Thực phẩm giàu axit folic tốt nhất cho mẹ bầu

Mang thai - 05/20/2024

Axit folic là một trong những dưỡng chất cực quan trọng giúp mẹ bầu có được một thai kỳ khỏe mạnh.

Axit folic giúp ngăn ngừa khuyết tật các ống thần kinh và tủy sống cho thai nhi cực tốt. Trong quá trình mang thai, mẹ cần phải bổ sung đầy đủ lượng axit folic để giúp thai  nhi phát triển tốt nhất. Mẹ hãy cùng xem các thực phẩm giàu axit folic tốt nhất cho mẹ bầu.

Ngũ cốc

Đa phần các loại ngũ cốc đều chứa lượng lớn axit folic, các loại ngũ cốc có hàm lượng axit folic khác nhau nên mua ngũ cốc mẹ cần để ý đến hàm lượng axit folic bên trong chúng. Mẹ nên chọn các loại ngũ cốc có chứa thành phần chất xơ và ít đường để tránh bị tiểu đường trong thai kỳ.

Thực phẩm giàu axit folic tốt nhất cho mẹ bầuNgũ cốc chứa lượng axit folic lớn tốt cho mẹ bầu

Súp lơ

Súp lơ thường được mọi người biết tới có khả năng chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư. Bên trong súp lơ chứa lượng lớn axit folic tốt cho mẹ bầu. Đồng thời, đây cũng là loại rau xanh giúp cung cấp nhiều chất xơ giúp mẹ ngăn ngừa chứng táo bón cực kỳ tốt.

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm chứa hàm lượng axit folic cao. Bên trong 5 cây măng tây có khoảng 1000mg axit folic. Vì vậy, khi nấu măng tây mẹ không nên nấu quá lâu để làm mất đi chất axit folic có trong chúng. Ngoài ra, măng tây không chứa các chất béo hay cholesterol, cung cấp kali và các chất xơ cho mẹ bầu.

Trứng

Trứng chứa nguồn axit folic cực nhiều, ngoài ra nó chứa nhiều protein và khoáng chất cần thiết cho thai kỳ của mẹ bầu. Trung bình 1 quả trứng gà sẽ cung cấp khoảng 25mg axit folic cho mẹ bầu.

Nước cam

Cam là loại quả chứa lượng axit folic cực lớn. Ngoài ra, nó còn cung cấp lượng sắt cho cơ thể giúp mẹ bầu giải nhiệt trong mùa hè này cực hiệu quả.

Thực phẩm giàu axit folic tốt nhất cho mẹ bầu

Cam chứa hàm lượng axit folic cực lớn, tốt cho cả mẹ và bé

Đậu cover đỏ

Đậu cover đỏ cũng chứa lượng axit folic cực lớn. Loại đậu này cực tốt cho các mẹ bầu, vì thế mẹ có thể dùng để nấu chè hay nấu canh đều hợp.

Dưa vàng

Dưa vàng là loại quả được nhiều người yêu thích.Dưa vàng không những thơm mà còn rất ngọt, nó chứa lượng vitamin A, C và axit folic cực lớn. Vì vậy, các mẹ bầu trong quá trình mang thai nên bổ sung dưa vàng cho mình.

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!