Tuổi trung niên cần làm gì để "chuyện ấy" thăng hoa?

Sức Khỏe Giới Tính - 04/29/2024

Những ảnh hưởng về sức khỏe cũng như là tâm lý sẽ ảnh hưởng đến chuyện chăn gối khi bạn đến tuổi trung niên. Vậy bạn nên làm gì để cải thiện?

Tìm kiếm sự hòa hợp đích thực trong đời sống tình dục vợ chồng ở tuổi thanh xuân nhiều khi cũng đã rất khó khăn, huống hồ là khi bạn bước vào tuổi trung niên. Trước hết, lúc này dù muốn hay không, quá trình lão hóa sẽ gây ra những biến đổi to lớn trong đời sống tâm sinh lý của cả hai giới. Theo đó, bạn rất dễ dàng gặp phải những trở ngại khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, những phương pháp sau sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống tình dục kể cả khi đã có tuổi.

Bạn có thể dùng các biện pháp hỗ trợ việc quan hệ

Đời sống tình dục lành mạnh là một phần thiết yếu trong cuộc sống và chứng tỏ bạn có một sức khỏe tốt. Đó cũng là một vấn đề mà nhiều người quan tâm khi đã có tuổi.

Sự thật là những người đàn ông có dương vật được kích thích thường xuyên sẽ duy trì được sự cương cứng. Bên cạnh đó, những phụ nữ có bộ phận sinh dục và âm vật được kích thích đều đặn sẽ tốt hơn cho quan hệ vợ chồng. Ngoài ra, thủ dâm sẽ giúp cho đời sống tình dục của bạn trở nên hòa hợp hơn cũng như hỗ trợ quá trình thăng hoa dễ dàng của hai người. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng những công cụ như dầu bôi trơn để hỗ trợ việc quan hệ.

Bạn có thể quan hệ tình dục không thâm nhập

Một đời sống tình dục phong phú sẽ tốt hơn là giao hợp đơn thuần. Điều này có nghĩa là bạn và bạn đời hoàn toàn có thể sử dụng những cử chỉ thân mật và gần gũi để hai người có thể chạm đến thăng hoa. Nếu một trong hai người (hoặc cả hai) mắc phải căn bệnh nào đó khiến việc quan hệ trực tiếp diễn ra khó khăn thì cả hai bạn có thể áp dụng cách này để “chuyện giường chiếu” không nhàm chán khi có tuổi.

Điều này sẽ đem đến sự thỏa mãn và liên kết giữa bạn và đối phương. Nhiều người cảm thấy thăng hoa khi cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm tình dục, đọc sách báo có nội dung nhạy cảm, vuốt ve, mơn trớn và hôn thay vì quan hệ tình dục thâm nhập.

Bạn hãy cởi mở hơn

Cơ thể và cảm xúc của bạn sẽ thay đổi theo thời gian, do đó điều quan trọng là bạn cần phải biết cách thể hiện suy nghĩ, nỗi lo sợ, và mong muốn của bạn cho đối phương biết. Một số người thường cho rằng đối phương sẽ biết họ cần gì khi quan hệ. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Bạn có thể cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng hoặc lo lắng về việc làm tổn thương cảm xúc của đối phương khi bạn có ý định nói ra những suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, việc thể hiện cảm xúc là chìa khóa cho cuộc sống tình dục thoải mái. Bạn hãy thành thật và cởi mở với bạn đời của mình. Ngoài ra, một mẹo để biến cuộc trò chuyện về các vấn đề nhạy cảm này trở nên vui vẻ hơn là bạn có thể sử dụng óc hài hước của mình.

Sống một cuộc sống lành mạnh

Một cuộc sống tình dục khỏe mạnh luôn đi kèm với một sức khỏe tốt. Vì thế một lối sống lành mạnh không chỉ bảo vệ sức khỏe của bạn mà còn cải thiện chuyện chăn gối nữa. Bạn nên tập thể dục thường xuyên, hạn chế uống rượu bia và có một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tình dục luôn thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau nhưng không có nghĩa là khi đến tuổi trung niên, cảm giác khao khát quan hệ của bạn sẽ biến mất hoàn toàn. Chỉ cần bạn biết cách tạo ra đời sống tinh thần thoải mái cho cả hai thì việc quan hệ vợ chồng của hai người sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • 6 quan niệm sai lầm của chị em về tình dục
  • Để tình dục thăng hoa với người bệnh tiểu đường
  • 4 dấu hiệu rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!