn định có tác dụng hạn chế nôn mửa, kích thích tiêu hóa, giảm co thắt dạ dày, tăng sự hoạt động của thành ruột, giảm thiểu đáng kể những triệu chứng buồn nôn khi thai nghén.

Các mẹ có thể lấy 1 lát gừng tươi ngậm trực tiếp, đun nước gừng hay ăn kẹo có tinh chất gừng đều rất tốt cho việc giảm triệu chứng buồn nôn.

Thực phẩm chữa ốm nghén hiệu quả cho phụ nữ mang thai

Bạn có thể kết hợp gừng tươi với nước mía, uống 3-4 cốc mỗi ngày vừa giúp khi sinh con không có đờm nhớt, bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi lại tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn.

2. Lá tía tô

Chẳng phải tự nhiên mà khi ốm người ta thường nấu cháo rồi cho lá tía tô vào, lá tía tô có vị cay ấm, giải cảm, giải nhiệt rất tốt, khi bà bầu ốm nghén thân nhiệt có thể giảm đột ngột.

Bạn có thể đun nước uống hoặc chế biến cùng các món ăn hàng ngày cho bà bầu ăn cũng rất tốt.

3. Củ cải đường

Củ cải ăn vào rất mát, ngọt thanh, rất phù hợp cho những bà bầu vào mùa hè.

Bạn có thể ép củ cải đường thành nước ép uống hoặc chế biến thành món ăn hàng ngày, luộc, nấu canh, muối,…vừa dễ ăn lại tốt cho sức khỏe.

Công dụng nhất thì bạn nên ép củ cải đường lấy nước rồi pha với mật ong để uống hàng ngày, đảm bảo những triệu chứng ốm nghén của bạn sẽ tiêu tan nhanh chóng.

Thực phẩm chữa ốm nghén hiệu quả cho phụ nữ mang thai

4. Bí đao

Tương tự cũng giống như củ cải đường, bí đao cũng rất mát, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, tốt cho bà bầu, vừa bổ sung vitamin khoáng chất lại giúp mẹ bầu giảm triệu chứng thai nghén, ăn ngon miệng hơn.

Bạn có thể đun nước uống, chế biến thành các món ăn bổ dưỡng, có thể uống nước có tinh chất bí đao đều rất tốt.

5. Cam, quýt, chanh

Những loại quả này chứa rất nhiều vitamin C và vỏ của chúng có rất nhiều tinh dầu, khi ngửi rất thơm khiến các bà bầu không còn cảm giác buồn nôn. Hơn nữa những loại quả này có tác dụng an thai rất tốt.

Bạn có thể ăn chúng mỗi ngày, đặc biệt khi nghén ngẩm rất thèm ăn đồ chua, vừa có lợi cho sức khỏe lại bổ sung cho bé yêu những dưỡng chất cần thiết, giúp da trắng, dáng xinh.

Trên đây là một số loại thực phẩm thiên nhiên giúp bà bầu giảm những triệu chứng ốm nghén rất hiệu quả, các mẹ nào đang ốm nghén hay chuẩn bị mang bầu nên ghi vào sổ tay của mình chắc chắn sẽ cần đến.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!