Trái cây tuyệt đối bạn không nên ăn buổi tối

Dinh dưỡng - 05/04/2024

Bạn không nên ăn những loại trái cây dưới đây vào buổi tối nhé.

Sầu riêng

Trái cây tuyệt đối bạn không nên ăn buổi tối

2/3 thành phần có trong sầu riêng là đường. Đặc biệt nếu ăn sầu riêng vào buổi tối rất dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch. Đối với những người bị huyết áp cao hoặc huyết áp thấp, chức năng tim kém, viêm loét đường tiêu hóa nên thận trọng khi ăn sầu riêng, tốt nhất nên giảm lượng ăn sầu riêng để tránh nạp quá nhiều calo và làm nặng thêm tình trạng bệnh ban đầu.

Quả anh đào

Là loại quả giàu đường, protein, vitamin, canxi, sắt, phốt pho, kali và các nguyên tố khác, hàm lượng sắt thuộc loại tốt nhất trong các loại trái cây, là sản phẩm tốt cho việc bổ sung sắt và có lợi cho não. Tuy nhiên do hàm lượng đường cao, tiêu thụ vào ban đêm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nho khô

Vỏ và hạt nho khô có chứa chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Tuy nhiên, lượng đường trong nho khô rất cao, lượng calo của mười quả nho tương đương với lượng calo của hai bát cơm, có thể gây ra béo phì, đồng thời làm tăng tình trạng mất ngủ, do vậy không thích hợp ăn nhiều vào buổi tối.

Na

Quả na rất giàu vitamin C, chất xơ, carbohydrates, kali... giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi 100 g quả na chứa 15,3-18,3% tổng số đường nên cũng không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.

Thanh long

Thanh long rất giàu vitamin và dinh dưỡng như vitamin B1, B2, B3, C, carotene và anthocyanin, giúp giảm cân và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Tuy nhiên, những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường nên tránh xa loại quả nhiều đường này vào buổi tối. Ảnh: Readingtree.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!