Trước khi quyết định có nên hút mỡ hay không, phụ nữ cần tự cân nhắc kỹ 3 điều để tránh những biến chứng không mong muốn

Thời sự - 03/28/2024

Nếu chị em đang bị béo một số khu vực như bụng, bắp tay, bắp chân, nọng mặt... thì có lẽ hút mỡ là sự lựa chọn nhiều người nghĩ tới nhất. Đây là cách làm đẹp khá phổ biến, nhưng chị em cần phải suy nghĩ và cân nhắc kỹ.

Là phụ nữ, ai chẳng muốn mình đẹp lên mỗi ngày. Với công nghệ hiện đại ngày nay, việc thẩm mỹ làm đẹp dường như trở thành một điều quá bình thường. Trong đó, hút mỡ là một trong những cách chị em tin chọn nhất, nó giúp loại bỏ lớp mỡ dư thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng mà không phải cực khổ luyện tập.

Tuy nhiên, trước khi quyết định có nên hút mỡ không, chị em cần cân nhắc những việc sau đây:

1. Trước khi hút mỡ, bạn cần có cân nặng ổn định

Hút mỡ không phải là cách để chữa béo phì, mặc dù việc hút bỏ 5 lít chất béo cũng tương đương với việc giảm cân 5kg. Trong khi giảm cân là giảm toàn bộ trọng lượng cơ thể, thì hút mỡ chỉ là loại bỏ mỡ thừa tại 1 số khu vực cụ thể. Do đó, đối tượng phù hợp với việc hút mỡ là những người đang hài lòng với vóc dáng hiện tại, nhưng muốn loại bỏ 1 số vùng mỡ 'dù tập thể dục kiểu nào cũng không thể giảm được', theo Hội đồng Phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ.

Trước khi quyết định có nên hút mỡ hay không, phụ nữ cần tự cân nhắc kỹ 3 điều để tránh những biến chứng không mong muốn

Để có được vóc dáng lý tưởng, một số người còn thực hiện thêm chế độ ăn kiêng khắc nghiệt trước khi hút mỡ. Điều này có thể gây ra một số vấn đề, vì họ sẽ có xu hương tăng cân trở lại.

'Nếu bạn hồi phục và tăng cân sau khi hút mỡ, những vùng được điều trị trước đó sẽ trở nên sần sùi, xấu xí. Vậy nên, muốn có một thân hình đẹp, trước đó cân nặng của bạn phải thực sự ổn định', bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Marco A. Pelosi III nói.

2. Hãy chắc chắn da không quá lỏng lẻo

Nếu như chị em đang cân nhắc có nên hút mỡ hay không, trước tiên hãy hỏi bác sĩ phẫu thuật tình trạng da của mình liệu có đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ được không. Yếu tố da đàn hồi tốt là một trong những điều kiện tiên quyết rất quan trọng trước khi tiến hành hút mỡ.

Nếu gần đây chị em đã giảm cân hoặc sinh con, chắc chắn da của chị em sẽ bị nhão, xệ hoặc lỏng lẻo. Dẫu vậy chị em khăng khăng muốn điều trị vùng da này, chắc chắn kết quả sẽ trông tồi tệ hơn rất nhiều.

Trước khi quyết định có nên hút mỡ hay không, phụ nữ cần tự cân nhắc kỹ 3 điều để tránh những biến chứng không mong muốn

Những người mẹ sinh con bị rạn da, chảy xệ không nên hút mỡ khu vực vùng bụng.

Nguyên nhân là trong quá trình hút mỡ, các tế bào mỡ vĩnh viễn ở dưới da bị loại bỏ vĩnh viễn. 'Khi bạn loại bỏ chất béo từ một vùng da lỏng lẻo, da sẽ lỏng hơn, nếp nhăn sẽ xuất hiện cùng một lúc', Pelosi nói.

Ngoài ra, vùng da này cũng sẽ mất đi tính đàn hồi, nghĩa là nó ít có khả năng trở lại hình dáng ban đầu. Nếu có làn da lỏng lẻo chẳng hạn như ở vùng bụng hoặc thắt lưng, cách tốt nhất để khắc phục là thực hiện các gập bụng để da co lại, cải thiện phần nào tình trạng hiện tại.

3. Kiểm tra xem da có đang gặp vấn đề hay không

Nếu ở phần đùi và mông bạn xuất hiện tình trạng cellulite (tình trạng sần da vỏ cam) thì hút mỡ không phải là sự lựa chọn tốt nhất.

'Hút mỡ khu vực này sẽ khiến da bị hỏng và xấu vĩnh viễn. Điều này còn có thể dẫn đến tình trạng da không đều màu', Pelosi nói.

Cellulite là kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Hiện tượng da sần vỏ cam là đặc trưng của Cellulite, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ trưởng thành.

Trước khi có quyết định hút, mỡ, bạn cần loại bỏ cellulite bằng cách xử lý bằng tia laster, sóng âm, CoolSculpting (đông lạnh mỡ). Mặc dù vậy, những phương pháp điều trị này vẫn còn cân nhắc tùy theo tình trạng da của từng người.

Phương pháp hút mỡ có thể rất hiệu quả đối với những người có cân nặng vừa phải nhưng có nhiều vùng mỡ 'cứng đầu' không đáp ứng với chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Trước khi hút mỡ, chị em hãy chắc chắn hỏi bác sĩ liệu phương pháp hút mỡ có phải là lựa chọn tốt nhất cho vùng da cần được điều trị của mình không.

Theo Insider

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!