Top 10 thực phẩm dân văn phòng cần ăn hàng ngày

Điều cần biết - 04/27/2024

Sô cô la đen, sữa đậu nành, bánh quy, táo tàu... là một trong số những thực phẩm hữu ích cho dân văn phòng.

Dân văn phòng thường bận rộn và làm việc hơn 8 tiếng mỗi ngày trong một môi trường đầy căng thẳng, áp lực và mệt mọi. Cảm thấy thiếu oxy, khô miệng, thèm ngủ, mất tập trung… là một trong những điều mà dân văn phòng gặp phải.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng để tránh gặp phải tình trạng này, những người làm việc nơi công sở cần bổ sung những loại thực phẩm lành mạnh sau đây để tránh mệt mỏi và khiến cảm thấy thoải mái, làm việc hiệu quả hơn. 

Sữa đậu nành

Top 10 thực phẩm dân văn phòng cần ăn hàng ngày

Nên bổ sung ngay cho mình một ly sữa đậu nành thơm ngon và bổ dưỡng vào buổi sáng

Thay vì uống cà phê, uống trà thường thấy của dân văn phòng thì việc uống sữa đậu nành sẽ tốt hơn rất nhiều. Sữa đậu nành rất giàu chất dinh dưỡng, giàu protein, lecithin, estrogen, axít amin.. tốt cho hệ tim mạch, tăng cường sức lực, trí nhớ, điều hòa huyết áp.

Bên cạnh đó, sữa đậu nành chứa chất chống oxy hóa giúp cho làn da trở nên căng mịn, trẻ trung hơn, cải thiện làn da hay bị sạm đen, nhăn nheo khi phải tiếp xúc nhiều với điều hòa, màn hình máy vi tính. Chính vì vậy, mỗi buổi sáng trước khi đi làm hoặc vào buổi tối, bạn nên bổ sung ngay cho mình một ly sữa đậu nành thơm ngon và bổ dưỡng. 

Táo tàu

Táo tàu rất có lợi cho sức khỏe, nhất là phái đẹp ở văn phòng luôn lo lắng cho tình trạng lão hóa da sẽ diễn ra nhanh hơn, da bị khô khi ngồi phòng điều hòa, thiếu mịn màng vì ngồi nhiều trước máy vi tính. 

Bởi vì trong táo tàu chứa nhiều chất sắt tự nhiên, giúp lưu thông máu tốt, da dẻ luôn hồng hào, căng mịn hơn. Các chị em nên tích cực bổ sung loại thực phẩm này vào trong danh sách món ăn nhẹ của mình nhé. 

Đậu phộng

Top 10 thực phẩm dân văn phòng cần ăn hàng ngày

Đậu phộng giúp tuần hoàn máu não, tăng cường trí lực, giúp đầu óc minh mẫn hơn

Cũng giống như quả hạnh nhân, óc chó, đậu phộng (lạc) có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch khi phải làm việc nhiều trong một thời gian dài, giúp kéo dài tuổi thọ. 

Đậu phộng giàu protein và axít linoleic giúp tuần hoàn máu não, tăng cường trí lực, giúp đầu óc minh mẫn hơn. Tuy nhiên bạn nên dùng lượng vừa phải để cho hiệu quả tốt nhất nhé.

Sô cô la đen

Ít ai biết rằng sô cô la đen chứa nhiều protein và bioflavonoid có tác dụng chống oxy hóa và nâng cao cảm giác hưng phấn trong công việc, giúp bạn minh mẫn và làm việc hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó sô cô la đen cũng giàu vitamin và khoáng chất, axít amin tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, bạn cần lưu ý sử dụng thực phẩm này một cách đúng đắn nhất, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây bất lợi cho sức khỏe vì sô cô la đen chứa nhiều đường và chất béo, kèm các chất phụ gia khác.

Quả kiwi

Kiwi là loại trái cây rất giàu vitamin C và vitamin B, có tác dụng duy trì thế lực và tăng cười trí nhớ của cơ thể. Bên cạnh đó, kiwi cũng chứa axít folic giúp tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, nâng cao khả năng lao động của bạn. Không chỉ vậy, kiwi còn giúp da mặt của bạn mịn màng và trắng sáng hơn.

Bánh quy

Top 10 thực phẩm dân văn phòng cần ăn hàng ngày

Có thể dùng thêm bánh quy với một ít trà hoặc sữa tươi để nạp thêm năng lượng cho cơ thể vào buổi chiều

Bánh quy rất giàu năng lượng, nếu bạn biết cách sử dụng khoa học, chúng sẽ làm cho bạn luôn tràn đầy năng lượng trong suốt quá trình làm việc tại văn phòng. Sáng sớm, bạn có thể ăn vài miếng bánh quy để cung cấp lượng calo cần thiết cho nguyên một buổi sáng. 

Vào buổi chiều bạn có thể dùng thêm bánh quy với một ít trà hoặc sữa tươi để nạp thêm năng lượng cho cơ thể, giải quyết công việc nhanh chóng hơn.  

Trứng 

Trứng là đồ ăn nhẹ rất tốt cho dân văn phòng, giàu protein, bổ sung cho bạn thêm nhiều calo giúp tăng cường thể lực, làm việc hiệu quả hơn. Bạn có thể ăn trứng vào buổi sáng, tốt cho hệ tiêu hóa và tăng năng suất làm việc.

Táo

Top 10 thực phẩm dân văn phòng cần ăn hàng ngày

Táo hạn chế căng thẳng, tăng năng suất công việc

Táo là một thực phẩm lành mạnh, chứa hàm lượng dinh dưỡng đa dạng và phong phú. Táo chứa nhiều chất oxy hóa, chống lão hóa da hiệu quả, giúp phái đẹp bảo vệ làn da tốt hơn trước những tác nhân gây hại từ văn phòng. 

Táo rất dễ tiêu hóa, bạn có thể bổ sung táo như là thức ăn nhẹ trong lúc bạn mệt mỏi và căng thẳng, sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng công việc. 

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu chất xơ, axít amin, vitamin và các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Sử dụng hạnh nhân thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch, đặc biệt là có chất chống oxy hóa, giúp cơ thể của bạn hạn chế phần nào tình trạng lão hóa.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm tuyệt vời cho dân văn phòng, vừa giúp dưỡng da, vừa cải thiện thị lực, đồng thời tăng cường trí nhớ giúp bạn minh mẫn hơn khi làm việc. 

>>> Xem thêm: Ăn những loại rau quả này khỏi lo uống nước

Ảnh minh họa: Internet

Hồng Nam (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!