Thực phẩm mẹ ăn vào con kém thông minh

Mang thai - 05/20/2024

Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng với các mẹ bầu. Các mẹ hãy cùng xem các loại thực phẩm mẹ ăn vào con kém thông minh.

Chế độ dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng cực nhiều tới sự phát triển của con. Cùng xem các loại thực phẩm mẹ ăn vào con kém thông minh.

Tôm và các loại cá khô

Tôm và cá khô thường chứa hàm lượng muối cao. Nó làm tăng tuyến nước bọt và pha loãng dịch dạ dày làm giảm đi khả năng tiêu hóa của mẹ. Khi mẹ ăn quá nhiều thực phẩm này sẽ gây cho mẹ bầu bị huyết áp,xơ vữa động mạch, thiếu máu, làm giảm sút trí nhớ…

Kẹo cao su

Các mẹ bầu cần biết rằng, bên trong kẹo cao su có chứa các chất phụ gia chống oxy hóa. Nếu mẹ ăn quá nhiều kẹo cao su, các chất này sẽ tích tụ trong cơ thể làm chất xúc tác dễ bị tổn thương, làm não bộ thai nhi kém phát triển. Đây chính là lý do các thực phẩm làm giảm chỉ số IQ của thai nhi. Các mẹ cần chú ý tới điều này.

Quẩy

Bên trong quẩy chứa hàm lượng nhôm cao. Khi mẹ ăn quá nhiều quẩy sẽ làm cho thần kinh hoạt động chậm đi , trí nhớ bị giảm sút làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Thực phẩm mẹ ăn vào con kém thông minhQuẩy làm ảnh hưởng tới sự phát triển não của thai nhi

Đậu phụ lên men

Trong khi lên men đậu phụ nhiều vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập vào cơ thể mẹ tạo ra nhiều khí ni tơ. Khí ni tơ này làm protein bị phá hủy gây hại cho sức khỏe của chị em mang thai. Đậu phụ nếu không đảm bảo vệ sinh an  toàn thực phẩm gây độc hệ thống thần kinh của mẹ và thai nhi.

Bỏng ngô

Trong quá trình chế biến bỏng ngô, bỏng rất dễ bị nhiễm chì, đây là nguyên tố có hại thần kinh của mẹ. Chì sẽ ngấm vào máu, làm cản trở quá trình trao đổi, ảnh hưởng tới hệ thần kinh, làm trí não của thai nhi giảm sút.

Cà phê

Cà phê chứa hàm lượng cafein cao. Khi mẹ bầu uống quá nhiều café sẽ khiến café ở trong máu bị tăng cao, gây hiện tượng co mạch và việc bài tiết nước tiểu nhiều hơn. Ngoài ra, café có thể ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất giữa mẹ và thai nhi. Điều này làm giảm chỉ số IQ của trẻ.

Thực phẩm mẹ ăn vào con kém thông minhCafe không tốt cho các mẹ khi mang thai

Các loại đồ chiên rán

Các thực phẩm chiên rán như khoai tây rán, xúc xích chiên… sau một thời gian sẽ bị biến chất. Điều này ảnh hưởng không tốt cho cơ thể và quá trình phát triển của thai nhi. Các đồ chiên rán đều không tốt cho mẹ bầu vì chứa ít dưỡng chất mà lại làm mẹ tăng cân nhiều.

Thuốc lá và rượu

2 loại này đều nguy hiểm với mẹ và thai nhi. Rượu sẽ làm chậm sự tăng trưởng của bé và não bộ của bé, dẫn đến nguy cơ chậm phát triển trí tuệ của bé. Thuốc lá sẽ làm tăng khả năng sinh non và thai nguy cơ bị chết lưu. Khi mang thai, mẹ nên tránh xa rượu, thuốc lá để giúp con phát triển khỏe mạnh nhất.

Thuốc giảm đau

Đa phần, các loại thuốc giảm đau như aspirin, acetaminophen và ibuprofen đều có thể gây kích ứng và nó ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của bé. Do vậy, trong quá trình mang thai, nếu mẹ nếu cần sử dụng các loại thuốc này thì mẹ cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ xem ảnh hưởng tới thai nhi hay không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!