Vì sao việc 'giảm cân' của bạn bị bế tắc?

Sống đẹp - 04/28/2024

Nguyên nhân là do bạn chưa tuân thủ các nguyên tắc ăn kiêng hay vẫn duy trì những thói quen dễ gây béo phì.

Dù đã nỗ lực tập luyện, nhịn ăn nhưng bạn vẫn không thể giảm cân. Vì sao vậy nhỉ?

1. Nạp quá nhiều đồ ăn bổ dưỡng

Ngũ cốc, bơ, mỳ ý, dầu ôliu và sô cô la đen là những đồ ăn có lợi cho sức khỏe, nhưng chúng lại chứa khá nhiều calo. Trong quá trình giảm cân, bạn phải đặc biệt chú ý tới chế độ dinh dưỡng của mình. Ví dụ, một trái bơ có nhiều tác dụng, nhưng nó là 'quả bom' calo khi chứa tới 200 calo.

2. Nhịn ăn sáng

Bỏ bữa sáng dường như là cách tuyệt vời nhất để giảm lượng calo tiêu thụ vào cơ thể, nhưng hãy nhớ, ăn sáng đều đặn có tác dụng giảm cân nhanh hơn. Hãy bắt đầu ngày mới bằng bữa ăn nhẹ để tinh thần được sảng khoái. Bạn nên tránh xa những món giàu protein, tích trữ chất béo, xơ trong cơ thể.

Vì sao việc 'giảm cân' của bạn bị bế tắc?

Ăn sáng đều đặn có tác dụng giảm cân nhanh hơn

3. Tranh thủ ăn khi đứng

Thói quen ăn khi đứng cạnh tủ lạnh hoặc lúc đứng làm việc giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhưng lại xóa tan ý thức về việc ăn uống khi đang giảm cân. Điều này dẫn tới việc ăn nhiều không thể kiểm soát.

4. Thiếu ngủ

Bạn lấy quá nhiều thời gian của giấc ngủ để tập luyện, nhưng quyết định này có thể mang lại kết quả tăng cân ngoài ý muốn. Khoa học đã chứng minh, việc ngủ đủ giúp giảm cân rất tốt.

Khi thiếu ngủ, bạn cần nhiều năng lượng hơn để hoàn thành các bài tập. Thực tế này cũng dẫn đến việc ăn quá độ. Hơn nữa, thiếu ngủ khiến cơ thể sản sinh nhiều hoóc-môn gây tăng cân.

5. Ăn ít rau xanh

Ăn rau củ và hoa quả mỗi ngày là điều rất quan trọng cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, những ai quá chú trọng tới sản phẩm giảm cân được làm từ thực vật, mà quên lãng hoàn toàn việc ăn rau tươi, sẽ khiến cơ thể hấp thụ nhiều protein, ít calo. Điều đáng nói là lợi ích nếu tiêu thụ đủ chất xơ, cơ thể sẽ có cảm giác no lâu hơn.

Vì sao việc 'giảm cân' của bạn bị bế tắc?

Nếu tiêu thụ đủ chất xơ, cơ thể sẽ có cảm giác no lâu hơn

6. Tập thể dục khi đói

Nếu thường xuyên tập thể dục với cái bụng đói meo, bạn nên từ bỏ thói quen này ngay nhé! Bởi lẽ, khi đó calo sẽ được đốt cháy từ cơ, chứ không phải mỡ thừa.

Ăn nhẹ trước khi tập không chỉ giúp hạn chế việc cơ bắp bị mất đi, mà còn tăng thêm năng lượng để bạn hoàn thành bài tập một cách nhẹ nhàng hơn.

7. Ăn không đủ no

Đừng hành hạ bản thân vì suy nghĩ giảm cân nên ăn càng ít càng tốt. Việc đó không chỉ khiến bạn xao nhãng tinh thần, mà còn gây chứng thèm ăn nhiều hơn về sau. Bạn nên giảm chế độ ăn dần dần để phù hợp với thể trạng và nhu cầu vận động mỗi ngày.

8. Thường ăn tối ở ngoài

Các món tráng miệng, đồ uống ngọt, đồ chiên tại nhà hàng mà bạn yêu thích là kẻ thù số 1 đối với quá trình giảm cân. Nếu không thể từ bỏ thói quen ăn tối bên ngoài, bạn nên biết chọn món thông minh hơn như salad, ức gà nướng, nước lọc thay vì đồ uống có ga.

Vì sao việc 'giảm cân' của bạn bị bế tắc?

Các món tráng miệng, đồ uống ngọt, đồ chiên tại nhà hàng là kẻ thù số 1 đối với việc giảm cân

9. Vẫn uống nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga mang lại rất ít giá trị dinh dưỡng, thậm chí chúng còn cản phá con đường tới đích giảm cân thành công của bạn, cho dù đó là đồ uống dành cho người ăn kiêng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống 2 lon soda mỗi ngày sẽ khiến vòng eo rộng hơn 500% so với người không uống.

10. Không dành thời gian thư giãn

Stress cũng được chỉ đích danh là tác nhân gây tăng cân, bạn nên dành thời gian để thư giãn nhiều hơn. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội hoặc gặp gỡ bạn bè để giải tỏa căng thẳng.

>>Xem thêm: Sai lầm thường mắc khi ăn kiêng

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!