Vượt cánh rừng già hái gùi thuốc quý chữa khỏi đau nhức xương khớp cho ngàn người

Thời sự - 04/28/2024

Hàng ngày ven theo con đường rừng đã mòn, người phụ nữ đồng bào dân tộc Dao khoác trên mình chiếc gùi tre đi từ sáng sớm cho đến xế chiều cho đến khi tìm được vị thuốc quý bà mới ra về.

Hàng ngày ven theo con đường rừng đã mòn, người phụ nữ đồng bào dân tộc Dao khoác trên mình chiếc gùi tre đi từ sáng sớm cho đến xế chiều cho đến khi tìm được vị thuốc quý bà mới ra về.

Đó chính là lương y Triệu Thị Hoà, người phụ nữ nổi tiếng khắp nơi về cái tài chữa khỏi đau nhức xương khớp, đi nhiều thành quen, dấu chân bà đã in khắp các nẻo rừng xa, những cánh rừng già nguyên sinh bởi như bà nói ở đó khí hậu nhiệt độ thấp cây thuốc mới phát huy được tối đa dược tính vốn có, không giống với cây dược liệu trồng.

Với bà, nghề thuốc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, hàng ngày bà vẫn đang cần mẫn bốc thuốc gửi đến bệnh nhân bị đau nhức xương khớp: thoái hóa, thoát vị, viêm, gai, vôi ở xa.

Vượt cánh rừng già hái gùi thuốc quý chữa khỏi đau nhức xương khớp cho ngàn người

Mỗi năm có hàng ngàn bệnh nhân ở khắp mọi nơi mắc chứng đau nhức xương khớp, tê bì nhức mỏi cổ vai gáy, tê chân tay đã được những thang thuốc do chính tay bà bốc theo đúng phương pháp của gia tộc đạt được hiệu quả cao, có rất nhiều người đã khỏi một cách kì diệu.

Bài thuốc của lương y Hòa là sự kết hợp giữa các thành phần gồm hơn ba mươi loại thảo dược lành tính có tác dụng tốt với xương khớp, thông khí huyết được hái từ núi rừng sau đó về băm nhỏ phơi khô và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản. 

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890

Nhiều người bị các bệnh về thoái hóa cột sống như gai đôi, vôi hóa không đi lại được, thậm chí là nằm liệt giường có thể vận động đi lại như bình thường đã được lương y Triệu Thị Hòa chữa khỏi. Bệnh nhân của bà đến hàng nghìn người, từ Nam ra Bắc có cả, bà không thể nhớ hết được, bà chỉ biết là những bệnh nhân bà cắt thuốc chữa trị căn bệnh này đã viết hết hàng mấy cuốn sổ dày cộp.

Để chứng thực điều này, chúng tôi đã liên hệ với một số bệnh nhân mà lương y Hòa đã chữa. Bệnh nhân Đào Thị Mược (Lâm Đồng) bà bị thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa khớp gối, cơn đau khiến bà không thể bước đi được, cứ đi chập chững khoảng chừng mấy chục mét là bà lại phải ngồi xuống nắn bóp các khớp, tnhf trạng này kéo dài hơn 4 năm qua mà không thuốc nào khiên bà có thể khỏi được mặc dù bà đã đi nhiều nơi để chữa trị. Một lần bà được một người thân giới thiệu đến bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa, vì điệu kiện xa xôi bà chỉ gọi điện nhờ lương y Hòa tư vấn cách điều trị và lấy thuốc uống, bà uống được hơn chục ngày bà thấy bệnh thuyên giảm khá nhiều, hết tháng đầu tiên bà kiên trì uống thêm 3 tháng nữa bởi bà nói thuốc nam phải uống theo quá trình chứ không như thuốc tấy tác dụng nhanh nhưng ngược lại không có tác dụng lâu dài quá một ngày do thành phần chính trong thuốc là giảm đau nhanh. Đến nay không những đi lại bình thường được mà bà còn đi làm đống áng như người chưa từng bị căn bệnh đau nhức xương khớp hành hạ suốt nhiều năm.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Lê ở Phú Giáo, Bình Dương bà bị thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa khớp gối, cơn đau khiến bà không thể bước đi được, cứ đi chập chững khoảng chừng mấy chục mét là bà lại phải ngồi xuống nắn bóp các khớp, tình trạng này kéo dài hơn 4 năm qua mà không thuốc nào khiên bà có thể khỏi được mặc dù bà đã đi nhiều nơi để chữa trị. Một lần bà được một người thân giới thiệu đến bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa, vì điệu kiện xa xôi bà chỉ gọi điện nhờ lương y Hòa tư vấn cách điều trị và lấy thuốc uống, bà uống được hơn chục ngày bà thấy bệnh thuyên giảm khá nhiều, hết tháng đầu tiên bà kiên trì uống thêm 3 tháng nữa bởi bà nói thuốc nam phải uống theo quá trình chứ không như thuốc tấy tác dụng nhanh nhưng ngược lại không có tác dụng lâu dài quá một ngày do thành phần chính trong thuốc là giảm đau nhanh. Đến nay không những đi lại bình thường được mà bà còn đi làm đống áng như người chưa từng bị căn bệnh đau nhức xương khớp hành hạ suốt nhiều năm.

Chúng tôi gọi và biết trường hợp của ông Trần Văn Hùng (66 tuổi, Hưng Yên), ông Hùng cho biết, ông bị gai cột sống, những cơn đau thường xuất hiện ở cổ, thắt lưng. Nhiều lúc ông cảm thấy đau tê ở cổ lan qua hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên. Sau khi biết mình bị bệnh, ông Hùng đã tìm rất nhiều phương pháp để điều trị. Nhưng cứ dừng uống thuốc khoảng một tuần thì cơn đau lại xuất hiện.', ông Hùng chia sẻ.

Tình cờ ông gặp một người cùng làng, biết ông Hùng bị gai cột sống liền ghi lại địa chỉ nơi ông đã chữa khỏi căn bệnh đi chẳng được, ngồi chẳng yên này.'Tôi có được thông tin của lương y Hòa mừng như đuối nước bắt được cọc. Tôi uống thuốc của lương y được hai tháng rồi, thấy không còn cảm giác đau lưng khi ngồi hay tê mặt ngoài bàn chân, tê hai bàn tay như trước nữa. Đi đứng cũng thoải mái hơn. Lần này tôi lấy luôn hai tháng thuốc nữa để uống cho khỏi bệnh.', ông Hùng chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!