Tránh sử dụng đồ uống có cồn tốt cho sức khỏe tim

Điều cần biết - 05/12/2024

Đó là thông điệp từ một nghiên cứu mới xem xét việc sử dụng đồ uống có cồn và rung nhĩ (Afib).

Đó là thông điệp từ một nghiên cứu mới xem xét việc sử dụng đồ uống có cồn và rung nhĩ (Afib). ¼ người trưởng thành trên 40 tuổi có nguy cơ bị Afib, và gần 6 triệu người ở Mỹ có thể bị bệnh này vào năm 2050.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học California, San Francisco phát hiện ra rằng, cứ 10 năm không sử dụng đồ uống có cồn giúp giảm 20% nguy cơ Afib, bất kể dạng đồ uống có cồn nào.

Tránh sử dụng đồ uống có cồn tốt cho sức khỏe tim

Nghiên cứu gồm dữ liệu về nguy cơ bệnh tim trong hơn 25 năm từ hơn 15.000 người Mỹ trưởng thành. Các nhà nghiên cứu phát hiện thấy, những người từng sử dụng đồ uống có cồn tăng nguy cơ bị Afib. Cứ 10 năm từng sử dụng đồ uống có cồn liên quan với tăng 13% nguy cơ Afib.

Tác giả nghiên cứu bác sĩ Gregory Marcus nói: 'Đối với căn bệnh ảnh hưởng tới hàng triệu người và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ, xác định những yếu tố nguy cơ có thể thay đổi là rất quan trọng. Nghiên cứu trong tương lai có thể giúp xác định những bệnh nhân đặc biệt dễ bị Afib có liên quan đến đồ uống có cồn, việc tư vấn cho những bệnh nhân này có thể là biện pháp hiệu quả`'.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí PLOS ONE ngày 18/10.

BS P.Liên

(Theo UPI)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!