Việc “yêu” không như ý bởi vấp phải 4 sai lầm này

Sức Khỏe Giới Tính - 04/26/2024

Thật sai lầm nếu bạn nghĩ việc giả vờ đã “lên đỉnh” sẽ khiến cả hai “vui vẻ đôi đàng”. Rõ ràng như vậy là bạn đang chối bỏ niềm vui của chính mình và đây hoàn toàn là một thói quen xấu. Hơn nữa, nếu bạn giả vờ như đã đạt cực khoái, bạn …

Thật sai lầm nếu bạn nghĩ việc giả vờ đã “lên đỉnh” sẽ khiến cả hai “vui vẻ đôi đàng”. Rõ ràng như vậy là bạn đang chối bỏ niềm vui của chính mình và đây hoàn toàn là một thói quen xấu. Hơn nữa, nếu bạn giả vờ như đã đạt cực khoái, bạn đang đem lại cho đối tác của bạn những ấn tượng sai lầm. Những thứ cảm xúc, ấn tượng giả tạo bạn tạo ra không thể tồn tại mãi. Qua thời gian, bạn đời sẽ luôn nhầm tưởng về cách giúp bạn lên đỉnh và dẫn đến một đời sống tình dục không thỏa mãn cho bạn.

Sai lầm 1: đối tác của bạn thủ dâm ảnh hưởng đến việc chăn gối

Thủ dâm không làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn. Nó chỉ là một phần trong các nhu cầu của đối tác của bạn. 91% nam giới dưới 70 tuổi và 76% phụ nữ đã thủ dâm – và có khả năng tỷ lệ kể trên còn cao hơn.

Thậm chí, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thủ dâm còn có vài lợi ích như: làm giảm căng thẳng, giúp phụ nữ giảm đau trong thời kỳ kinh nguyệt, làm giảm khả năng xuất tinh sớm ở nam giới và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nếu bạn luôn cố gắng để bạn và đối tác cùng đạt cực khoái đồng thời, trước tiên, bạn hãy giữ cho bản thân thật thư giãn và thoải mái. Đối với hầu hết các cặp vợ chồng, họ không thể kiểm soát được cực khoái. Cố gắng chỉ tạo thêm các áp lực vô nghĩa và thường là làm bạn trở nên thất vọng.

Thật khó để đầu hàng vào thời điểm này khi bạn và đối tác của bạn đang cùng cố gắng vì nhau. Thay vào đó, các bạn nên thay phiên nhau, để bạn có thể được ngừng cố gắng, nghỉ ngơi và dành thời gian cho chính bạn. Cảm giác khi đạt được cảm giác “lên đỉnh” cùng nhau vô cùng tuyệt vời, nhưng hiếm gặp, giống như số lần bạn nhìn thấy một ngôi sao băng hay trúng xổ số vậy.

Quá nhiều phụ nữ lo lắng rằng thủ dâm (đặc biệt là khi thủ dâm với đồ chơi tình dục có chế độ rung, hay còn gọi là vibrator) sẽ làm giảm bớt cảm giác khoái cảm khi họ quan hệ tình dục thực sự. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã cho thấy điều ngược lại. Một nghiên cứu khác lại chứng minh so với những phụ nữ chưa từng sử dụng đồ chơi tình dục có chế độ rung, những phụ nữ đã từng thủ dâm cảm thấy quan hệ tình dục trở nên thuận lợi, kích thích và dễ đạt cực khoái hơn khi quan hệ tình dục.

Các chuyên gia cho rằng thủ dâm giúp bạn giữ kết nối với những ham muốn tình dục sâu thẳm bên trong của bản thân, và điều đó có thể giúp bạn làm phong phú đời sống tình dục với đối tác của bạn nhiều hơn.

Bạn có biết, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng trung bình, đàn ông thường nghĩ về tình dục với tần suất gấp đôi phụ nữ. Điều này không có nghĩa là quan hệ tình dục không quan trọng đối với phụ nữ hoặc là phụ nữ không nghĩ về nó rất nhiều. Nghiên cứu này cũng khám phá ra rằng phụ nữ trung bình nghĩ về tình dục 10 lần một ngày.

Sai lầm 2: đầu tư vào khung cảnh phòng ngủ là mất tiền và mất thời gian, không cần thiết!

Tạo một không gian phù hợp để “yêu” cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhiều người biến phòng ngủ dần trở thành nhà kho chứa rác với đống quần áo không gấp, xấp tạp chí bụi bặm hoặc bừa bộn đồ chơi của trẻ em. Bạn nên hiểu, chuẩn bị tâm trạng để quan hệ tình dục có nghĩa tránh mọi phiền nhiễu có thể làm ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục. Phòng ngủ của bạn nên được thu gọn, thỉnh thoảng thay đổi cách trang trí để tránh tạo cảm giác nhắc nhở bạn đến cuộc sống cũng như những sinh hoạt nhàm chán thường ngày. Hãy thử giảm gam màu phòng ngủ của bạn xuống những gam màu trung tính và không gian thư giãn có thể tạo cảm giác tốt và hứng thú trong chuyện chăn gối.

Sai lầm 3: nói về “việc ấy” với đối phương? Thôi, kỳ lắm!

Rất nhiều phụ nữ ngạc nhiên và thậm chí có thể mất tinh thần khi đối tác của họ không cảm thấy có hứng để làm chuyện ấy. Đừng vội kết luận, có thể tồn tại những vấn đề bên dưới tình trạng đó.

Đối tác của bạn có thể chỉ đơn thuần không cảm thấy muốn quan hệ tình dục vào thời điểm này. Anh ấy có thể đang cảm thấy mệt mỏi hoặc có một ngày làm việc không được suôn sẻ – đây là những chuyện bình thường xảy ra với tất cả mọi người trong cuộc sống. Bạn có thể thử lại sau.

Nếu bạn không hài lòng với một số khía cạnh của đời sống tình dục của bạn, bạn cần phải nói chuyện về những vấn đề bạn đang gặp phải. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải liệt kê hết tất cả những vấn đề của chính mình.

Tình dục là một chủ đề hết sức nhạy cảm cho hầu hết mọi người, và đối tác của bạn có thể sẽ cảm thấy bị tổn thương. Cố gắng giữ cho các cuộc thảo luận theo hướng tích cực. Nhấn mạnh những gì đang xảy ra theo chiều hướng tốt và khuyến khích những điều đó xảy ra thường xuyên hơn, thay vì quá chú ý vào những vấn đề theo hướng tiêu cực. Không bao giờ được chuyển hướng cuộc nói chuyện của bạn theo chủ đề về cảm giác không cảm thấy đủ khoái cảm khi quan hệ tình dục. Những lời than phiền này sẽ chẳng dẫn hai bạn đi tới đâu.

Một quan điểm khác về tình dục được hỗ trợ bởi dữ liệu khoa học là không phải phụ nữ không bị ảnh hưởng bởi thị giác, có nhiều cách để kích thích ham muốn của họ. Đàn ông có thể sẽ được kích thích nhiều nhất bởi các tín hiệu thị giác. Chẳng hạn như anh ấy thực sự muốn làm điều đó khi đèn để sáng, hoặc luôn luôn muốn bạn mặc đồ lót khi làm chuyện ấy.

Nhiều cặp vợ chồng không có nhiều thời gian bên cạnh nhau trong tuần. Do đó, trong vài giờ rãnh rỗi mà họ có sau giờ làm việc thường là các cuộc thảo luận về cuộc sống thường ngày, nói chuyện về công việc, tiệc sinh nhật sắp tới của những đứa trẻ, và ngân sách của các bạn trong tuần tới. Những chủ đề này không liên quan đến tình dục.

Để cải thiện cuộc sống tình yêu của bạn, cần có những quyết định sáng suốt để tránh những chủ đề căng thẳng trước và trong khi thân mật. Đồng ý là  những điều vẫn cần phải được thảo luận, nhưng cố gắng loại bỏ những mối căng thẳng bằng cách trao đổi qua email vào ban ngày.

Sai lầm 4: có hứng mới lên giường, không cần có kế hoạch gì cả

Nên thử một điều gì đó mới mẻ ở trên giường? Tuyệt vời! Thử nghiệm tình dục sẽ giúp giữ cho mối quan hệ của bạn luôn tươi mới. Chỉ cần biết rõ những gì các bạn sẽ làm từ trước. Một số phụ nữ lo lắng rằng họ sẽ có vẻ không linh hoạt và cứng nhắc nếu họ bắt đầu danh sách những thứ mà họ không muốn làm. Nhưng thiết lập rõ những gì bạn sẽ làm trước khi bắt đầu vào cuộc thì tốt hơn. Cả hai sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn, và có thể tạo nên đời sống tình dục tốt đẹp.

Khi nói đến tình dục, hãy lên một kế hoạch nhỏ. Chắc chắn, khi bắt đầu của một mối quan hệ, rất dễ có những lần quan hệ tình dục tự phát. Nhưng khi bạn ổn định, đặc biệt là nếu bạn đang có công ăn việc làm và những đứa con tình dục tự phát là một sai lầm. Tình dục có thể được đẩy sang một bên cho những thứ cấp bách hơn. Vì vậy, hãy đưa sex vào danh sách những việc thường ngày của bạn để biến nó thành thói quen mà bạn thích.

Nếu “kế hoạch sex” dường như không lãng mạn, hãy nghĩ lại. Hãy nhớ rằng: Trong những ngày lễ và ngày nghỉ thú vị, và các bạn có kế hoạch cho việc thân mật. Có gì sai với kế hoạch thân mật đâu?

Đôi khi, phụ nữ có thể có được một chút khó chịu khi đối tác gợi ý “trò” mới trên giường. Một số chị em cảm thấy gợi ý này giống như một dấu hiệu rằng anh ấy không thỏa mãn với bạn, cố gắng không nhìn nó theo cách đó. Hãy nhớ rằng một cuộc sống tình dục lành mạnh là luôn phát triển và đổi mới.

Tại sao phải làm cũng một thứ trên giường đến cả đời, trong 60 năm (hoặc nhiều hơn)? Nếu bạn không thấy hứng thú lắm với gợi ý ấy, bạn có thể khéo léo hướng anh ấy đến những “sáng tạo” của riêng bạn. Điều quan trọng là bạn cần luôn hưởng ứng với những gì mới mẻ, chỉ có như vậy thì bạn mới không thấy nhàm chán với đời sống gối chăn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!